Cách làm se khít lỗ chân lông to tại nhà

Lỗ chân lông to chính là nguyên nhân gây ra các hệ quả: da bị sần sùi và kém mịn màng, da bị mụn do bị bụi bẩn bám sâu trong lỗ chân lông, da bị mất vẻ thẩm mỹ, bã nhờ tiết ra nhiều hơn, da cảm giác bị nặng nề hơn… Vậy làm sao để có thể chăm sóc da đúng cách cho da có lỗ chân lông to? Chắc chắn các bạn đang gặp “vấn nạn” này đang rất muốn có những giải pháp đơn giản mà thiết thực để khắc phục được tình trạng này
Vậy thì các bạn bị lỗ chân lông to hãy áp dụng ngay các bí quyết chăm sóc da đặc biệt sau để có thể cải thiện làn da cho mình nhé.

1/ Nguyên nhân bị lỗ chân lông to là gì?

Có rất nhiều nguyên nhân khiến cho lỗ chân lông trở nên to hơn. Nguyên nhân chính thống và chiếm số đông vẫn là do di truyền: các lỗ chân lông to được qui định bởi các loại gien đặc trưng do thế hệ trước di truyền lại thế hệ sau.
Cách làm se khít lỗ chân lông to tại nhà
Lỗ chân lông to chính là thủ phạm của các bất cập về da
Mặt khác, lỗ chân lông trở nên to cũng là vì các nguyên nhân ngoại cảnh tác động vào da: da bị bã nhờn quá nhiều, da bị thiếu nước, lột mụn, nặn mụn để lại di chứng, xông hơi quá nóng…. Điều đó chứng tỏ nếu bạn không biết cách chăm sóc da đúng cách cũng là nguồn căn gây nên lỗ chân lông to

2/ Các cách chăm sóc da giúp hạn chế lỗ chân lông to

+ Tẩy tế bào chết:
Tẩy tế bào chết chính là một trong những cách hữu hiệu nhất để có thể trị được tình trạng lỗ chân lông to, các lớp tế bào già nua được loại bỏ, để tế bào mới được thông thoáng, lỗ chân lông không chịu áp lực từ các tế bào cũ nữa, được se khít tự nhiên, sạch sẽ.
Tẩy tế bào chết chính là cách giúp trị lỗ chân lông to hiệu quả.
+ Làm sạch da đúng cách:
Chắc chắn rằng mỗi người trong chúng ta đều không tránh khỏi vấn đề bụi bẩn, mồ hôi và điều kiện xấu từ ngoại cảnh tác động vào làn da. Chính vì những tác động này khiến cho làn da bị mụn và lỗ chân lông bị to, do các mảng bám bám sâu dưới da, khiến lỗ chân lông bị bí bách, khiến nó giãn to hơn, tạo điều kiện gây ra viêm nhiễm và các di chứng khác. Che chắn da cẩn thận, làm sạch da sau khi từ bên ngoài về với các dung dịch và sữa rửa mặt.
Làm sạch sâu da mặt sẽ hạn chế tối đa tình trạng lỗ chân lông to
+ Loại trừ bã nhờn:
Vẫn nguyên lý áp lực trên bề mặt da, bã nhờn khi được tiết quá nhiều sẽ bám sâu trong lỗ chân lông khiến nó bị giãn nở. Điều này rất bất cập cho da, vì bã nhờn và lỗ chân lông to chính là điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn, bụi bẩn bám sâu và gây nên mụn. Cần phải loại bỏ bã nhờn bằng cách rửa mặt thường xuyên, tránh ăn đồ nóng, ngọt, kích thích tuyến nhờn phát triển trên da.
+ Bổ sung vitamin C chăm sóc da se khít lỗ chân lông to
Vitamin C là một trong những chất có tác dụng tích cực nhất cho một làn da đẹp, vitamin C còn giúp cho da trở nên mịn màng, kích thích các sợi collagen được dẻo dai, da sẽ mịn màng và các lỗ chân lông được se khít lại. Chăm sóc da bằng cách bổ sung vitamin C luôn luôn được khuyến khích.
Với các cách chăm sóc da đối với da bị lỗ chân lông to trên đây, hi vọng rằng các bạn đang bị tình trạng đây sẽ khắc phục, có được làn da mịn màng và lỗ chân lông được cải thiện, se khít rõ rệt.
Share on Google Plus

About Bồ Câu Trắng

Bài viết này được chia sẻ bởi Bồ Câu Trắng.
    Blogger Comment
    Facebook Comment