Cá tính đặc biệt cùa những người đã thay đổi lịch sử bóng đá

Kiêu ngạo, khoa trương, độc tài, điên khùng…là những từ người ta dùng để miêu tả một số người với hàm ý mỉa mai. Tuy nhiên, đây lại nét đặc biệt của và làm nên cá tính của một số huấn luyện viên hàng đầu thế giới hiện nay mà khi nhắc tới họ không ai không thán phục về tài năng cũng như bản lĩnh của họ trong sự nghiệp cầm quân.

Người đặc biệt Mourinho: Kẻ kiêu ngạo và đầy kích động

Khi nhắc tới Mourinho, ngoài những danh hiệu mà ông đạt được với nhiều câu lạc bộ khác nhau thì người ta phải nhớ tới ông bởi những phát biểu kiêu ngạo và kích động đối phương. Ông không chỉ biết khuấy động mặt sân cỏ mà còn sẵn sàng chĩa mũi dùi tấn công của mình vào bất cứ ai, từ đồng nghiệp, đến trọng tài. Ông nói về Rafa Benitez (HLV từng dẫn dắt Liverpool và giờ là Real Marid): “Tôi chưa bao giờ khẳng định điều gì. Nhưng có một điều tôi chắc chắn là Benitez không thể giỏi hơn tôi”.

HLV Mourinho

Người điên của nước Đức: Jurgen Kloop

Ai đã từng chứng kiến Dormund thi đấu đặc biệt vào mùa giải 2012 – 2013 ở Champinons League người ta mới thấy hết tài năng và cá tính của vị chiến lược gia người Đức này. Không giống như những đội bóng lớn với nhiều ngôi sao vốn đã toả sáng và được thừa nhận, Dormund với đội hình không có gì quá nổi trội dưới sự dẫn dắt của ông thật sự tạo nên sự phấn khích cho những ai mến mộ lối đá tấn công. Ông nói ông thích một lối đá không phải là rock mà là heavy rock, một thứ bóng đá cống hiến, rực rỡ và cháy hết mình. Đây chính là chất khùng của Kloop vị thuyền trưởng một thời của Dormund và giờ đây là Liverpool.

HLV Jurgen Kloop

Gã độc tài Louis van Gaal

Với cá tính cực kỳ mạnh và cũng là người thầy một thời của Mourinho, vị huấn luyện viên người Hà Lan này được biết tới bởi sự độc tài của mình trong băng ghế chỉ đạo. Ông sẵn sàng làm mọi thứ mình cho là đúng và không nghe theo lời của bất kì ai, dù đó là một áp lực rất lớn đến từ đâu. Khi đến Bayern năm 2009 ông đã nói mình là người “tự tin, thống trị, độc tài, kiêu ngạo”. Ông sẵn sàng gạt bỏ một cầu thủ nào dù họ là ngôi sao nếu có những đòi hỏi không phù hợp với triết lý và chiến thuật của ông.

HLV Louis van Gaal

Người đặc biệt mới: Diego Simeone

Vừa giống với Kloop của Dormund khi có trong tay một đội hình không có quá nhiều ngôi sao và phải cạnh tranh với những ông lớn dư tiền lắm của, vừa mang một lối đá thực dụng giống với Mourinho nhưng thay vì phòng ngự tiêu cực co cụm thì ông lại chọn cách ám sát liên tục ngay trên phần sân đối phương để đoạt bóng và phản công đầy lợi hại và sắc bén. Diego Simeone của Atletico Marid thật sự làm cho những tín đồ của môn túc cầu không khỏi ngỡ ngàng vì lối chơi thực dụng nhưng cũng rực rửa, bùng phát của mình. Sự thành công của Atletico những năm gần đây tại đấu trường C1 hay tại La Liga với hai ông lớn Barca và Real là những dẫn chứng sinh động cho tài năng đặc biệt của ông.

HLV Diego Simeone
Share on Google Plus

About Unknown

Bài viết này được chia sẻ bởi Unknown.
    Blogger Comment
    Facebook Comment