Dubai - Sự giàu có, thịnh vượng của thế giới Ả rập

Thế giới Ả rập với những câu chuyện huyền thoại từ xa xưa đã là niềm cảm hứng của bao nhiêu người.
 Khi phương Tây bắt đầu quan tâm đến đây khi phát hiện ra dưới này là một thế giới vàng đen – dầu mỏ phong phú thì Ả rập lại một lần nữa lại được đánh thức bởi sự giàu có và lộng lẫy ở đây.
Mặc cho những cuộc chiến tranh, tàn phá và tranh giành thường xuyên tại chảo lửa của thế giới này. Ả rập với sự giàu sang của nó mà Dubai – một trong những tiểu vương quốc của UAE luôn tạo nên sự choáng ngợp cho những ai lần đầu tiên tới đây.

Dubai: Ốc đảo giàu sang giữa sa mạc khô cằn

Mặc dù nằm trọn trong sa mạc Ả Rập với chủ yếu là sỏi đá với khí hậu khô cằn nóng bức quanh năm. Nhưng không vì vậy mà nơi đây là một mảnh đất khô cằn và hoang vắng. Mà trái lại nó lại nó hiện lên như là một kỳ công của bàn tay con người.
Ngắm nhìn Dubai, nhất là từ trên không người ta có thể tưởng tượng ra những điều mà trước đây họ chưa bao giờ nghĩ tới. Sự sầm uất, trù phú và giàu sang nơi đây hình như trái ngược lại hoàn toàn với cảnh quan thiên nhiên mà tạo hóa đã tạo ra nơi đây.
Bước vào nơi này là bạn đang như bước vào một thế giới khác, nơi mộng mơ và cả sự điên rồ nhất được thực hiện: sừng sững và đầy kiêu hãnh.

Dubai: Những công trình choáng ngợp

Khi nhắc tới Dubai thì ngoài vai trò là một thành phố với sự trù phú của dầu mỏ mà thiên nhiên ban tặng. Thì người ta nhớ đến ngay những công trình kiến trúc và lối sống xa xỉ đến kinh ngạc của con người nơi đây

Nóc nhà nhân tạo Burj Khalifa

Lên và lên hơn nữa, con người đang luôn tạo ra cho mình những kỷ lục mới về độ cao xây dựng. Và tại Dubai ở “Trung tâm Mới” đã mọc lên một nhà chọc trời siêu cao mà hiện nay được biết tới là nóc nhà nhân tạo của thế giới.
Với 163 tầng, có độ cao hơn nửa cây số 512,1 m. Burj Khalifa là niềm tự hào của Dubai khi hiện nay nó đang là quán quân của những tòa tháp chọc trời. 

Siêu dự án quần đảo Cây cọ

Nếu bạn muốn biết đến sự điên rồ của con người thì siêu dự án quần đảo Cây cọ ở Dubai là minh chứng rõ nét nhất. Một hòn đảo nhân tạo nằm ngoài bờ biển được con người tưởng tượng ra và xây dựng nó. Giúp cho Dubai có thêm 520 km bãi biển.
Tại nơi này giấc mơ của con người sẽ bắt đầu khi biển cả hài hòa được đắp trên hàng trăm triệu m3 đá. Và những khách sạn sang trọng, những khu biệt thự và căn hộ hạng sang hay những công viên giải trí, nhà hàng, khi mua sắm, thể thao, thể dục sẽ làm thỏa mãn tất cả giấc mơ của con người.

Dubai: Những điều kinh ngạc từ cuộc sống hàng ngày

Trạm dừng xe bus có điều hòa: Nơi này bạn sẽ không chút mệt mỏi khi mất vài phút chờ xe bus. Với hơn 400 trạm dừng xe bus có trang bị điều hòa bố trí khắp các tuyến phố. Giao thông công cộng ở đây thật sự thoải mái hơn bao giờ hết.
Siêu xe đầy đường: Nếu như một chiếc siêu xe xuất hiện ở đường phố làm nhiều người phải trầm trồ. Thì tại Dubai bạn sẽ thấy nó có mặt ở khắp nơi. Sự nhan nhản của những chiếc siêu xe này khiến khách viếng thăm nơi này sẽ vô cùng thích thúc và sững sờ.
Trượt tuyết giữa lòng sa mạc: Thật khó tưởng tượng nhưng đây là một điều có thật. Một dự án trượt tuyết trong nhà Ski Dubai sẽ giúp những cư dân Ả Rập quanh năm nắng nóng giữa sa mạc này thỏa thích chơi đùa với tuyết.
Đội xe cảnh sáng siêu sang: Mang nhiệm vụ giữ gìn an ninh, đội xe của cảnh sát Dubai phải làm cho nhiều người loáng mắt khi được trang bị gồm những dòng: Benley, Ferrari và Lomborghini…
Máy bán vàng tự động: Cũng giống như nước ngọt được máy bán hàng tự động cung cấp thì ở Dubai bạn có thể mua vàng miếng một cách khá tiện lợi với loại máy bán hàng miếng tự động này.
Dát vàng: Chỉ có vàng mới có thể thể hiện được sự giàu có của bạn. Vì thế, bạn sẽ thấy ở đây những chiếc siêu xe dát vàng sáng loáng hay những chiếc điện thoại iPhone và cả những dịch vụ đắp mặt nạ vàng chăm sóc cho làn da tại đây.


Công viên dưới nước lớn nhất thế giới: Đây là điểm du lịch dưới nước lớn nhất thế giới, với diện tích trãi rộng 20.000m2
Còn và còn nhiều điều nữa khiến bạn phải kinh ngạc về thành phố nằm giữa sa mạc này. Ở đây, con người như đang sống giữa những điều trái ngược nhất khi thiên nhiên thì quá khô cằn mà đời sống lại cực kỳ sung túc. Nơi này trí tưởng tượng của bạn sẽ tha hồ bay cao và muốn làm những điều điên rồ hơn nữa. Và những điều điên rồ ấy đã xuất hiện như minh chứng cho giấc mơ này.
Share on Google Plus

About Unknown

Bài viết này được chia sẻ bởi Unknown.
    Blogger Comment
    Facebook Comment