Quảng cáo với những tác động tâm lý con người

Thay vì làm tròn một con số người ta hay bán một sản phẩm với giá ví dụ như 3,9 triệu đồng hay 499.000 ngàn đồng. Đó là một trong những ví dụ mà quảng cáo có thể tác động lên tâm lý của con người, cho dù về thực chất chúng chẳng sự phân biệt nào.

Tác động từ những con số

 Quảng cáo với những tác động tâm lý con người
Những con số chưa được làm tròn như 99 luôn thu hút được sự chú ý hơn
Ví dụ như trên cho thấy rằng, giữa một con số đã được làm tròn và một con số dang dở những số lẻ. Thì con người ta có xu thế bị chú ý hơn bởi những con số không được hoàn thiện. 
Đây là cách mà rất nhiều các cửa hàng hay công ty niêm yết bảng giá của mình khi trưng bày sản phẩm. Với một mặt hàng tạo ra được sự ấn tượng như cái đuôi phẩy 99 của nó sẽ giúp nó thu hút được sự chú ý và để tâm của nhiều người.

Sản phẩm giá trị hơn chỉ vì giá cao hơn!

Quảng cáo với những tác động tâm lý con người
Cùng một thực đơn như nhau, nhưng cái nào được định giá cao hơn thì người dùng có vẻ hài lòng khi dùng nó hơn
Điều này nghe thoáng qua thì rõ ràng không có gì sai. Tuy nhiên, giá trị của sản phẩm được định cao hơn đôi khi không phải vì chất lượng của nó tăng lên mà bởi vì đơn giản nó có giá cao hơn.
Một nghiên cứu tại một nhà hàng Ý đã chỉ ra điều này. Họ chia thực khách thành hai nhóm, một nhóm thử nghiệm với các món ăn có giá 8 USD, nhóm còn lại dùng các món ăn với giá 4 USD. 
Kết quả là những người dùng ở nhóm thức ăn có giá trị cao hơn cảm thấy thỏa mãn và hài lòng về chất lượng của món ăn hơn là nhóm được thử nghiệm nhóm thức ăn có giá cao hơn.
Tuy nhiên, thực tế là hai thực đơn này hoàn toàn giống nhau và chế biến hoàn toàn như nhau. Điều này rút ra một kinh nghiệm rằng giá trị của một sản phẩm trong suy nghĩ của người xem quảng cáo chưa chắc đến từ chất lượng thật của sản phẩm đó, mà nó đến từ giá của sản phẩm đó.

Khuyến mại, giảm giá luôn hấp dẫn

Quảng cáo với những tác động tâm lý con người
Khuyến mại hay giảm giá luôn có sự hấp dẫn lớn đối với khách hàng
Tâm lý mua một sản phẩm với trọn vẹn mức giá không có ưu đãi gì luôn luôn cảm thấy không được thỏa mãn bằng việc mua một sản phẩm mà được người sản xuất giới thiệu rằng món hàng này đã được giảm một phần trăm giá trị nào đó hoặc là họ được tặng kèm thêm một sản phẩm nào đó.
Chính vì điều này, các công ty luôn thực hiện các đợt khuyến mại hay giảm giá nhằm đánh vào tâm lý của những người tiêu dùng, khiến họ sẵn sàng chi mạnh tay hơn trong việc mua một sản phẩm.

Bên trái và bên phải của mục quảng cáo

Quảng cáo với những tác động tâm lý con người
Các mục quảng cáo thì thường hay xuất hiện 
Có một tâm lý mà ít ai để ý nhưng nó lại được vận dụng khá nhiều. Đó là các mục quảng cáo chạy trên màn hình máy tính. 
Điều này xuất phát từ thói quen hành vi của con người. Có những quảng cáo xuất hiện có bên trái và cả bên phải. Con người có thói quen nhìn từ trái qua phải, nhìn từ trên xuống dưới
Đây là các ví dụ điểm ảnh mắt người dùng:
Quảng cáo với những tác động tâm lý con người
Phần điểm bên trái có được người dùng nhìn nhiều nhất
Quảng cáo với những tác động tâm lý con người
Tâm lý khi có đôi mắt ai đó nhìn ta, ta sẽ nhìn lại trước, đó là lý do cô gái được chú ý nhiều hơn là chai dầu sunsilk
Quảng cáo với những tác động tâm lý con người
Nhìn vào bức ảnh này và đâu là điểm bạn chú ý nhìn trước tiên?

Quảng cáo với những tác động tâm lý con người
Thống kê thời gian quý ông nhìn vào vị trí ngực cô gái trong hình lâu hơn 37% so với phụ nữ
Quảng cáo với những tác động tâm lý con người
Và với phụ nữ thì quan sát chiếc nhẫn của cô gái trong hình với thời gian lâu hơn đàn ông 27%
Share on Google Plus

About Unknown

Bài viết này được chia sẻ bởi Unknown.
    Blogger Comment
    Facebook Comment