Kinh nghiệm đi du lịch bụi Đài Loan tổng hợp 2019

Đài Loan là điểm đến còn khá mới đối với khách du lịch Châu Á nhưng lại có sức hấp dẫn khó cưỡng bởi không chỉ có cảnh đẹp thiên nhiên ấn tượng, ẩm thực độc đáo, không khí trong lành mà nơi đây còn sở hữu nhiều công trình mang đậm dấu ấn lịch sử về sự hình thành và phát triển của hòn đảo này. Với những tín đồ ưa thích xê dịch Việt đang có ý định du lịch bụi Đài Loan để khám phá và trả nghiệm theo cách riêng của mình thì những thông tin sau đây cực kỳ hữu ích.
Đi du lịch bụi Đài Loan sẽ mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm thú vị, không bị gò bó về thời gian như khi tham gia hành trình tour, nhưng dĩ nhiên bạn sẽ phải tự mình chuẩn bị nhiều thứ và có nhiều kinh nghiệm du lịch.

Xin visa du lịch bụi Đài Loan

Khi du lịch bụi Đài Loan, bạn sẽ phải tự làm thủ tục xin visa:
Tại Hà Nội: địa chỉ Tầng 5, HITC 239 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội hoặc liên hệ theo số điện thoại: (04) 3833 5501 – (04) 3833 5505.
Tại TP. Hồ Chí Minh, bạn đến văn phòng kinh tế và văn hóa Đài Bắc chi nhánh tại TP. HCM ở địa chỉ 336 Nguyễn Tri Phương, phường 4, quận 5, TP.Hồ Chí Minh, số điện thoại: 08-39621745/50.

Hiện nay có thông báo mới đối với công dân Việt Nam nếu có visa của các nước Canada, Mỹ, Nhật, Anh, Úc, EU, New Zealand, Hàn Quốc thì sẽ được xét miễn visa khi nhập cảnh Đài Loan trong thời gian 30 ngày.
Ngoài việc xin visa du lịch bụi Đài Loan thì với những du khách lần đầu đến thăm đảo Ngọc cần phải truy cập vào website của cục di dân Đài Loan cung cấp một số thông tin cá nhân, khi nhận được kết quả trả lời thì bạn mới có thể nhập cảnh.

Kinh nghiệm du lịch bụi Đài Loan

Để tiết kiệm chi phí cho chuyến du lịch bụi Đài Loan, bạn cần ghi nhớ những điều sau:
Nếu được hãy chịu khó săn vé máy bay giá rẻ của các hãng hàng không, bạn cũng có thể sử dụng dịch vụ bay của các hãng như Vanilla, Vietjet có mức giá tương đối thấp tuy nhiên hành lý ký gửi sẽ được tính riêng. Mỗi hành khách du lịch bụi Đài Loan sẽ chỉ được mang theo 10kg hành lí xách tay, số ký dư sẽ được tính phí.
Khi du lịch bụi Đài Loan, bạn cần chuẩn bị một chiếc sim 4G hay Wifi router tại các cửa hàng ở ngay sân bay. Nó sẽ rất có ích không chỉ giúp bạn thoải mái trò chuyện liên lạc với người thân mà còn giúp bạn dễ dàng thuê UBIKE để tung tăng dạo khắp nơi.
Sử dụng phương tiện giao thông công cộng sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí du lịch bụi Đài Loan đáng kể, hơn nữa hệ thống MRT của hòn đảo này cực kì dễ sử dụng và gần như bao phủ toàn bộ nối liền các địa điểm với nhau. Khách du lịch Đài Loan tự túc chỉ cần mua một Easy card và nạp 500 TWD là có thể vi vu khắp đảo trong vài ngày.

Dù là bạn mua tour du lịch đài loan giá rẻ hay du lịch bụi Đài Loan thì chỗ ở là một phần khá quan trọng. Kinh nghiệm dành cho bạn nên lựa chọn những nhà nghỉ bình dân ở xa trung tâm một chút nhưng nên gần trạm MRT để thuận tiện cho việc đi lại.

Một số kinh nghiệm du lịch bụi Đài Loan khác các bạn cần phải nằm lòng như:

Thời tiết Đài Loan phân hóa thành 4 mùa rõ rệt: xuân, hạ, thu và đông. Bạn có thể chọn cho mình chuyến đi vào mùa xuân với muôn hoa đua nở, nhưng lễ hội vui nhộn, ngắm hoa anh đào; mùa hè khá mát mẻ thích hợp cho du lịch biển; mùa thu lãng mạn với sắc vàng sắc đỏ hay mùa đông giá lạnh huyền bí. Trong đó, mùa xuân và mùa thu là thời điểm đẹp nhất có sức hấp dẫn lớn đối với du khách quốc tế.

Có thể gọi Đài Loan là thiên đường ăn uống với hương vị thơm ngon và khá rẻ, vì thế bạn đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng thức ẩm thực Đài Loan trong suốt hành trình của mình.
Ngoài ăn uống, Đài Loan có là điểm đến lý tưởng để mua sắm, có rất nhiều khu chợ đêm lớn và nổi tiếng bán đẩy đủ các mặt hàng thiết yếu từ quần áo đến mỹ phẩm, quà lưu niệm, đặc sản,… như: Nhiêu Hà, Kaisyuan, Jin-Zuan, Phụng Giáp… hay các trung tâm thương mại sầm uất có nhiều loại hàng hóa cao cấp.

Nếu bạn muốn liên lạc với bạn bè, người thân từ Đài Loan về Việt Nam hãy thực hiện nhưng bước sau:
- Mua sim Đài Loan hoạc đăng ký Roaming quốc tế tại Việt Nam bằng sim cá nhân
- Bấm gọi: 00 + Mã quốc gia (84) + Mã thành phố bỏ số 0 + Số điện thoại.

Du lịch bụi Đài Loan nên tham quan những đâu?

Đài Loan có rất nhiều cảnh đẹp, đều là điểm tham quan du lịch nổi tiếng vì thế bạn hãy note lại và lần lượt ghé thăm từng nơi để khỏi phải hối tiếc khi bỏ sót một địa danh nào đó nhé.
Ngắm nhìn Đài Bắc, Đài Loan lung linh trong đêm từ tòa nhà từng giữ kỷ lục cao nhất thế giới - Taipei 101.

Thỏa sức mua sắm ở khu phố sầm uất – Ximending vớ giá siêu rẻ hoặc tản bộ và chụp ảnh ấn tượng tại phố đi bộ ngay cạnh trung tâm.
Taipei Zoo – Vườn thú lớn nhất của Châu Á, không chỉ rộng rãi mà còn khá sạch sẽ. Du khách có cơ hội tìm hiểu về môi trường sống, cách nuôi dạy của nhiều loài động vật.
Khám phá làng cổ Cửu Phần – nơi được ví như Santorini của Đài Loan cùng nhiều món ăn ngon sẽ khiến cho dạ dày của bạn lúc nào cũng no căng.
Xin Beitou – khu du lịch suối nước nóng có khung cảnh nên thơ, tựa như chốn bồng lai tiên cảnh.
Bảo tàng Cố Cung – Bất kỳ ai khi du lịch bụi Đài Loan đều một lần đặt chân đến, tại đây bạn sẽ có cơ hội hiểu hơn về văn hóa, lịch sử của đảo Ngọc.
Đài tưởng niệm Tưởng Giới Thạch - Chiang Kai-shek Memorial Hall – nơi du khách có thể thỏa sức khám phá lịch sử của người lãnh đạo tài ba.
Và còn vô số điểm du lịch, tham quan hấp dẫn khác đang chờ bạn khám phá trong hành trình, hãy tích lũy cho mình thật nhiều danh thắng để trải nghiệm thực tế nhé!
Với những kinh nghiệm đi du lịch bụi Đài Loan mà Bản Tin 24h vừa chia sẻ hy vọng có thể giúp chuyến đi của bạn diễn ra thuận lợi và nhiều kỷ niệm đẹp.
Share on Google Plus

About Unknown

Bài viết này được chia sẻ bởi Unknown.
    Blogger Comment
    Facebook Comment