Bao quy đầu chưa lột hết có sao không?

Tình trạng chưa lột hết quy đầu được rất nhiều người thắc mắc, khi mà nhìn chung họ đều lo lắng cho sức khoẻ và hạnh phúc gia đình. Vậy khi bao quy đầu chưa lột hết thì nó sẽ gây ra những ảnh hưởng và hậu quả như thế nào đối với nam giới.

Bao quy đầu: Những nỗi lo chưa lột

Lột bao quy đầu là một hiện tượng tự nhiên của nam giới khi họ bước vào thời kỳ phát triển khả năng sinh dục và cơ thể. Lột bao quy đầu giúp cho quy đầu thoát khỏi lớp bao da bao phủ chúng từ lúc mới sinh. Qua đó giúp dương vật phát triển đầy đủ hơn cũng như an toàn hơn về mặt vệ sinh.
Tuy nhiên, hiện tượng tự nhiên này không phải lúc nào cũng diễn ra một cách tự động mà đôi khi nó không được như những gì người ta mong muốn. Đó là những nỗi lo về bao quy đầu chưa lột.

Em ngồi thẩn thơ ngắm mùa đông/ Tuyết không ngoài kia nhưng trong lòng/ gió mang em về miền kí ức/ đâu rồi thuở xưa một ấm nồng// Chiều xé cánh hồn bay tơi tã/ Sầu trong lòng cứ thế đi xa/ Đã bao lâu tình ta tan vỡ/ Mà đông về ta vẫn còn mơ//Xét về mặt cơ bản nhất theo như phân chia của giới y học ngày nay, thì có hai trường hợp chính khiến cho bao quy đầu không thể lột hết được đó hiện tượng: hẹp bao quy đầu và dài bao quy đầu.

Hẹp bao quy đầu và dài bao quy đầu là gì?

Hẹp bao quy đầu là tình trạng bao quy đầu không thể kéo lùi về sau được ngay cả khi nó cương cứng.
Dài bao quy đầu là tình trạng bao quy đầu bao phủ hết quy đầu và có thể dùng tay tụt lên xuống được quy đầu.
Trong cả hai trường hợp này bao quy đầu đều chưa lột hết.

Bao quy đầu chưa lột hết có sao không?

Việc bao quy đầu chưa lột hết có những ảnh hưởng nhất định đối với sức khoẻ của nam giới. Những hậu quả tiêu cực từ những nguyên nhân này có thể dẫn tới:

Hình ảnh lột bao quy đầu
Trở ngại vệ sinh: Mỗi lần vệ sinh nam giới phải dùng tay lột ở trường hợp dài hoặc rất khó khăn trong trường hợp hẹp để quy đầu có thể được sạch sẽ. Đây là một bất tiện sinh hoạt mà hằng ngày người có bao quy đầu chưa lột hết phải đối mặt.
Nhiễm trùng đường tiết niệu: Đường tiết niệu là một hệ thống giúp cho cơ thể thải ra bên ngoài những chất lỏng dư thừa cũng như các chất hoà tan từ sự lưu thông máu. Khi nhiễm trùng đường tiết niệu xảy ra sẽ gây cảm giác đau rát, khó chịu khi đi tiểu. Ngoài ra có thể xuất hiện triệu chứng đau lưng, ớn lạnh, sốt hay buồn nôn. Nguyên nhân dẫn tới bệnh này là do sự xâm nhập của vi khuẩn. Khi bao quy đầu chưa lột hết, khả năng vệ sinh đúng cách suy giảm, một phần khiến cho hiện tượng nhiễm trùng xảy ra.
Ung thư dương vật: Theo như Barney JD (1907) VÀ Maiche AG (1990) thì tỉ lệ người bị hẹp bao quy đầu trên những bệnh nhân bị ung thư dương vật chiếm từ 44 – 85%. Những nghiên cứu sau đó cũng chỉ ra một thực tế rằng những cộng đồng khi nam giới được cắt bao quy đầu từ sớm (lúc 4 – 9 tuổi) thì tỉ lệ người bị ung thư dương vật thấp hơn những cộng đồng không có thói quen này là ít nhất 10 lần. Vậy đâu là nguyên nhân của vấn đề này. Như ta biết, khi bao quy đầu chưa lột hết mà đặc biệt là tình trạng hẹp thì ở quy đầu xuất hiện tình trạng ứ đọng các chất bựa sinh dục (smegma), cặn nước tiểu, tinh dịch…dưới tác động của những vi khuẩn sinh sống tại đây các chất này sẽ lên men và gây bong cũng như phân huỷ các tế bào biểu mô. Qúa trình viêm nhiễm xảy ra. Qúa trình này mãn tính gây ra sự tăng sinh biểu mô và biến đổi loạn dưỡng tổ chức và là tiền đề của những thương tổn mạn tính.
Share on Google Plus

About Unknown

Bài viết này được chia sẻ bởi Unknown.
    Blogger Comment
    Facebook Comment