Mẹo vặt hay trong gia đình hữu ích cho bạn

Có khi nào bạn cảm thấy phiền toái khi mà bị ai đó ăn kẹo cao su vất bữa bãi ra ghế rồi quần áo bạn dính phải nó, hay như việc bóc một vỏ trứng mà nó cảm thấy sát và khó khăn…Dưới đây là một số mẹo vặt bỏ túi làm bí kíp giúp bạn đối phó với những tình huống khó chịu này.

Sóng wifi yếu

Tính trạng sóng wifi yếu dĩ nhiên khiến bạn vô cùng khó chịu vì sự chậm chờn của đường mạng nhất là khi bạn đang làm việc chăm chú hay đang giải trí bằng một bộ phim lúc gây cấn nào đó.
Yêu cầu mong muốn đặt ra là làm sao có được sóng wifi ổn định và mạnh hơn thì một cách có thể giúp bạn thực hiện điều này đó là lấy những vỏ lon bia đã bỏ đi sau đó cắt bỏ phần đầu và đáy rồi chẻ đôi ra theo chiếu dọc làm thành các máng. Các máng này được đặt ở mặt trong cột phát sóng wifi, chúng làm nhiệm vụ phản xạ sóng khiến sóng được tập trung mạnh hơn về một phía qua đó giúp nó trở nên mạnh hơn.

Kẹo cao su dính vào quần áo

Không có sự bực mình và khó chịu nào hơn khi quần áo đang đẹp và mới cáu tự dưng lại dính phải một bã cao su của một người không có ý thức nào đó.
Phương cách được đưa ra giải quyết cho vấn đề này là cho quần áo vào bọc kín rồi đặt trong tủ lạnh vài tiếng. Sau đó, lấy quần áo ra rồi bạn dùng tay lột bỏ phần kẹo này vốn đã khô và đông cứng lại. Có thể dùng thìa thay móng tay để thực hiện. Nên làm cẩn thận để chúng không dính lại vết thừa xấu xí.

Khử mùi hôi vài nơi khó chịu

Mùi hôi khó chịu có thể xuất hiện ở những nơi khá nhạy cảm như tủ lạnh hay nắp cống trong bếp. Những mùi này làm cho thức ăn đựng trong tủ lạnh kém ngon hơn và làm cho căn phòng bếp của bạn trở nên nặng nề, khó chịu.
Cách thức để hạn chế mùi nơi nắp cống trong bếp ăn là dùng một chút baking soda (muối) rồi hoà với nước và đổ xuống ngay nắp cống. Sau đó một tiếng sau thì rỏ vài giọt vani chiết xuất xuống. Bạn đã có ngay một nắp cống được khử mùi chẳng những vậy còn thoang thoảng mùi dễ chịu.
Còn trong tủ lạnh thì bạn có thể đặt vào trong đó một túi café khô hay trà khô, thậm chí vỏ bưởi. Những thứ này có nhiệm vụ khử mùi khi nó bắt mùi rất tốt cho tủ lạnh, giúp tủ lạnh có mùi dễ chịu và thơm hơn.

Bóc vỏ trứng luộc

Một số quả trứng luộc rất khó chịu khi bóc, chúng sát nhau và dính từng mảng. Nếu gặp khó khăn trong tình huông này thì cho nửa thìa café bột nở (baking soda) vào nồi nước sôi đang nấu trứng. Vỏ trứng sẽ trở nên dễ bốc cực kỳ. Nhất là trứng được luộc với số lượng lớn

Mực dính tay

Mực dính trên tay là một điều không ai muốn, vì điều đó khiến mọi người nghĩ bạn là một người ở bẩn và bê bối. Có cách nào để loại bỏ nhanh mực dính trên tay này. Hãy bôi lên tay một lượng nhỏ bơ thực vật và lau lại tay với khăn ẩm thì vết mực sẽ biến mất. 

Share on Google Plus

About Unknown

Bài viết này được chia sẻ bởi Unknown.
    Blogger Comment
    Facebook Comment