Lão hoá da sớm và những điều bạn cần biết

Lão hoá là một quá trình tất yếu của con người. Tuy nhiên, ở một số người thì quá trình này đến chậm hơn người khác. Và hẳn nhiên, không ai muốn mình lão hoá nhanh.

Cái tuổi gần đất xa trời

Lão hoá da sớm và những điều bạn cần biết
Tuổi già với lão hoá là một quy luật khách quan không thể tránh khỏi
Lão hoá là quá trình và cơ thể dần chuyển sang giai đoạn già nua mà phần lớn là do tuổi tác. Lão hoá được mọi người quan tâm khi tình trạng lão hoá tế bào xảy ra. Khi đó các tế bào phân lập trở nên hạn chế khả năng phân chia trong môi trường nuôi cấy. 
Lão hoá hay tuổi già là một thực tế không thể lãn tránh. Lúc này cơ thể mất dần sự cân bằng nội môi và giảm đi khả năng chống chọi với stress. Nguy cơ mắc bệnh tật cũng cao hơn.
Chính vì những điều này, mà con người khi cao tuổi dễ đối diện với cái chết hơn. Và chuyện sinh tử cũng gần gũi hơn.

Tuổi trẻ và những điều phải làm 

Lão hoá da sớm và những điều bạn cần biết
Nhìn lại và hối tiếc những điều đã qua là một ám ảnh thường xuyên của người già
Khi nói với người già, thì điều được người ta hay nhắc tới đó là về khoảng thời gian tuổi trẻ của họ. Mang tâm lý của con người ra đi, đôi khi người ta hay có cảm giác về sự hối tiếc về những việc đã làm. Và có mặt trong đó luôn là những vấn đề về sức khoẻ. 
Vậy những người trẻ tuổi, khi cái già còn chưa viếng thăm, có thể làm gì để giúp cho quá trình lão hoá này được chậm lại. Và đến khi cái già thật sự tới, họ sẽ bớt luyến tiếc những việc lẽ ra họ phải làm để có một sức khoẻ tốt hơn.
+Ống hút hạn chế dùng
Lão hoá da sớm và những điều bạn cần biết
Dùng ống hút có thể khiến các nếp gấp ở cơ mặt xuất hiện nhanh hơn
Nghe qua khá buồn cười, nhưng việc dùng ống hút đồng nghĩa với việc các cơ mặt vận động để có thể hút được chất lỏng lên. Nếp nhăn từ đó cũng hình thành và sẽ dần dần nổi rõ lên. Thời gian bám vào những cử động trên da mặt khi bạn đang dùng ống hút.
+Hãy ngủ với chiếc vỏ gối lụa mềm mại
Lão hoá da sớm và những điều bạn cần biết
Gối lụa giúp giấc ngủ nhẹ nhàng hơn và ít ảnh hưởng tới da hơn
Giấc ngủ là một sự đầy đủ của đa số người. Giấc ngủ mênh mang và cũng đầy những mộng mị. Vì thế, hãy chuẩn bị cho mình một giấc ngủ êm ái nhất. Những vật chất như bông hay polyester tuy rằng cũng khá mềm mãi nhưng ngủ lâu sẽ khiến các nếp hằn xuất hiện ở làn do mỏng mảnh của gương mặt. Lụa mềm mại với satin sẽ không như vậy. Cảm giác dễ thương của chúng khi trà sát vào làn da, không những giúp bạn có một giấc ngủ êm ái mà còn giúp cho làn da của bạn có được sự trọn vẹn để cái già lâu viếng thăm.
+Ăn muối nên giảm
Lão hoá da sớm và những điều bạn cần biết
Hạn chế ăn mặn nếu bạn không muốn cái già đến nhanh
Đậm đà là từ người ta nói về một thức ăn ngon. Nhưng đậm đà từ việc dùng quá nhiều muối sẽ khiến cho làn da của bạn bị tổn hại. Muối xâm nhập và cơ thể, ướp mặn những tế bào. Muối mặn giữ nước khiến khuôn mặt nặng nề hơn, ứ trệ sự trao đổi chất. Những điều này chỉ khiến cho làn da bạn dễ xuất hiện nếp nhăn hơn.
+Ngọt cũng tránh
Lão hoá da sớm và những điều bạn cần biết
Thức ăn nhiều ngọt là nguyên nhân khiến chất độc hại liên quan tới lão hoá tích tụ nhiều hơn ở dưới da
Ngọt ngào làm béo phì, tiểu đường, tim mạch. Đường trong máu cao thì hợp chất glycate hoá AGEs – một hợp chất độc hại liên quan tới lão hoá sẽ tích tụ nhiều hơn trong các mô. Tích tụ nhiều thì dẫn tới xuất hiện nhiều nếp nhăn, gây ra đau khớp, tim mạch và tiểu đường…vì thế cũng xuất hiện nhiều hơn.
+Ngủ ngửa
Lão hoá da sớm và những điều bạn cần biết
Chọn tư thế ngủ ngửa và nên ngủ đủ giấc giúp quá trình lão hoá đến chậm hơn
Ngủ ngửa thì nếp gắp xuất hiện trên da mặt có thể hạn chế. Người ta nói vậy, nhưng tư thế ngủ có vẻ khó thay đổi ở nhiều người. Ngủ ngửa có thể giảm được mỏi cổ, đau lưng, chống trào ngược axit và giảm thiểu nguy cơ ngực chảy xệ. 
Nhưng nếu ngủ ngửa khó thực hiện thì ít ra phải ngủ đủ giấc. Ngủ đủ giấc giúp phục hồi và tái tạo da. Các tế bào sẽ tái sinh qua đềm và giúp ngăn ngừa quầng thâm dưới mắt xuất hiện.
+Thể dục và uống nước 
Lão hoá da sớm và những điều bạn cần biết
Thể dục và uống nước đầy đủ luôn đem một hiệu quả tốt với sức khoẻ
Lời khuyên chả bao giờ thiếu của người bác sĩ nếu bạn xin có một bí quyết giống chống lão hoá. Thể dục là đầy đủ cho sự vận động, vận chuyển, tuần hoàn, hô hấp…và nước là đầy đủ cho một cơ thể chiếm một tỷ lệ phần trăm lớn về nước. 
Nhìn vào bức ảnh một người già, với những nếp nhăn nheo của da. Họ đang nhìn đối diện, nhưng trong đôi mắt lãng đãng ấy, là một cái nhìn xa xăm. Cái nhìn về những gì họ đã qua.
Share on Google Plus

About Unknown

Bài viết này được chia sẻ bởi Unknown.
    Blogger Comment
    Facebook Comment