Cách xử lý các tình huống khẩn cấp trong cuộc sống

Bạn bị chó cắn, vô tình bị dằm đâm vào tay, hay đối mặt với căn nhà bị cháy…bạn phải làm như thế nào? Một số mẹo vặt dưới đây sẽ giúp bạn đối phó với những trường hợp khẩn cấp một cách đơn giản mà hiệu quả lại cực cao.

Chó tấn công

Hẳn bạn đã từng bị một chú chó hung dữ nào đó đột nhiên dở chứng và muốn tấn công bạn một cách quyết liệt khi bạn đang lảng vảng tại địa bàn của chúng. Tình huống này, hãy sử dụng bất cứ vật dụng kềnh càng nào như cánh cây, áo khoác…và chắn ngang trước mặt chúng. Điều này tạo ra chướng ngại vật thu hút sự chú ý của chú chó. Sau đó, bạn nhanh chóng tận dụng khoảng thời gian chúng còn đang xao nhãng này và bỏ chạy nhanh nhất có thể.

Căn phòng cháy

Cháy hẳn nhiên là một hiểm hoạ cực kỳ nguy hiểm, phải làm gì đơn giản nhất để đối phó với tình huống này khi bên cạnh bạn không có bình chữa cháy và muốn thoát thân an toàn nhất. Hãy dập lửa bằng một dung dịch dễ tìm và dễ pha chế với khoảng 2 lít nước và 0,45kg muối và 0,225 muối amoni. Dung dịch này có thể hấp thụ nhiệt và cách ly sự tiếp xúc oxy của đám cháy. Còn để thoát ra một cách an toàn bạn phải bò trườn dưới sàn nhà, đặt mũi thấp nhất có thể, nơi có lượng không khí sạch nhất. 

Dằm đâm vào tay

Dằm khi đâm vào tay hẳn nhiên sẽ tạo sự khó chịu, nếu bên cạnh bạn không có những dụng cụ thích hợp để lấy chúng ra thì có thể dùng một chiếc lọ hoặc ly bên trong có nước ấm. Sau đó bạn ấn chặt chỗ bị tổn thương vào miệng của chiếc lọ. Áp suất tạo ra cùng với hơi nước nóng có thể giúp ích trong việc hút chiếc dằm phiền toái ra.

Cây khô héo

Bạn phải gấp rút đi xa một thời gian mà những chậu cây của bạn không có ai tưới. Hãy kiếm ngay một cuộn dây len, một đầu bạn thả ra ở gốc của cây, đầu còn lại bạn ngâm vào chậu nước. Nước từ chậu theo đoạn dây len sẽ luôn cung cấp cho gốc cây của bạn được ẩm ướt.

Co giật

Đột nhiên, một người nào đó quanh bạn nổi cơn co giật không thể kiểm soát. Hãy lấy ngay một chiếc khăn mềm nhét vào miệng họ và tìm một vật đủ êm như gối để ngay sau đầu và nhanh chóng gọi cứu thương.

Bị bỏng

Không may da của bạn bị nước sôi hay một nguồn nhiệt cao nào đó làm cho bị bỏng thì cách đầu tiên tốt nhất là đưa tổn thương vào ngay dưới vòi nước và xả liên tục nước trong khoảng 5 phút, trước khi có những biện pháp sơ cứu tiếp theo.
Share on Google Plus

About Unknown

Bài viết này được chia sẻ bởi Unknown.
    Blogger Comment
    Facebook Comment