Sơn móng tay có độc hại không?

Xuất hiện được cho là cách đây 5000 năm, sơn móng tay hiện nay vẫn là một nhu cầu làm đẹp không thể thiếu của người phụ nữ.
Nhiều người đặt câu hỏi rằng liệu việc sơn móng tay có gây ra tác hại gì không? Và mức độ độc hại của chúng là như thế nào? Câu trả lời là có. Nhưng còn có những điều lý thú nữa của việc sơn móng tay mà có lẽ bạn chưa biết hết. 
Sơn móng tay có độc hại không
Sơn móng tay là một nhu cầu làm đẹp không thể thiếu của người phụ nữ

Sơn móng tay câu chuyện không đơn thuần chỉ là làm đẹp

Hẳn nhiên sơn móng tay sẽ giúp cho bàn tay của người phụ nữ được trông hấp dẫn và lôi cuốn hơn. Tuy nhiên, sơn móng tay theo ý nghĩa xưa không chỉ đơn thuần là việc làm đẹp. Nó còn được biết tới với chức năng giúp phân biệt các tầng lớp xã hội khác nhau.
Sơn móng tay có độc hại không
Người Ai Cập cổ đại dùng màu nước sơn móng tay theo đẳng cấp của tầng lớp xã hội
Câu chuyện bên sông Nin, Ai Cập cổ đại, kể chuyện về một thứ phép nhuộm móng tay với màu henna. Ở đó chỉ co những người thuộc tầng lớp thượng lưu và trung lưu với được phép dùng màu đỏ cho phép nhuộm nhuộm này. Những người thuộc tầng lớp dưới phải sử dụng với màu sắc sáng hơn.
Sơn móng tay có độc hại không
Những người Trung Hoa quyền quý xưa có một hỗn hợp làm nước sơn móng tay vô cùng công phu
Bên Trung Hoa, người ta cũng phân biệt giới quý tộc ở đây bằng việc kết hợp lòng trắng trứng, sáp ong và nhựa cây cánh hoa để tạo ra hỗn hợp ngâm móng tay quý giá.

Sơn móng tay có độc hại hay không?

Sơn móng tay có độc hại không
Một số chất như Tuluene hay Benzen tồn tại trong nước sơn móng tay là độc hại
Ngày nay, sơn móng tay không còn là đặc quyền của riêng ai nữa. Nhưng nước sơn móng tay nếu dùng loại không đảm bảo và với những cô bé nào lạm dụng nó thì hãnh cảnh giác với độc chất tồn tại trong đó.
Trong sơn móng tay có một chất gọi lạ Tuluene. Chất này không tan trong nước. Chúng khi đi vào các mô tế bào não, gan hay thận có thể gây độc tại đây. Phụ nữ có thai đặc biệt nên tránh. Thai nhi có thể gặp phải những dị tật nguy hiểm và khó lường. Phthalate có trong sơn móng tay thậm chí có thể khiến người phụ nữ bị sảy thai.
Sơn móng tay có độc hại không
Phụ nữ mang thai nên tránh xa việc sơn móng tay
Dung môi bezen có trong sơn móng tay thì khiến cho niêm mạc gây đỏ rát, cay mắt. Khi ai đó hít nó với nồng độ cao cũng khiến cho hệ thần kinh gặp vấn đề khiến họ bị buồn nôn, chóng mặt, mệt mỏi – y hệt là bị ngộ độc. Chất này còn khó phân huỷ. Xuất hiện và tích luỹ ở gan, tuỷ sống vác các tế bào mỡ, qua thời gian thì tạo ra rất nhiều biến chứng. Chúng có thể tác động vào trong tuỷ xương, cản trở sự hình thành máu, sau đó là việc gắn vào protein, AND, gây ra nhiều trở ngại cho việc tăng trưởng tái tạo khiến làm cho tế bào gặp phải những đột biến.

Nhưng sơn móng tay vẫn lý thú

Mặc dù mang những nguy cơ tiềm tàng như vậy, nhưng sơn móng tay vẫn được các chị em phụ nữ thực hiện như một đặc quyền của phái đẹp. Móng tay được sơn tạo nên một cảm giác sang trọng và quý phái mà một đôi tay với các ngón tay trần không thể có được. 
Sơn móng tay có độc hại không
Azature với lọ sơn móng tay trộn kim cương đen nổi tiếng với giá thành của nó
Cũng vì vậy mà hãng Azature có thể bán được một lọ sơn móng tay Black Diamond với giá ngót ngét ¼ triệu USD. Trong thành phần của lọ sơn móng tay này người ta đã trộn vào những hạt bột kim cương đen, khiến nó càng thêm đắt giá và khó tìm.
Sơn móng tay có độc hại không
Revlon được biết tới là nhãn hiệu sơn móng tay chuyên nghiệp đầu tiên
Lịch sử của sơn móng tay có thể đã có từ lâu, nhưng một lọ sơn móng tay hiện đại và được biết tới như một thương hiệu và sản xuất hàng loạt phải kể tới vào năm 1920. Lúc đó nghệ sĩ trang điểm Michelle Menard đã dùng sơn ô tô để sơn lên móng tay. Cô phát hiện ra được nét quyến rũ đặc biệt của việc làm này và rồi cùng với công ty Charles Revson (tiền thân của Revlon) cho ra đời một nhà máy sản xuất sơn móng tay.
Cuộc du hành của việc sơn móng tay chìm nổi và mãi vào thập niên 40 của thế kỷ 20, chúng đã được biết tới rộng rãi khi những ngôi sao màn bạc Hollywood sử dụng chúng. Mốt sơn móng tay đỏ cũng xuất hiện từ đây.
Lưu ý nhỏ khi dùng nước sơn móng tay
Hãy dùng sơn móng tay từ một thương hiệu đã được khẳng định, để đảm bảo các thành phần trong đó không làm hại được bạn.
Sơn móng tay có độc hại không
Hãy cẩn thận chọn cho mình một lọ sơn móng tay có thương hiệu xuất xứ rõ ràng
Bảo quản sơn móng tay nên cho vào tủ lạnh. Nghe có vẻ buồn cười, nhưng thật ra chính việc tiếp xúc với nhiệt độ nóng và ánh sáng bên ngoài sẽ khiến cho lọ sơn của bạn dễ bị vón cục.
Sơn móng tay có độc hại không
Bảo quản sơn móng tay trong tủ lạnh là một ý tưởng không tồi và lại rất hiệu quả
Lọ sơn móng tay nào cũng có một hạn sử dụng cụ thể. Không nên dùng một lọ sơn đã dùng với thời gian quá lâu. Thông thường thì 1-2 năm sau mở lọ, thì bạn nên không dùng đến nó nữa. Sau khoảng thời gian này các thành phần hoá học trong sơn móng tay bị biến đổi làm cho chất lượng sơn không còn đẹp và ảnh hưởng đến cả móng tay lẫn sức khoẻ của bạn.
Hãy cẩn thận, nhưng chúc bạn cảm thấy vui với đôi bàn tay với những chiếc móng đầy màu sắc của mình!
Share on Google Plus

About Unknown

Bài viết này được chia sẻ bởi Unknown.
    Blogger Comment
    Facebook Comment