Nỗi ám ảnh ngày thứ 2

Nỗi buồn mênh mông và nỗi buồn vô cớ. Nỗi buồn bắt đầu mà chẳng có dấu hiệu báo trước. Nỗi buồn đi với mệt mỏi, nỗi buồn đi với ưu tư và nỗi buồn khi mọi thứ chỉ mới bắt đầu.
Người ta nói đến ngày thứ 2 – ngày đầu tuần, hay ngày khởi đầu cho một chu kỳ làm việc mới. Nhưng sự bắt đầu mới này thật là kinh hoàng với một số người. Và người ta biết tới với tên gọi – Hội chứng “Ngày thứ 2”.

Điều gì xảy ra trong ngày thứ 2 này

Ngày thứ 2 thay vì bắt đầu một trang mới trong chu kỳ làm việc mới. Mọi hăng say hay nỗ lực, hy vọng đều phải xuất phát từ đây. Thì lúc này ngày thứ 2 trở thành một sự ám ảnh và ngại ngùng của nhiều người.
Nỗi ám ảnh ngày thứ 2
Trong ngày thứ 2 này người mắc hội chứng này sẽ cảm thấy vô cùng thiểu não với dáng vẻ ủ rũ, chậm chạp. Kèm theo đó là thái đột cáu kỉnh, bứt rứt, khó chịu với những người xung quanh. 
Nặng hơn nữa là bệnh nhân cảm thấy nhức đầu hay từng cơn âm ỉ trong đầu xuất hiện. Dễ cảm thấy lạc lõng, chán trường và nhất là không có hứng thú với bất cứ việc gì.

Điều gì xảy ra khiến hội chứng ngày thứ 2 xuất hiện

Nhiều người tự hỏi tại sao thay vì sau những ngày nghỉ ngơi cuối tuần thoải mái thì người ta phải bắt đầu ngày làm việc mới với sự hứng thú và tràn đầy năng lượng. Tuy nhiên,điều này lại là hoàn toàn ngược lại. Một số nguyên nhân được cho là đã ảnh hưởng đến người bệnh khi họ ảnh hưởng từ những ngày nghỉ cuối tuần này.
Nỗi ám ảnh ngày thứ 2
Theo đó:
- Cuối tuần có cuộc sống không cân bằng. Thay vì nghỉ ngơi thoải mái thư giãn đầu óc thì họ lại la cà trong việc chơi game hay xem video cả ngày và cả tận đêm khuya. Điều này khiến cho sáng mai thức dậy vào ngày thứ 2 thì tinh thần cảm thấy vô cùng mệt mỏi và uể oải.
- Do tận dụng khoảng thời gian cuối tuần mà nhiều người thực hiện một chuyến đi xa. Điều này khiến cho cơ thể không thể đáp ứng được sức khỏe sau một chuyến đi dài. Kết quả là vào sáng thứ 2, năng lượng bù đắp để nghỉ ngơi qua một đêm không đủ để họ phục hồi lại khả năng ban đầu.
Nỗi ám ảnh ngày thứ 2
- Việc ăn uống không đúng cách hay việc lạm dụng bằng những bữa tiệc tùng với các món ăn hay chất kích thích bừa bãi làm cho vấn đề nghiêm trọng vào ngày thứ 2. Khi đó, cơ thể như thiếu sức sống khi lại phải gò mình trong những giới hạn và yêu cầu của công việc.
- Do tâm lý thoải mái vào cuối tuần bỗng dưng đột ngột chuyển qua gò bó và căng thẳng khiến cho cơ thể chưa thể thích ứng kịp. Kết quả là việc dẫn tới tâm trạng hụt hững khi lại bắt đầu mọi thứ một cách đầy khó khăn mà khó khăn chỉ mới là bắt đầu.
Hội chứng ngày thứ 2 như vậy có hàng loạt các nguyên nhân. Chúng vừa liên quan đến sinh lý vừa liên quan đến trạng thái tâm lý. Khi sự cân bằng và đều đặn bị phá bỏ thì lúc đó hội chứng này xuất hiện như một nỗi ám ảnh ngày thứ 2. Và biết đâu đó thì “hội chứng chiều Thứ 6” xuât hiện khi người làm việc sẽ bỗng dưng “cạn” hết pin vào ngày làm việc cuối cùng của một tuần.
Share on Google Plus

About Unknown

Bài viết này được chia sẻ bởi Unknown.
    Blogger Comment
    Facebook Comment