Những quốc vương giàu có nhất thế giới từ Âu qua Á

Nếu ngày xưa, người đứng đầu của một vùng đất hay một đế chế luôn được biết tới với quyền lực và sự giàu có. Thì ngày nay, những điều này không phải là sai, khi mà hiện nay có những quốc vương mà sự giàu có của họ thật sự làm nhiều người choáng ngợp

Quốc vương Brunei Hassanal Bolkiah

Được biết tới là người chịu chơi và giàu cá tính. Quốc vương Brunei sở hữu một khối tài sản đồ sộ khoảng 20 tỷ đô la. 
Không những vậy lâu đài mà quốc vương Brunei sở hữu cũng được biết tới là hoàng cung lớn thứ 2 thế giới chỉ sau Tử Cấm Thành của đất nước Trung Hoa rộng lớn. Chỗ ở của hoàng gia này có tới 1.788 phòng và 257 phòng tắm. Trong cung điện có chứa 110 xe và cả một hệ thống điều hòa cho những chú ngựa trong trò chơi polo.
Quốc vương Bolkiah còn được biết tới với bộ sưu tập siêu xe với 5000 chiếc. Trong số đó là 350 chiếc Roll-Royce, 8 chiếc F1 McLaren cùng hàng loạt Ferrari, Mercedes, Porches, Bentley…

Tổng thống Các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất UAE

Gia tài của vị tổng thống này chủ yếu là từ những khoản đầu tư sinh lời vào cơ quan đâu tư Abu Dhabi. Tòa nhà cao nhất thế giới hiện nay được biết tới là Khalifa Burj chính là công trình mang tên ông và cũng vì chính ông đã bỏ tiền giúp hoàn thành nó.
Ngoài công trình này thì Khalifa Burj còn được biết tới với dự án lâu đài khổng lồ nằm trên đỉnh núi ở quần đảo Seychelles hay sở hữu 267.000 m2 đất trên hòn đảo Mahe. 

Hoàng tử Liechtenstein Hans-Adam II

Được biết tới là người thuộc hoàng thân giàu có nhất châu Âu, Hans-Adam II có một cung điện 28 triệu USD ở Áo. Tại đây, ông còn trưng bày một bộ sưu tập nghệ thuật với những tác phẩm kinh ngạc được biết tới là một sưu tập nghệ thuật cá nhân lớn thứ hai trên thế giới. 
Bộ sưu tập có có kiệt tác của Hals, Raphael, Rembrandt hay Van Dyck. Mỗi năm vị hoàng tử này bỏ ra 18 triệu đô cho thú vui của mình (theo như một công bố của Forbes năm 2004).

Quốc vương Thái Lan Bhunibo Adulyadej

Từng biết tới với tồng giá trị tài sản lên tới 30 tỷ USD, quốc vương Thái Lan được biết tới là một trong những người thuộc Hoàng gia giàu có bậc nhất trên thế giới.
Tài sản của vị vua Thái Lan từ năm 1946 này có được nhờ sự thừa hưởng của Crown Property Bureau do ủy thác. Ông cũng có 14,2 km2 ở thủ đô Bangkok và cùng với gia đình sở hữu một phi đội máy bay gồm cả Boeing 737-800, Airbus A319 hay đặc biệt là viên kim cương lớn nhất thế giới Golden Jubilee.
Share on Google Plus

About Unknown

Bài viết này được chia sẻ bởi Unknown.
    Blogger Comment
    Facebook Comment