Vẻ đẹp của bờ biển miền Đông Đài Loan thu hút khách du lịch

Bờ biển phía đông Đài Loan thực sự là phần đẹp nhất thu hút khách du lịch Đài Loan.Phần lớn 23 triệu dân của Đài Loan sống trên bờ biển phía Tây, trong khi bờ biển phía đông vẫn còn nguyên sơ và hoang dã, thuận tiện cho phát triển du lịch khám phá.
Dưới đây là những thắng cảnh du lịch Đài Loan ở bờ biển phía Đông bạn cần khám phá:

Công viên quốc gia Taroko 

Đây là công viên quốc gia tuyệt vời nhất Đài Loan, với hẻm núi đá cẩm thạch trải dài 16 km xuyên qua công viên.Taroko trở thành một công viên quốc gia vào năm 1986, một vùng rộng lớn bao gồm Hoa Liên, Nam Đầu và Đài Trung. Taroko nổi tiếng với ngọn núi ngoạn mục cùng với hẻm núi đá cẩm thạch. Vách đá và hẻm núi này trải dài dọc theo sông Liwu. Bốn triệu năm trước, hòn đảo Đài Loan đã được hình thành bởi sự va chạm của các tầng đá kiến tạo địa tầng. Sau hàng triệu năm xói mòn, đá cẩm thạch được hình thành và được chia cắt bởi sông Liwu, tạo ra hẻm núi rộng lớn đầy ấn tượng. Từ Qingshui đếnĐỉnh Nanhu tạo nên độ cao 3,742 mét, vị trí địa lý đặc biệt này cũng đã tạo nên những giống thực vật và động vật đặc biệt trong khu vực.
Những thác nước đặc trưng và nổi tiếng nhất Vườn quốc gia Taroko thu hút khách du lịch Đài Loan có thể kể đến Thác Baiyang, Thác Yindai, Thác Changchun, và Thác Lushui. Động Yanzikou và đường hầm Jiuqudong là những cảnh đẹp thiên nhiên ấn tượng nhất ở Taroko và các hẻm núi ở đây là thì hẹp. 
Đài tưởng niệm Taroko hoành tráng được thiết kế theo phong cách Trung Hoa và Chùa Trường Xuân là nơi tưởng nhớ những người đã hy sinh mạng sống để xây dựng đường cao tốc Trung tâm. 

Thung lũng Mugumugi 

Mukumugi là một thung lũng nhỏ nằm cách Hoa Liên 20 km, đây là nơi có vẻ đẹp tự nhiên đặc biệt. Sông Chingshui chảy từ trên đỉnhnúi tạo nên một đầm phá tuyệt vời với nước xanh lam không nơi nào khác có được như ở đây. 
Mukumugi ở khá xa, khách du lịch Đài Loan phải đi bộ đường dài trước khi đến đầm phá xinh đẹp như ở thiên đường. Du khách có thể bơi ở đó, làn nước khá lạnh và rất sạch. Có những phiến đá đẹp nhưng trơn xung quanh, vì vậy cần cẩn thận khi bước lên chúng. 
Khu vực xung quanh thung lũng là nhà để một bộ lạc thổ dân nổi tiếng với việc đúc những con dao truyền thống. Tất cả dao được làm tùy theo đơn đặt hàng và phải mất ít nhất một ngày để thực hiện. Nếu bạn đã từng nghe nói về phong cách dao Taroko thì đây là nơi mà chúng được tạo ra. 
Có thể nói nơi này rất riêng tư và chưa quá đông khách du lịch Đài Loan, nhất là so với Gorge Taroko gần đó, công viên quốc gia nổi tiếng nhất Đài Loan. Những người dân địa phương biết lý do tại sao để giữ cho đám đông ra đi vì du lịch có thể dễ dàng làm hỏng ốc đảo thanh bình này. Do đó Mugumugi vẫn là một viên ngọc ẩn giấu tuyệt vời. 

Vách đá Qingshui (Qingshui Cliff) 

Khu vực tuyệt đẹp quanh Vách đá Qingshui Cliff được chỉ định là một trong tám kỳ quan của Đài Loan. Vách đá Qingshui là nơi duy nhất ở Công viên quốc gia Taroko, nơi bạn có thể chứng kiến ​​ba tông màu riêng biệt, tạo nên Thái Bình Dương. Thật vậy, màu sắc của các vách đá, cùng với bờ biển Thái Bình Dương và bầu trời xanh gây ấn tượng với tất cảkhách du lịch Đài Loan đến đây. Bãi biển Chongde và bờ biển sỏi của nó bổ sung cho bức khảm màu sắc tự nhiên vẽ nên vách đá Qingshui phía trên. 
Trong khi hầu hết du khách đến Đài Loan đến Taroko Gorge mà không dừng lại ở Vách đá Qingshui, thì chuyến du lịch đến Hoa Liên sẽ không trọn vẹn khi không bao gồm thắng cảnh tuyệt đẹp này.

Thung lũng Hoa Đông (East Rift Valley)

Khu vực này được gọi là "vùng đất của mật ong sữa". Đi xuống tỉnh lộ 9, bạn sẽ nhìn thấy cả hai bên là cánh đồng xanh trải dài đến tận vùng núi. Khu vực thắng cảnh quốc gia này trải dài từ sông Mugua từHoa Liênđến phía bắc đến thành phố Đài Đông rộng 138.386 ha, bao gồm đồi núi, thung lũng, suối nước nóng, cùng với các đồng lúa, vườn bưởi, chè và táo. Những con đường hẹp lan tỏa khắp nơi, phân chia vùng đất thành các cánh đồng; những cánh đồng lúa nhấp nhô, những con bò thư thả gặm cỏ trong đồng cỏ, cá và tôm trong các dòng suối, các lòng suối thì chứa rải rác các loại đá quý.
Thung lũng là nơi có bốn bộ lạc bản địa của Đài Loan: Amis, Atayal, Bunun, và Puyuma. Văn hóa thổ dân là một trong những đại diện quan trọng nhất và hầu hết các nguồn lực quý giá của Thung lũng Hoa Đông.
Share on Google Plus

About Unknown

Bài viết này được chia sẻ bởi Unknown.
    Blogger Comment
    Facebook Comment