Tác hại khôn lường đến từ việc sử dụng kem trộn

Lợi dụng vào nhu cầu mong muốn có được làn da trắng hồng, hiện nay trên thị trường Việt Nam có khá nhiều loại mỹ phẩm đang “làm mưa làm gió”, vì tính năng , công dụng “thần tốc” và giá cả rẻ đến bất ngờ của nó. Trong đó, không thể nào không kể đến kem trộn – một loại mỹ phẩm mang đến hiệu quả trắng da tức thì, dễ sản xuất , được bán tràn lan trên các kênh online, thậm chí ở các chợ lớn, và chỉ cần bỏ ra chi phí rất mềm để có thể sở hữu được một hũ kem trộn. Vậy tại sao lại nói rằng tác hại khôn lường đến từ việc sử dụng kem trộn và Corticoid là gì, có liên quan như thế nào đến kem trộn?
Để có thể trả lời và khám phá ra những bí mật “khủng khiếp” đằng sau một hũ kem trộn, chúng ta cùng tìm hiểu từng bước nhé!

1/ Kem trộn là gì? 

Trước tiên, để giải mã hiện tượng sản phẩm kem trộn đang được thu hút khách trên thị trường, chúng ta sẽ điểm qua những thành phần chủ chốt cúa nó. Trong một hũ kem trộn, chắc chắn sẽ có những nguyên liệu cấu thành sau đây: vitamin E, Becozym, Aspirin, Cortibion… và một nhân vật vô cùng đặc biệt, có chức năng quan trọng trong việc đẩy nhanh hiệu quả quá trình làm trắng làn da, hay nói cách khác, “ăn tiền ” không chính là nhờ thành phần này: không ai khác chính là Corticoid. 
Tác hại khôn lường đến từ việc sử dụng kem trộn
Kem trộn tràn lan trên thị trường mỹ phẩm Việt Nam hiện nay
Corticoid là thành phần chủ lực luôn có mặt trong kem trộn, nó là một dạng chất ức chế miễn dịch của da, đẩy mạnh kết quả da trắng mịn và căng bóng, do Corticoid khiến da bị ngậm nước, thúc đẩy nhanh da trắng trong vòng 24h ngắn ngủi. Chính yếu tố này khiến cho người tiêu dùng thích thú và trở nên ưa chuộng kem trộn, mà không biết rằng Corticod chính là kẻ thù của mọi làn da. 

2/ Những hậu quả khôn lường từ Corticod và kem trộn về da 

Corticoid là một chất kháng sinh mạnh, chống viêm rất tốt, nhưng được khuyến cáo nên hạn chế sử dụng nhiều, vì sẽ xuất hiện những tác dụng phụ gây ảnh hưởng đến sức khỏe: tụt huyết áp, huyết áp thấp, loãng xương...thậm chí, Corticoid quá liều sẽ dẫn đến suy giảm hệ miễn dịch. Trong lĩnh vực thẩm mỹ, không thể không phủ phận được khả năng kháng viêm của Corticoid về các bệnh về da, nhưng điều đó không có nghĩa là có thể lạm dụng được nó. 
Tác hại khôn lường đến từ việc sử dụng kem trộn
Tình trạng của da khi vừa mới sử dụng kem trộn quá liều sau khoảng 1 tuần
Từng có rất nhiều trường hợp bôi kem trộn bị ảnh hưởng đến da: nổi mụn nước li ti, mạch máu nổi to, da bị quầng đỏ, gây ngứa rát, khó chịu… ngưng sử dụng kem trộn, da vẫn chưa thoát được “vấn nạn”: da bắt đầu nổi sần, bong tróc, các vết đỏ và nám lan rộng, nếu không kịp thời đến bác sĩ, da sẽ trở nên bị viêm nặng và có thể dẫn đến trình trạng teo da, bị giãn mạch gây hại đến sức khỏe bản thân. 
Đó là chưa kể đến một vài trường hợp da bị những vấn đề: nám, lão hóa, khô và bong tróc, mỏng da… vĩnh viễn nếu sử dụng kem trộn có Corticoid quá liều. 
Tác hại khôn lường đến từ việc sử dụng kem trộn
Tình trạng da sau khi ngừng sử dụng kem trộn, có thể để lại di chứng vĩnh viễn.
Chính vì lẽ đó, chúng ta nên biết: nguyên tắc sử dụng mỹ phẩm là phải “Có công mài sắt, có ngày nên kim”. Kem trộn có thể mang đến vẻ đẹp trắng hồng tức khắc, nhưng kèm theo đó là hàng loạt những bất cập “kinh hoàng” cho da, “dục tốc bất đạt”. Chúng ta cần biết phải làm thế nào để bảo vệ an toàn cho da của mình, đừng vì hiệu quả huyền ảo mà phải hối tiếc, lựa chọn kỹ và cẩn thận các mỹ phẩm có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng cho mình, siêng năng, đều đặn sử dụng, thì chắc chắn rằng, đến một ngày, chúng ta sẽ vô cùng bất ngờ vì làn da của mình cải thiện, lên tone rõ rệt mà vẫn trẻ khỏe, an toàn.
Share on Google Plus

About Bồ Câu Trắng

Bài viết này được chia sẻ bởi Bồ Câu Trắng.
    Blogger Comment
    Facebook Comment