Mặt trái của công nghệ thông tin online

Hãy viết về công nghệ như những sáng tạo, đừng nói về nó như sự bào mòn
Enter
Mọi thứ đi vào
Một cái nhấn, một cái clich, một cái lướt. Cả thế giới như hiện ra. Bạn sa đà vào đó và nhắm mắt lại những nút Like, những status, những comment lẩn vẩn. Đó là thế giới của bạn?

Như người ta tự quăng mình vào biển cả và để mặc sóng nước đẩy đưa, vùi dập và có cả những con cá mập sẵn sàng xem bạn là mồi ngon. Thì khi bạn thả mình vào thế giới ảo này, thì nó cũng đang nhấn chìm, vùi dập và đớp bạn như vậy.
Nhiều người nghĩ rằng, sẽ thật là hữu ích khi kịp thời nạp vài thông tin lúc rãnh rỗi, cập nhật một status, biết được một cuộc khủng bố ở đâu, nắm được số người chết và rồi…mọi thứ vẫn quay như trái đất vậy. Chả có gì thay đổi.
Nhưng chính chúng ta đang mắc cạn vào đó, vào những manh mún và vụn vặt được rắc lên những hạt kim tuyến rực rỡ cũng như lũ trẻ vào những ngày lễ hội chơi trò này và đắp lên cho nhau. Nó lung linh, nó lạ mắt, lạ tai…nhưng nó cũng đang xé lẻ con người ra từng mảng, từng mảng: thời sự, thể thao, giải trí, du lịch, công nghệ…

Thế bạn thoái thác nó sao, đóng tất cả cánh cửa hay sao. Bạn có muốn biến mình thành như ốc đảo và không có bất kì cái gì của thế giới có thể đụng tới bạn. Điều này là không thể. Vậy hãy chọn cho mình một cách khôn ngoan để kiểm soát mọi thứ.
Sự cực đoan này sinh ra sự cực đoan khác. Nếu sự lạm dụng công nghệ để đánh giá và trao đổi hay xem như hơi thở thì một ngày sự cực đoan này sẽ sinh ra sự cực đoan trong việc nhìn nhận mọi sự việc. 

Những mặt trái dễ nhìn thấy

Bạn có thể dễ dàng nhắn tin trên chiếc điện thoại của mình nhưng lại hạn chế không nói chuyện trực tiếp với nhau. Từ những năm 2001 – 2007 đã có 16000 người chết vì nhắn tin khi đang lái xe. Máy tính có thể khiến bạn ngồi nhiều hơn, nếu ngồi không bạn sẽ chẳng thể chịu nổi, nhưng với một thiết bị thông minh thì đó là điều hoàn toàn.

Bệnh tật cũng là một nguy cơ được nói tới nhiều của công nghệ. Đã có nhiều người nói tới tác hại của điện thoại di động với sóng của nó từ điện thoại di động. Không những thế sự đổ vỡ cũng có thể xảy ra từ những tác hại âm thầm của công nghệ. Facebook với slogan giúp kết nối và chia sẻ với mọi người nhưng nó cũng là nguyên nhân dẫn tới những ly hôn trong đời sống gia đình và tăng mức độ trầm cảm, tự kỉ của nhiều người.
Share on Google Plus

About Unknown

Bài viết này được chia sẻ bởi Unknown.
    Blogger Comment
    Facebook Comment