Oral sex - Con dao hai lưỡi

Bạn vẫn luôn thắc mắc và tự hỏi oral sex mà người khác thực hiện hay chính bạn thực hiện liệu có an toàn không. Và nếu những tư thế và cách thức thực hiện này tiêm ẩn một số nguy cơ thì làm sao có thể loại bỏ chúng. Và trên hết bạn luôn hy vọng có một cuộc sống trọn vẹn trong những cảm xúc và hứng khởi cao nhất.

Oral sex: Một kiểu làm tình còn nhiều bí mật

Bạn nghĩ rằng oral sex chỉ một hình thức tình dục mới xuất hiện gần đây? Và quả thật đối với nhiều người thì nó thật là mới mẻ. Nhưng thật chất oral sex có một lịch sử tồn tại lâu hơn bản tưởng. Và những bản năng này ăn sâu vào suy nghĩ con người qua nhiều thế hệ.
Oral sex hay còn biết đến cụ thể hơn với cái tên làm tình bằng miệng hay còn gọi là tình dục đường miệng hay khẩu giao là một hình thức tình dục – làm tình khi có sự tiếp xúc của miệng bao gồm môi, răng, lưỡi với cơ quan sinh dục. Việc trao đổi có thể thực hiện giữa người miệng người đàn ông và cơ quan sinh dục của người phụ nữ hay miệng người phụ nữ với cơ quan sinh dục của người đàn ông.
Nhiều bằng chứng lịch sử cổ đại cho thấy văn hoá oral sex đã bắt nguồn từ xa xưa. Như theo Lão giáo ở Trung Hoa, làm tình bằng miệng cho nữ được tôn sùng như một cách cải thiện tinh thần và tăng tuổi thọ. Văn hoá tại các nời trong đạo Cơ đốc, Cận Sahara hay La Mã, Ấn Độ đều ghi nhận hành vi này dù có phản đối chúng. 
Dù có một lịch sử tồn tại khá lâu nhưng oral sex chưa bao giờ được khuyến khích hay thảo luận công khai trong một môi trường còn nhiều khép kín như hiện nay. Khi mà mọi đòi hỏi chính đáng từ một người không có lời đáp, thì họ sẽ tìm đến câu trả lời từ chính trong thực tiễn. Tuy vậy, những nguy cơ và cả khoái cảm nó mang tới vẫn chưa được nói tới cụ thể.

Oral sex: Những vấn đề đặt ra

Nếu chưa xét đến sự thoả mãn đòi hỏi của khoái cảm đối với oral sex, thì nó đặt ra một loạt các vấn đề cả về quan niệm đạo đức lẫn sức khoẻ của người thực hiện.
Về phương diện đạo đức thì không phải ai cũng xem đây cũng là một hình thức tình dục nghiêm chỉnh. Không những thế, cả những người hay thực hiện chúng cũng ít khi công khai đời sống của mình và xem đây chỉ là một vấn đề cá nhân không nên được nhắc tới. Chính thái độ không rõ ràng này càng tạo ra nhiều khoảng cách giữa thực tế và lý thuyết, khiến người ta vẫn khó hình dung về một xã hội luôn ủng hộ và không có chút cản ngăn gì về nó.
Về phương diện sức khoẻ, thì chỉ có những hành vi thực hiện oral sex không an toàn thì những nguy cơ lây nhiễm các bệnh liên quan đến tình dục mới có thể phát sinh. Tuy vậy, có thể kể ra hàng loạt các chứng bệnh mà người ta có thể gán ghép cho oral sex những hậu hoạ của nó. 
Vào giữa năm 2013, nam tài tử Micheal Douglas từ Hollywood đã công bố với thế giới về tình trạng ung thư vòm miệng của mình. Ở đó, ông cho rằng chính lối sống gắn liền với oral sex thường xuyên của mình mà ông trở thành nạn nhân của chính nó.
Cũng chính từ đây, những mối lo ngại về tình dục đường miệng – oral sex lại dấy lên trong đời sống, nhất là trong giới y khoa. Theo như Douglas mô tả thì oral sex là con đường nhanh chóng để một người thực hiện nó có thể bị lây nhiễm và phát sinh căn bệnh từ loại virus HPV, nhất là theo chủng HPV – 16 và HPV – 18, những virus gây ra căn bệnh ung thư miệng.
Không chỉ riêng Douglas với ung thư miệng do HPV gây ra. Một loạt các vấn đề y khoa đã được nghiên cứu trên những người thực hiện hành vi này có thể có xác suất cao để lây nhiễm các căn bệnh khác như: AIDS, giang mai, sùi mào gà, bệnh lậu, bệnh mụn giộp, hepatitis…
Như vậy oral sex ẩn chứa những nguy cơ lây nhiễm đường tình dục khá nhanh và trực tiếp. Điều này được giải thích do sự tiếp xúc trực tiếp của dịch cơ thể tiết ra từ cơ quan sinh dục hay hậu môn đến ngay đường miệng của những người thực hiện. Không những vậy, việc lây nhiễm còn dẫn tới các nguy cơ nhiễm trùng, lở loét đường miệng, sưng mủ, nặng mùi còn là điều phổ biến và khá cao.

Oral sex: Làm sao để an toàn?

Những phân tích trên có thể thấy rằng oral sex mang những màu sắc u ám với cái nhìn cộng đồng và đôi khi cả những người thực hiện. Tuy vậy, oral sex vẫn có sự lôi cuốn khó thể nào chối bỏ bởi cảm xúc tột bậc của nó. Câu hỏi đặt ra là làm sao duy trì một cuộc sống tình dục hoàn hảo với oral sex đi kèm mà vẫn giữ được sự an toàn cho sức khoẻ cũng như khoái cảm của người thực hiện.
Oral sex được hiểu biết từ những tư thế làm tình của hai người. Đó có thể đơn giản bởi việc thực hiện thay thế nhau giữa người nam và người nữ và luôn phiên đổi chiều cho nhau để dẫn tới khoái cảm tột đỉnh – cực khoái. Hay phức tạp như cách hai bên cùng trao đổi một lúc (tư thế 69) trong việc làm tình. Tuy vậy, để có thể đảm bảo an toàn tối thiểu cho cả hai bên thì cần một số lưu ý nhất định.
Trước tiên, oral sex nên được thực hiện một cách tự nguyện, nghĩa là nó phải thực sự mang lại sự hứng thú cho cả hai. Có như vậy, hành vi này mới đảm bảo được sự khoái cảm và thoải mái nhất. Sau khi đã đồng ý thực hiện hành vi này thì bạn tình cần phải là người đáng tin cậy về sức khoẻ và quan hệ, điều này để chắc chắn rằng khả năng nhiễm phải các căn bệnh liên quan đến tình dục là thấp nhất. Nếu oral sex được thực hiện với một đối tượng chưa hẳn tin cậy, như bạn mới quen hay gái làng chơi thì nên có biện pháp an toàn cụ thể mà bao cao su được nhắc đến là hàng đầu.
Điều lưu ý tiếp theo để thực hiện hành vi này trọn vẹn và an toàn đó chính là quá trình thực hiện. Hãy luôn đảm bảo rằng bạn giữ được thái độ tích cực khi quan hệ, nên tránh những va chạm quá đáng nếu có sự yêu cầu của bạn tình. Nên biết rằng một cô gái còn trinh khi thực hiện điều này với bạn trai thì lưỡi của chàng trai vẫn có nguy cơ làm rách màng trinh của cô gái đó! Đồng ý thực hiện và thoả thuận trên sự tự nguyện là cần thiết.
Tiếp theo những điều này, đó là sự xuất tinh khi đạt đến cực khoái. Nhiều người phụ nữ cảm thấy rùng mình khi phải nuốt trọn tinh dịch của người nam. Như vậy, cần phải có sự thoả thuận về vấn đề này. Cần phải đề nghị để khi nào cực khoái của người đàn ông tới thì phụ nữ có thể ngừng ngay oral sex và để tinh dịch xuất ra ngoài. 
Như vậy, có thể thấy rằng oral sex luôn tồn tại như một con dao hai lưỡi mà ở đó một bên là nguy cơ lây nhiễm phải các căn bệnh tình dục khá lớn và một bên còn lại là khoái cảm đạt được. Việc ủng hộ hay ngăn cản oral sex cũng tương tự như vậy, nó không thể được thực hiện cực đoan một chiều và ngay cả việc thực hiện cũng là điều bất khả thi. 
Tuỳ thuộc vào nhận thức, suy nghĩ và cả nhu cầu của từng người, của những cặp thực hiện mà oral sex có nên hay không thực hành nó. Đó là một vấn đề riêng tư, mà mỗi người vận động nó phải gánh chịu hoàn toàn cảm giác cũng như hậu quả do mình thực hiện.
Share on Google Plus

About Unknown

Bài viết này được chia sẻ bởi Unknown.
    Blogger Comment
    Facebook Comment