Điểm danh 8 phím tắt trong windows mà không phải ai cũng biết

Các chuyên gia đã nhận định: “Nếu nắm được những tổ hợp phím tắt trong windows, bạn sẽ rút ngắn thời gian làm việc rất nhiều, cũng như giảm thiểu thời gian sử dụng chuột”. Nhưng không phải ai cũng biết được 8 phím tắt hữu dụng trong windows. Chúng ta hãy cùng điểm danh 8 tổ hợp phím tắt thông dụng nhất hiện nay, bao gồm:
Những tổ hợp phím tắt hay trong windows mà ai cũng phải biết. 

Ctrl + Shift + N

Đây là tổ hợp phím dùng để tạo nhanh thư mục mới trong windows Explorer. Bạn không cần phải mất nhiều thời gian để click chuột chọn new -> folder. Bạn chỉ cần nhấn tổ hợp phím Ctrl + Shift + N là bạn sẽ nhanh chóng có ngay thư mục để đổi tên.

Alt + Print Screen 

Đây được xem là tổ hợp phím được dùng để chụp nhanh màn ảnh mà không cần cắt cúp hay chỉnh sửa thêm ảnh. 

Win + Tab 

Tổ hợp phím Win + Tab cũng có chức năng tương tự như tổ hợp phím Alt + Tab… đều là chuyển đổi giữa các cửa sổ hoặc chương trình.

Ctrl + Y

Tổ hợp Ctrl + Y có tác dụng khôi phục lại những gì bạn vừa hoàn tác. Tổ hợp này trái ngược với Ctrl + Z.
Win + Pause/ Break
Bạn hoàn toàn có thể windows -> Control Panel -> System để xem thông tin máy tính của mình. Và, cách đơn giản hơn để thực hiện được việc này chính là sử dụng tổ hợp phím Win + Pause/ Break trên bàn phím.

Win + E

Với những tổ hợp phím này, bạn gần như rút ngắn được thời gian làm việc rất nhiều đấy
Tổ hợp phím Win + E được xem là cách nhanh nhất để mở windows explorer.

Win + mũi tên phải + Enter

Chắc hẳn với những người thường xuyên “làm bạn” với máy vi tính thì không thể không biết đến tổ hợp phím Win + mũi tên phải + Enter. Bởi, đây là tổ hợp có tác dụng tắt máy tính nhanh nhất. 

Win + phím mũi tên bất kỳ

Tổ hợp phím Win + mũi tên bất kỳ có tác dụng di chuyển các cửa sổ sang các cạnh màn hình thay cho những cú click chuột và kéo. 
Trên đây là 8 tổ hợ phím tắt vô giá mà ai cũng nên biết… bởi chúng hỗ trợ rất nhiều trong công việc của bạn. Đồng thời, những tổ hợp phím này cũng có tác dụng rút ngắn thời gian thao tác chuột, bạn sẽ nhanh chóng hoàn thành công việc trong thời gian sớm nhất.
Share on Google Plus

About Unknown

Bài viết này được chia sẻ bởi Unknown.
    Blogger Comment
    Facebook Comment