Điểm danh những loại thực phẩm tốt cho da

Trong chuyên chia sẻ bí quyết làm đẹp dành cho các chị em phụ nữ lần này, chúng tôi xin điểm danh những loại thực phẩm quen thuộc thích hợp cho từng loại da… mà các bạn nữ tuyệt đối không được bỏ qua, nhất là vào thời điểm giao mùa như thế này. 

Sai lầm thường gặp về cách chăm sóc làn da 

Đa phần các chị em phụ nữ đều mắc phải sai lầm là khi gặp phải những vấn đề về da đều tìm đến các loại mỹ phẩm như một cứu cách giúp cải thiện làn da. Nhưng ít ai lại nghĩ đến việc bổ sung những dưỡng chất thiết yếu giúp cải thiện làn da từ bên trong. 

Vậy, đâu là những loại thực phẩm tốt cho da? 

Bạn có tin một số loại thực phẩm quen thuộc mà bạn dùng hàng ngày ngoài tác dụng cung cấp những dưỡng chất thiết yếu mà cơ thể cần, nó còn có tác dụng tích cực trong việc cải thiện những vấn đề về da. 

Với da mụn 

Một trong những vấn đề phổ biến nhất về da mà các chị em thường gặp phải đó chính là mụn. Mụn không chỉ làm mất đi vẻ thẩm mỹ mà nó còn khiến cho các chị em mất đi sự tự tin mỗi khi ra đường. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể hạn chế mụn bằng cách bổ sung thêm kẽm cho cơ thể. Bởi, kẽm được xem là một trong những khoáng chất cần thiết nhất cho làn da, nhất là da mụn. Theo nghiên cứu của các chuyên gia thì kẽm có tác dụng điều tiết và kiểm soát việc tiết dầu cùng những hormone gây mụn. Những loại thực phẩm giàu hàm lượng kẽm, bao gồm: Trứng, hàu, hạt bí, gừng…  
Điểm danh những loại thực phẩm tốt cho da
Trứng được xem là một trong những loại thực phẩm giàu kẽm rất tốt cho da mụn

Da khô 

Khi thời tiết bắt đầu se lạnh, những cô nàng da khô sẽ bắt đầu khổ sở với tình trạng da bong tróc từng mảng như vây cá. Bên cạnh việc sử dụng những loại mỹ phẩm có tác dụng duy trì độ ẩm cho da, bạn cũng nên chú ý bổ sung thêm cho cơ thể một nguồn chất béo thật lành mạnh như: Bơ, dầu olive, dầu dừa… nhằm duy trì độ ẩm cho da, giúp da tươi sáng từ bên trong. 
Điểm danh những loại thực phẩm tốt cho da
Hàm lượng chất dầu trong bơ sẽ cung cấp độ ẩm cần thiết cho những cô nàng vốn sở hữu làn da khô. 

Da dễ bị kích ứng 

Với những làn da dễ bị kích ứng gây nổi mẩn đỏ, các nàng nên chú ý thường xuyên sử dụng những loại thực phẩm giàu omega 3 như cá hồi, cá chình, cải bó xôi. Theo các chuyên gia, thành phần omega 3 có tác dụng kháng viêm mạnh. Đồng thời, nó còn có tác dụng chữa lành những tổn thương trên da do viêm nhiễm gây ra.
Điểm danh những loại thực phẩm tốt cho da
Cải bó xôi – thực phẩm giàu omega 3 giúp kháng viêm rất hiệu quả

Da xỉn màu 

Khi thời tiết bắt đầu chuyển lạnh, da xỉn màu càng trở nên đen sạm do chịu tác động từ yếu tố thời tiết. Để có thể lấy lại vẻ tươi tắn và duyên dàng của làn da, bạn hãy chú ý cung cấp cho cơ thể một hạm lượng vitamin C cần thiết. Ngoài tác dụng giúp da trắng sáng tự nhiên, vitamin C còn góp phần làm mờ vết thâm, giữ cho làn da luôn săn chắc và khỏe mạnh. 
Trên đây là một số loại thực phẩm giúp cải thiện tình trạng của từng loại da khi thời tiết thay đổi. Các bạn hãy chú ý bổ sung thêm cho cơ thể để có được một làn da tươi sáng và khỏe mạnh.
Share on Google Plus

About Unknown

Bài viết này được chia sẻ bởi Unknown.
    Blogger Comment
    Facebook Comment