Google với những dự án tương lai

Năm mới sắp tới và tương lai của những phát triển công nghệ sẽ đi tới đâu. Một dự án cùng những ý tưởng táo bạo đã dần được hé lộ tại một phòng thí nghiệm bí mật ở vịnh San Francisco, Google X, được giới thiệu tới từ những năm 2011. Cùng điểm qua vài dự án có thể thay đổi sâu sắc đời sống của con người.

Xe tự hành

An toàn luôn là một giấc mơ lớn của con người, nhất là việc di chuyển giao thông trên những con đường. Và xe tự hành sẽ giúp cho giấc mơ này trở thành hiện thực. Với việc trang bị hệ thống giám sát đường gì, tầm nhìn 360 độ, máy đo khoảng cách với tầm hoạt động gần hai sân bóng, Google đã thử nghiệm 23 chiếc Lexus đầu tiên. 

Dự án đã trải qua 2,7 triệu km thử nghiệm. Với những chiếc xe này Google có tham vọng mang đến cho con người một giải pháp giao thông vừa an toàn vừa mang tính tối ưu trong việc giải quyết các vấn đề giao thông.

Google Glass

Một thiết bị thông minh được đeo ở mắt, ở đó nó thể hiện tính năng hiển thị như một smartphone chuyên nghiệp nhất. Người đeo khi sử dụng nó có thể giao tiếp bằng giọng nói. Với việc tích hợp màn hình siêu nhỏ thì nó có khả năng tìm kiếm đường đi, chụp ảnh, chia sẻ cũng như sử dụng các dịch vụ chat, video. Năm 2014 chính phủ Nepal đã dùng nó trong việc đối phó với nạn săn bắt trái phép.

Project Loon

Cả thế giới có thể online đó thực sự là một tham vọng mà Google X mơ mộng. Với Project Loon, Goole đã sử dụng 30 khinh khí cầu và đưa lên bầu trời để thử nghiệm khả năng kết nối mạng. Chúng đã được thử nghiệm đầu tiên ở nông thôn New Zealand. Các khinh khí cầu này được cho bay cao từ 10 – 20 km. Chúng có khả năng phủ sóng trong vòng 40km với tốc độ kết nối đạt gần tầm 3D. 

Project Wing

Đây là một dự án cũng tương tự như xe tự hành nhưng nó có nhiệm vụ tiếp tế cho các khu vực thiên tai, thảm hoạ. Hiện nay, trọng lượng mà drone có thể bay được là 9,9kg vì vậy vật phẩm nó chỉ có thể mang được chỉ là 1,3kg. Như phương cách truyền thống thì hàng sẽ được một dây câu giữ, kẹp lại rồi thả xuống. Hàng cứu trợ sẽ được đưa xuống và sau đó thì chỉ việc thu dây lại.

Tua bin di động

Năng lượng gió hiện nay đang được nghiên cứu và sử dụng rộng rãi. Việc sử dụng tua bin đã được dự án phát triển thành một loại di động có thể bay được. Tức là nó như diều và có thể lang thang trên bầu trời và không phải được gắn cố định trên một đỉnh cột như thông thường. 

Với thiết bị này thì có thể loại bỏ được 90% nhiêu liệu được sử dụng trong các tua bin gió cố định thường dùng. Do đó, con diều này có thể bay ở độ cao 240 – 300m và đón được gió ở tầng cao hay ở ngay trên mặt biển. 

Tuổi thọ con người lên 170 tuổi

Dự án này vấp phải sự chỉ trích của nhiều người khi cho rằng Google đã bỏ ra 100 triệu USD vào nó. Việc kéo dài tuổi thọ con người lên thêm 170 tuổi nghe qua là một điều điên rồ nhưng đó là mục tiêu mà Calico (California Life Company) hướng tới.
Share on Google Plus

About Unknown

Bài viết này được chia sẻ bởi Unknown.
    Blogger Comment
    Facebook Comment