Những món ăn ngon miền tây sông nước không thể quên

Khi nhắc tới miền Tây, người ta hay hình dung ra những cánh đồng lúa bạt ngàn “cò bay thẳng cánh” hay những miệt vườn sum suê quả ngọt. Và cũng chính vì điều kiện thiên nhiên cực kỳ phong phú này mà ở miền Tây có những món ăn cực kỳ hấp dẫn mà khi nhắc tới nó người ta nghĩ ngay ra rằng đó là đặc sản miền Tây.

Cá lóc nướng trui

Sông nước mênh mông và những cách đồng quanh năm đầy nước là điều kiện tuyệt vời cho những loài thủy sản sinh sống, và cá lóc có lẽ là loại cá phổ biến và đặc biệt đáng nhớ nhất ở miền Tây.
Những món ăn ngon miền tây sông nước không thể quên
Ở đây vốn là vùng vựa gạo, nên những thứ như rơm cỏ vốn không thiếu. Sẵn tiện với cá người ta đã tạo nên một món ăn dân giã và đầy quyến rũ như cá lóc nướng trui. Cá lóc bắt lên mà không cần qua sơ chế gì hay tẩm bất kì loại gia vị gì. Chỉ cần rửa sạch, để nguyên con, dùng một que nhọn đâm xuyên theo chiều dọc từ đầu đến thân và ủ rơm xung quanh rồi châm lửa đốt. Sau một thời gian khi cá đã chín thì chỉ cần cạo sạch vảy cháy ra và chuẩn bị sẵn bánh tráng, rau sống và bún, nước mắm chấm là ta đã có một món ăn với mùi vị thơm trui của rơm cực kỳ đặc trưng. 

Chuột đồng nướng muối ớt

Những ai hay có nhiều nghi ngờ về món thịt chuột thì khi thử qua món này hẳn nhiên bạn phải thay đổi quan niệm của mình.
Những món ăn ngon miền tây sông nước không thể quên
Chuột đồng ở miền Tây vốn là một loài động vật sống nhờ việc ăn lúa gạo tại đây. Với môi trường thiên nhiên hài hòa, loài chuột ở đây được xem là một đặc sản. Món ăn được chế biến bằng việc làm sạch chuột rồi sau đó tẩm gia vị cho thấm rồi đem nướng trên lu. Dùng tay quay đều chuột đã xiên trên cây, khi nào thịt chuột chín đều có màu tươi cùng với việc thêm mỡ và gia vị vào thì bạn sẽ có một thức ăn độc đáo, lạ miệng. Thịt chuột nướng sẽ được ăn kèm với dưa leo, muối ớt, rau răm. 

Lẩu mắm

Miền Tây mỗi khi mùa nước nổi lên thì kèm theo đó là sự sung túc của những loài cá. Cá nhiều khi bắt được, người dân ăn không hết thì họ sẽ cho vào làm mắm. Loại mắm cá này sau đó được đưa vào nấu lẩu trở thành món lẩu mắm cá, vốn là một đặc sản mà không ở đâu có được.
Những món ăn ngon miền tây sông nước không thể quên
Có rất nhiều loại lẩu để bạn lựa chọn và cách chế biến các loại lẩu này cũng rất phong phú. Đây là một món ăn đậm đà bản sắc của dân bản xứ. Các loại cá phổ biến nhất được biết tới là mắm các linh hay cá sặc. Cùng với việc kết hợp nước dùng và các loại rau, lẩu mắm cá chắc chắn sẽ ghi dấu trong lòng những ai đã từng thưởng thức nó.

Hủ tiếu Mỹ Tho

Hủ tiếu là một món ăn phổ biến và cũng dễ tìm thấy ở vùng sông nước Cửu Long. Trong các loại hủ tiếu phong phú ở đây thì đất Mỹ Tho có lẽ là nơi khiến người ta nhớ nhiều đến hương vị của món ăn náy.
Những món ăn ngon miền tây sông nước không thể quên
Những sợi hủ tiếu khô được nấu cùng nước lèo từ thịt bầm nhỏ cùng với lòng và xương tủy heo tạo ra một vị ngọt ngọt dai dai cực kỳ đáng nhớ. Hủ tiếu Mỹ Tho cũng được dùng kèm với giá, hẹ, xà lách cùng với các loại rau sống khác nhau và đặc biệt là nước chấm tương tỏi ớt sẽ là một món ăn vô cùng ấn tượng.
Share on Google Plus

About Unknown

Bài viết này được chia sẻ bởi Unknown.
    Blogger Comment
    Facebook Comment