Ông tổ của những chiếc Smartphone ngày nay

Thông minh hơn, tiện dụng hơn và tối ưu hơn, đó là những gì người ta đang nói đến công nghệ smartphone đang phát triển ngày nay. Sự ra đời và phổ biến của smartphone thật sự là một tiến dài trong việc làm chủ và sở hữu công nghệ hiện đại của con người. Smartphone ngày càng phổ biến, ngày càng tiện dụng nhưng bạn có biết những bậc cha chú đàn anh của chúng không – Những chiếc smartphone đầu tiên trên thế giới. Cùng tìm hiểu những “ bậc tiền nhân” của thiết bị thông minh này.

Smartphone là gì?

Smartphone hay điện thoại thông minh là một khái niệm dùng để chỉ về một dòng điện thoại tích hợp một nền tàng hệ điều hành di động với nhiều tính năng hỗ trợ về điện toán và việc kết nối thì giống nền tảng cơ bản của điện thoại thông thường.
Những chiếc smartphone phổ biến đầu tiên chỉ là sự kết hợp của việc nghe gọi như điện thoại thông thường với các chức năng như: chụp ảnh, định vị…Theo thời gian, điện thoại thông minh có thể làm được bất kì điều gì như một chiếc laptop từ: duyệt web đến bắt sóng wifi.
Smartphone thời nay
Như đã nói trên, những chiếc Smartphone là sự tích hợp trên một nền tảng hệ điều hành di động. Hiện nay những hệ điều hành phổ biến và được nhiều người sử dụng nhất lần lượt là: Android của Google, iOS của Apple và Windows Phone của Microsoft.
Tuy khái niệm Smartphone chỉ mới xuất hiện trong một thời gian gần đây, nhưng lịch sử xuất hiện những chiếc điện thoại thông minh thì lâu hơn người ta tưởng, với nhiều thăng trầm thay đổi.

Chiếc smartphone đầu tiên: Thiết bị chả ai chú ý 

Năm 2014, IBM đã ăn mừng chiếc smartphone đầu tiên của mình tròn 20 tuổi. Vào ngày đó năm 1994 và thật ra là trước đó 2 năm, năm 1992, chiếc smartphone đầu tiên của IBM đã ra đời với tên gọi Simon. Vào thời điểm đó, Simon xuất hiện trên thị trường và được chào bán với giá 899 USD với những tính năng có thể xem là cách mạng lúc bấy giờ.
Đây là một thiết bị kỹ thuật số cá nhân (PDA) kết hợp với điện thoại di động với một màn hình xanh LCD và sử dụng cảm ứng với chiếc bút stylus. Điều này giúp cho người dùng có thể ghi chép, cập nhật lịch làm việc và cả thẻ nhớ để app các phần mềm – một ứng dụng phổ biến của các smartphonge ngày nay.


Di động thời xưa

Do kỹ thuật khoa học thời bấy giờ, nên Simon sở hữu những tính năng này phải đòi hỏi nhiều “diện tích” và “khối lượng” hơn thông thường. Ông tổ Simon sở hữu một kích thước tới 23cm, nặng tới nửa kí lô và có bề dày không khác gì một “cục gạch” xây nhà.

Sau khi cho ra đời, IBM bán được 50.000 chiếc Simon, nó được sử dụng chủ yếu cho các khách hàng là doanh nhân. Simon tồn tại không được lâu vì nó không gây được sự chú ý cũng như mang tới sự tiện dụng cho người dùng. Nó đã trước thời đại quá sớm để có thể trở thành một ngôi sao hay để phổ biến như hiện nay. Nhưng dù gì chăng nữa sự ra đời của IBM Simon cũng là một cột mốc đáng nhớ khi nó đánh dấu và mở đường cho những chiếc smartphone sau này phát triển và trở nên tiện dụng hơn rất nhiều.
Share on Google Plus

About Unknown

Bài viết này được chia sẻ bởi Unknown.
    Blogger Comment
    Facebook Comment