Ý nghĩa của các tháng trong năm

Một năm có 12 tháng, không như người Việt gọi 12 tháng này theo thứ tự của các số. Trong tiếng Anh thì mỗi tháng đều có một tên cụ thể và đều gắn với một ý nghĩa nhất định. Cùng tìm hiểu những điều thú vị trong tên gọi của các tháng trong năm này.
Ý nghĩa của các tháng trong năm

Tháng một – January

January hay còn biết tới là Janus, đây là tên của một vị thần trong thần thoại Hy Lạp. Vị thần này với đặc điểm có hai gương mặt và đại diện của sự khởi đầu cũng như quá trình chuyển đổi. Điều khiển chiến tranh và hòa bình, điều khiển sự khởi đầu và kết thúc xung đột, xuất hiện trên các cửa ra vào. Đó là tháng 1 với vị thần Janus.
Ý nghĩa của các tháng trong năm

Tháng 2 - Fubruary

Xuất phát từ Februarius trong theo tiếng Latinh. Tháng này làm người ta nhắc tới một nghi lễ có tên gốc là Februum – nghi lễ tẩy uế được thực hiện từ xa xưa.

Tháng 3 - March

March hay còn được biết tới là Mars. Đây là tên của vị thần nổi tiếng trong thần thoại Hy Lạp xưa. Vị thần chiến tranh này quan trọng theo truyền thống người Hy Lạp chỉ đứng sau thần Jupiter và Neptune. Vị thần này được các lễ hội người La Mã đặc biệt tôn sùng vào tháng 3 hàng năm.
Ý nghĩa của các tháng trong năm

Tháng 4 – April

Gốc Latinh của April là Aprillis trong tiếng Latinh. Chúng còn được biết tới khi gọi là Eastermonab hay còn gọi là Phục Sinh. Một cột mốc trong truyền thống tôn giáo, để tưởng niệm cái chết và sự sống lại của Chúa Jesus trong Cơ Đốc giáo.

Tháng 5 – May

Tên của một nữ thần, con của Atlas và Hermes trong truyền thống của người Hy Lạp. May còn được biết tới là Maia, là nữ thần của Trái đất và được coi là những tháng mùa xuân.
Ý nghĩa của các tháng trong năm

Tháng 6 – June

Jupiter hay còn gọi là Zeus – vị thần cai quản trên đỉnh Olympus và vợ của ông có tên là June. June là một nữ thần đầy sức mạnh và bà có nhiệm vụ trông coi việc hôn nhân và sinh nở của con người.

Tháng 7 – July

Một người trần có thật được có tên trong các tháng của năm đó là Julius Caeasar – July. Ông là một lãnh tụ cực kỳ nổi tiếng trong lịch sử của Cộng Hòa La Mã. Sau khi qua đời, thì năm 44 TCN, tên ông đã được đặt cho một tháng trong năm.
Ý nghĩa của các tháng trong năm

Tháng 8 – August

Đây là tên của một Hoàng Đế, người đầu tiên trị vì của Đế quốc La Mã. Ông sinh ngày 23 tháng 9 TCN và mất vào 19 tháng 8 năm 14 TCN.

Tháng 9, Tháng 10, Tháng 11, Tháng 12

Bắt đầu từ tháng 9 trở đi thì tên của các tháng trùng với các số thứ tự trong tiếng Linh. Lần lượt của September, October, November, December là thứ bảy, thứ 8, thứ 9 và thứ 10. Nên biết rằng tháng 9 trong lịch hiện đại tương đương với tháng 7 trong bộ lịch 10 tháng của người La Mã Cổ Đại và các tháng còn lại cũng tương tự.
Share on Google Plus

About Unknown

Bài viết này được chia sẻ bởi Unknown.
    Blogger Comment
    Facebook Comment