4 món ăn chơi khoái khẩu ở sài gòn

Không biết từ bao giờ, các món ăn vỉa hè đã trở thành một nét riêng và không thể pha trộn của người dân Sài Thành, từ những chiếc xe con con được đẩy, đến vài cái bàn ghế nhựa thì người ta đã chọn ngay được cho mình vài món ăn đơn giản mà đầy hấp dẫn.

Bánh tráng trộn: Trộn lẫn những cảm giác

Xuất hiện có lẽ đầu tiên từ những cổng trưởng tiểu học, trung học. Món bánh tráng trộn nhanh chóng trở thành một trong những món ăn chơi vỉa hè được ưa thích nhất của giới trẻ.
Ưu điểm đầu tiên của món ăn này chính là sự đơn giản trong cách chế biến lẫn thuận tiện khi ăn. Chỉ cần một xấp bánh tráng đã được cắt sợi mảnh, sau đó người ta cho thêm hành phi, đậu phộng, tôm khô, xoài xanh bào và đặc biệt mỡ hành thì đã có một túi bánh tráng trộn cực kì hấp dẫn.
Người ăn chỉ việc cầm lấy cái túi rồi sau đó với một đôi đũa tăm nhỏ là có thể thưởng thức trọn vẹn. Cùng ăn với nó mà ngồi bên lề đường kêu thêm ly trà chanh rồi “chém gió” thì có lẽ ít có cái gì thú bằng.

Bánh xèo: giòn giòn cuốn cuốn, cái thú khó tả

Vào một trời đêm mát lạnh, ngồi bên vệ đường với vài đứa bạn. Mỗi đứa kêu ra vài cái bánh xèo, kèm theo một đĩa rau to cùng một xấp bánh tráng, thì bạn đã có một bữa ăn chơi tối cực kì vui vẻ.
Bánh xèo được biết tới là một món ăn của người miền Trung nổi tiếng cả Nam lẫn Bắc. Màu vàng tươi của nghệ trộn trong bột bánh, cái dòn dòn của dầu mỡ, cái cuốn cuốn của bánh tráng, thơm thơm của rau thơm và ngọt mặn của nước chấm mang tới cho người ta cái cảm giác được chạm vào thực phẩm một cách trọn vẹn và đầy cảm giác nhất.

Bột chiên: giòn mặn bổ dưỡng

Nếu muốn tìm một món ăn chơi đơn giản mà lại bổ dưỡng thì có lẽ bột chiên sẽ không thể thiếu. Cái hương thơm đặc trưng của mùi hơi cháy kèm theo đó là sự sóng sánh và dính vào với nhau của trứng làm cho món ăn trở nên đặc trưng và hấp dẫn vô cùng.
Ở nhiều chỗ, bột chiên nếu thêm vào chút tóp mỡ cùng với nước chấm được pha bài bản đúng cách và đu đủ, cà rốt được ngâm chua, tương ớt tạo ra cho món ăn sự cân đối về dinh dưỡng và khẩu vị.

Phá lấu: Nóng nóng chấm chấm, đậm đà hương vị

Nếu bạn là người thèm những món ăn bánh mì chấm với các loại nước mà lại muốn lạ miệng thì phá lấu có lẽ là một món ăn phù hợp.
Có màu sắc đỏ đặc trưng, phá lấu làm người ta không thể lẫn lộn bởi nước chấm cũng như thành phần bên trong của nó. Từ các loại bao tử, đến ruột non cũng những cái sừng sực của mũi hay tai heo được nấu đến màu đỏ vàng quyến rũ và cho ra đời những chén phá lấu quyến rũ nhất.
Món ăn được dùng chung với bánh mì, vừa thơm ngon lại vừa no bụng, chắc chắn sẽ là một món ăn chơi đơn giản không thể thiếu trên các vỉa hè đông người qua lại.
Share on Google Plus

About Unknown

Bài viết này được chia sẻ bởi Unknown.
    Blogger Comment
    Facebook Comment