Phong cách TomBoy - Bạn nghĩ gì?

Bạn đang cảm thấy không còn hứng thú với những bộ đầm váy ren mô sát, những đôi giày cao gót lộp cộp. Một ngày, bỗng dưng bạn muốn trở nên thật thoải mái, thể hiện hết cá tính và một ít tinh nghịch của mình. Thì có lẽ, Tomboys sẽ là một phong cách thời trang giúp bạn thực hiện điều này một cách độc đáo và sáng tạo nhất.

Tomboys là gì?

Tomboys là một phong cách trang phục của nữ giới. Ở đó, người mặc sẽ mượn những chi tiết trang phục của nam như áo sơ mi nam, vecton, ghi lê, quần tây nam, giàu nam, cavat, nón phớt, kính mát…để khoác lên mình. Tuy vậy, họ vẫn giữ được những nét đẹp và đặc điểm của người phụ nữ. Đây chính là sự độc đáo mà một cô nàng Tomboys mang tới cho bạn.

Tomboys: Người khác nghĩ gì về nó?

Ra đời vào những năm thuộc thập niên 20 – 30 thế kỷ trước tại các nước phương Tây. Tomboys chính là hình ảnh của những cô gái đấu tranh vì sự bình đẳng giới cũng như muốn thể hiện sự năng động, cá tính của mình. Đây chính là tiếng vọng lại trên trang phục thời trang như một tiếng nói mạnh mẽ chứng minh cho sức mạnh nữ quyền.
Tomboys đi vào cuộc sống và đi vào nền văn hoá của các quốc gia trên thế giới. Tomboys sau đó du nhập vào Việt Nam vào những năm 2006. Nhưng không phải là nó được chào đón như người ta nghĩ.
Với truyền thống văn hoá đề cao sự kín đáo đặc biệt là người phụ nữ cần phải nhẹ nhàng, duyên dáng. Tomboys khi được một số cô nàng cá tính sử dụng như là cách thể hiện mình lại trở thành một hiện tượng và cái nhìn đôi khi không được thiện cảm của những người xung quanh, đặc biệt là các bậc phụ huynh của họ.
Hầu hết những cô gái thể hiện phong cách này đều không tránh khỏi những ánh mắt soi mói và chế giễu cũng như thì thầm của những người xung quanh. 

Tomboys: Họ nghĩ gì?

Đối với những cô gái theo phong cách Tomboys thì điều đầu tiên họ nghĩ tới khi chọn phong cách này chính là muốn thể hiện sự cá tính cũng như cách tân của mình. Sự năng động cũng được đề cao vì thay vì phải diện những trang phục thướt tha, mềm mại có phần cản trở sự thể hiện hết cảm xúc thì Tomboys mang tới sự thoải mái và nhẹ nhàng hơn cả.
Tomboys đối với họ có thể là một cách ngẫu hứng như là để thay đổi phong cách ăn mặt một chút, thay đổi cách nhìn cũng như cách nhận xét của người khác. Đây là một sự thay đổi nhất thời nhưng giúp họ có một cuộc sống sinh động và phong phú hơn.
Nhưng bên cạnh đó cũng có những cô gái mang đậm chất con trai bên trong. Và điều này buộc họ phải thể hiện nó ra bên ngoài bằng cách ăn mặc của mình. Như vậy, cái chất con trai này sẽ trở thành sợi dây xuyên suốt từ tính cách đối tượng đến sự hình thành phong cách bên ngoài. Đó là sự bộc lộ không thể kìm giữ.
Như vậy, Tomboys có thể là cách thể hiện khác, một lúc nào đó của các bạn nữ nhưng đôi khi từ chính trong bản chất của họ. Tomboys mang một hình ảnh hiện đại, nơi nữ giới được tự do làm điều mình thích. Có như thế họ mới có thể phát huy hết thế mạnh và mang tới giá trị cao đẹp cho cuộc sống.
Share on Google Plus

About Unknown

Bài viết này được chia sẻ bởi Unknown.
    Blogger Comment
    Facebook Comment