Liệt kê 5 nguyên nhân khiến phụ nữ già trước tuổi

Với phụ nữ, việc già trước tuổi là điều không ai mong muốn. Để không phải tốn thêm chi phí cũng như thời gian để đối phó lại vấn đề này, các chị em hãy cố gắng phòng tránh 5 nguyên nhân cơ bản sau đây:

Làm việc căng thẳng

Xã hội ngày càng phát triển, để bắt nhịp với cuộc sống, chị em phụ nữ không chỉ phải làm tốt việc nhà mà họ còn phải hoàn thành việc ngoài xã hội. Và, để làm tròn nhiệm vụ của mình, họ luôn phải vận động hết công sức từ thể chất, tinh thần đến sức khỏe…. Đôi khi chúng vượt quá sức chịu đựng của họ. Nhưng với khối lượng công việc quá tải, họ thường xuyên phải chịu áp lực và căng thẳng trong công việc. Đây cũng được xem là một trong những nguyên nhân chính khiến họ già trước tuổi đấy.
Các nhà khoa học đã chứng minh rằng: Phụ nữ thường xuyên bị căng thẳng sẽ làm cho cơ thể tăng cao mức độ hormone cortisol – một loại hoạt chất đặc trưng do sự căng thẳng sinh ra. Chính hoạt chất này dẫn đến quá trình tích tụ mỡ thừa, làm tăng huyết áp và tăng hàm lượng đường trong máu. 
Chính vì vậy, khi thần kinh ở trong tình trạng bị ức chế quá lâu sẽ làm cho quá trình lão hóa đến nhanh hơn, và sự xuất hiện của những nếp nhăn trên khuôn mặt là không thể tránh khỏi. Để phòng tránh tình trạng này, chị em phụ nữ nên cố gắng sắp xếp thời gian và bố trí công việc hợp lý, cố gắng giành thời gian thư giãn đầu óc để nhanh chóng lấy lại sự cân bằng trong công việc và cuộc sống. Điều này còn làm giúp bạn duy trì một sức khỏe và tuổi thanh xuân của mình thật tốt.

Thiếu ngủ

Có một câu kinh điển mà hầu như chị em nào cũng biết: “Làm thì chỉ hết giờ chứ không hết việc”. Nhiều người phải trang thủ làm cả ban đêm vì thế để có được một giấc ngủ sâu và đủ là điều không dễ dàng.
Ngủ không đủ giấc sẽ trực tiếp ảnh hưởng đến quá trình trao đổi chất, cơ thể tích tụ mỡ nhiều hơn. Đồng thời, thiếu ngủ còn góp phần làm cho đầu óc thêm căng thẳng… từ đó, cơ thể bạn sẽ lão hóa nhanh hơn.

Sử dụng quá nhiều đường

Một trong những nguyên nhân dẫn đến tỉ lệ người béo phì ngày càng nhiều là do họ thường xuyên sử dụng quá nhiều đường. Ngoài ra , việc nạp vào cơ thể một khối lượng đường không cần thiết còn làm cho quá trình lão hóa diễn ra trước tuổi. Để phòng tránh được hiện tượng này – nhất là những bạn vốn yêu thích thực phẩm ngọt, bạn nên lựa chọn những thực phẩm ngọt từ trái cây và hạn chế đến mức tối đa việc sử dụng đường trong bữa ăn hằng ngày.

Thói quen lạm dụng mỹ phẩm

Mỹ phẩm được xem là “người bạn đồng hành” không thể thiếu đối với chị em phụ nữ. Tuy nhiên, bạn thường xuyên sử dụng mỹ phẩm sẽ làm cho các lỗ chân lông trên da bị tắc nghẽn, những tạp chất không thể thoát ra ngoài. Hiện tượng này kéo dài lâu ngày sẽ làm cho da giảm dần sự đàn hồi và nhanh chóng xuất hiện những nếp nhăn không mong muốn. 
Tuy nhiên, bạn cũng không thể nói không với mỹ phẩm. Bởi, sử dụng mỹ phẩm luôn được xem là đặc quyền của phụ nữ. Bạn hãy khéo léo lựa chọn những loại mỹ phẩm có thương hiệu, phù hợp với da của mình, và đừng quên vệ sinh cũng như tẩy rửa sạch sẽ khi đã về đến nhà. 

Ánh nắng mặt trời

Bạn đừng hỏi vì sao có nhiều người thường bao bịch rất chắc chắn mỗi khi ra đường? Bởi, những tia cực tìm ẩn chứa trong ánh nắng mặt trời luôn được xem là “kẻ thù” của làn da. Biểu hiện dễ thấy nhất của làn da bị tác động trực tiếp từ ánh nắng mặt trời là da bị giảm độ đàn hồi, kết cấu da bị phá hủy… đẩy nhanh quá trình lão hóa da.
Share on Google Plus

About Unknown

Bài viết này được chia sẻ bởi Unknown.
    Blogger Comment
    Facebook Comment