Khám phá 7 kỳ quan thiên nhiên của Đài Loan

Đài Loan, một hòn đảo nhỏ nhưng sở hữu đa dạng những cảnh quan thiên nhiên rộng lớn, rất khó để khách du lịch Đài Loan liệt kê bảy kỳ quan thiên nhiên của Đảo quốc này.
Tuy nhiên, thể tạm kể ra những địa danh được xem như bảy kỳ quan thiên nhiên trong mắt du khách:

1. Taroko Gorge

Taroko Gorge là thắng cảnh du lịch lớn nhất của Đài Loan, tự hào với 22 km đường núi hùng vĩ với những khe núi dốc đứng. Hầu hết du khách lựa chọn để thuê những xe scooter ở Hoa Liên và lái xe xuyên qua các hẻm núi trong chuyến đi một ngày. Khách du lịch Đài Loan nên bỏ ra một buổi cắm trại cuối tuần tại một trong những địa điểm cắm trại được chỉ định và dành nhiều thời gian để đi bộ nhằm đánh giá đầy đủ vẻ đẹp của Taroko. Bạn có thể tham khảo thêm địa điểm như du lịch thành phố cao hùng đài loan

2. Thung lũng Hoa Đông

Thành thật mà nói, không chỉ bản thân thung lũng Hoa Đông (East Rift Valley) là một kỳ quan, mà cả toàn bộ khu vực xung quanh nómới là một kỳ quan. Các đỉnh núi ngoạn mục và những hẻm núi sừng sững ở một bên Thung lũng Hoa Đông, những ánh sáng lấp lánh Thái Bình Dương trải dài hàng dặm nằmở phía bên kia, và cánh đồng lúa xanh tươi bao quanh hai phía còn lại. Một trong những cách tốt nhất để khách du lịch Đài Loan trải nghiệm Thung lũng Hoa Đông là thực hiện một chuyến đi xe đạp nhiều ngày, bắt đầu Ruishui (một thị trấn cảnh quan chủ yếu thu hút khách du lịch quan quan nhờ suối nước nóng kiểu Nhật) và kết thúc Dulan (một thị trấn bãi biển nhỏ khoảng 20 km bên ngoài của thành phố Đài Trung).

3. Các hòn đảo

Kết quả hình ảnh cho Green Island
Có rất nhiều đảo nhỏ xung quanh Đài Loan, dù cho khách du lịch Đài Loan tìm kiếm về văn hóa, lịch sử hay cảnh đẹp, chúng đều có thể đáp ứng. Đảo Xanh (Green Island) nổi tiếng thế giới vì sở hữu một trong những suối nước nóng nước mặn tự nhiên duy nhất trên thế giới, trong khi đảo Penghu có ngôi chùa cổ và một số bãi biển nguyên sơ nhất của Đài Loan.

4. Động Rồng (Dragon Cave)

Nằm trên bờ biển Đông Bắc của Đài Loan, Dragon Cave được đặt tên do hình dạng của bờ biển, giống như cơ thể của một con rồng. Vách đá sa thạch ngoạn mục vươn 70 mét lên trời trong khi những đợt sóng vỗ làm cho những phiến đá lởm chởm phơi mình dưới ánh mặt trời. Chỉ có thể tiếp cận vào các vách đá sau khi đi theo lối đi bộ. Động Rồng cũng nổi tiếng với cộng đồng leo núi ở Đài Loan và cả châu Á, những người đổ về các vách đá với hơn 500 tuyến đường leo núi. Ngoài ra, đi bộ đường dài và lặn biển cũng những hoạt động phổ biến. Nếu nhắc đến một thắng cảnh dành cho những người có đầu óc tìm tòi, đó chính là Động Rồng.

5. Suối nước nóng

Kết quả hình ảnh cho Suối nước nóng taiwan
Đây không chỉ là một kỳ quan thiên nhiên, khi có khoảng 150 suối nước nóng trên khắp Đài Loan. Ở châu Á, suối nước nóng được cho là tăng mức năng lượng trong khi có thể điều trị mệt mỏi mãn tính, viêm khớp, lý do khá tốt để mang đến cho bạn một chuyến du lịch Đài Loan. Hãy nhận biết rằng một số suối nước nóng được phân theo giới tính, một số suối vẫn hoàn toàn nằm trong tự nhiên, trong khi những suối khác đã được phát triển thành khu nghỉ dưỡng và spa.

6. Ali Sơn

Kết quả hình ảnh cho Ali Sơn taiwan
Mặc dù là một nhiệm vụ khó khăn, khách du lịch Đài Loan cần dành thời gian chuyến thăm núi Ali Sơnvào một ngày trong lành và không mây, bởi vì kỳ quan chính ở đây là bình minh. Hãy theo chân các khách du lịch khác lên đỉnh Zhushan vào lúc 4 giờ sáng để xem những tia vàng của mặt trời mọc trên đỉnh núi, quét sạch cả một biển mây. Thời gian còn lại trong ngày có rất nhiều con đường mòn đi bộ,suối, thác nước, các đồn điền trà, và tất nhiên các cơ hội để trầm mình trong vẻ đẹp của Ali Sơn vùng núi xung quanh.

7. Vườn Quốc gia Kenting

Kết quả hình ảnh cho Vườn Quốc gia Kenting
Nếu bạn tìm kiếm những bãi biển cát trắng, Vườn quốc gia Kenting là nơi dành cho bạn. Nằm ở phía nam của Đài Loan, Kenting là nơi dành cho kỳ nghỉ nhiệt đới đối với người dân khách du lịch Đài Loan. Có một vài điểm lướt sóng cũng như lặn biển tốt ở đây. Hãy thư giãn dưới ánh mặt trời và cát bằng cách thuê một chiếc xe scooter và lái xe dọc theo chiều dài của bán đảo, bạn sẽ nhanh chóng hiểu tại sao đây là một kỳ quan. Trên đường đi bạn sẽ thấy Baisha Bay, nơi là bối cảnh cho bộ phim Life of Pi; Khu thắng cảnh Maobitou, nổi tiếng với bờ biển độc đáo và chắc chắn, giống như một con mèo cúi mình; và Eluanbi, phần cực nam của bán đảo.

 Như đã nói ở trên, đây chỉ là bảy kỳ quan trong số nhiều kỳ quan thiên nhiên như du lịch hoa liên của Đài Loan chẳng hạn. Người ta có thể dễ dàng bỏ ra nhiều năm sống tại Đài Loan và không phát hiện ra tất cả vẻ đẹp và những thắng cảnh đầy cảm hứng!
Share on Google Plus

About Unknown

Bài viết này được chia sẻ bởi Unknown.
    Blogger Comment
    Facebook Comment