Quyền lực của những biểu tượng

Cuộc sống là của những biểu tượng
Khi nó được phất lên, hàng ngàn người có thể đứng lên, thậm chế chết vì nó. Đó là những biểu tượng quyền lực xuất hiện trong lịch sử loài người và nhiều trong chúng vẫn còn tồn tại đến ngày nay. Cùng tìm hiểu những biểu tượng huyền thoại và đầy sức mạnh mà con người đã tạo ra.

Swastika 

Quyền lực của những biểu tượng
Đây là một biểu tượng đầy bí ẩn và mang lịch sử cổ xưa được tìm thấy ở nhiều nền văn minh trên thế giới. Nhưng Swastika lại trở thành một biểu tượng đầy bạo lực và uy quyền khi nó được Lãnh tụ và Thủ tướng Đế quốc Đức Adolf Hittler sử dụng làm biểu trưng trên Quốc kỳ và Đảng kỳ của Đức Quốc Xã. Với biểu tượng này, Adolf Hittler thật sự đã làm rung chuyển cả châu Âu và một phần thế giới khi là người phát động thế chiến thứ 2. Và cuộc chiến này đã gây nên cái chết của hàng chục triệu người.

Ying and Yang

Ying and Yang hay Âm dương là một biểu tượng có nguồn gốc xa xưa trong nền văn hóa phương Đông cổ đại. Biểu tượng gồm một vòng tròn với hai yếu tố Trắng đen hay Âm dương hòa quyện với nhau tạo ra hai thực thể đối lập ban đầu và là khởi đầu của toàn bộ vũ trụ.
Quyền lực của những biểu tượng

Skull and crossbone

Skull and crossbone hay còn được biết tới với hình đầu lâu và hai xương bắt chéo là một biểu tượng được nhiều người biết tới. Thật hiếm có biểu tượng nào lại gây được ấn tượng và cảm giác sợ hãi với người nhìn thấy nó như Skull and crossbone. Đây là biểu tượng biểu trưng cho cái chết, bạo lực, lòng tham và sự sợ hãi. Khi nhìn thấy nó không ai mà không có đặt cao sự cảnh giác của mình lên.
Quyền lực của những biểu tượng

Chữ thập đỏ

Ngược lại hoàn toàn với biểu tượng Skull and crossbone ở trên thì chữ thập đỏ lại lại đem đến cho người nhìn nó sự an tâm và bình tĩnh. Được biết nhiều nhất qua hoạt động của Hội Chữ Thập Đỏ, biểu tượng thập đỏ xuất hiện trong các hoạt động nhân đạo từ thiên tai cho đến chiến tranh. Khi nhìn thấy nó người ta sẽ tìm được cảm giác yên tâm và bình an hơn tại những nơi xảy ra sự cố.
Quyền lực của những biểu tượng

Four leaf clover

Four leaf clover hay cỏ bốn lá một biểu tượng được biết tới khi nó tượng trương cho sự may mắn. Bình thường thì đây là một loại cỏ 3 lá, nhưng trong một số trường hợp biến dạng bất thường thì xuất hiện bốn lá.
Quyền lực của những biểu tượng
Cỏ ba lá có rất nhiều ý nghĩa gắn liền với nó như lá đầu là của niềm tin, tiếp tho là hy vọng, là tình yêu và lá thứ 4 chính là may mắn. Người ta nói rằng 10.000 cây cỏ ba lá thì mới tìm được một cây cỏ bốn lá. 

Hanmer and sickle

Hanmer and sickle hay còn gọi là búa liềm là một biểu tượng đầy uy lực và sức mạnh. Búa với biểu trưng của vị thần Thor – sức mạnh và liềm là của thần chết, có thể chuyển biến từ sống qua chết hay có thể vượt mọi khó khăn.
Quyền lực của những biểu tượng
Được biết tới rộng rãi qua cuộc cách mạng tháng 10 của Liên Xô do Lenin khởi xướng. Biểu tượng này nhanh chóng trở nên đầy uy quyền trong chính phủ Xô Viết và được sử dụng trên đồng phục, huy chương và mũ của Hồng quân hay cảnh sát Liên Xô.
Share on Google Plus

About Unknown

Bài viết này được chia sẻ bởi Unknown.
    Blogger Comment
    Facebook Comment