Công dụng của mỗi loại thực phẩm trong việc chữa bệnh

Rất ít người biết được rằng, những loại thực phẩm quen thuộc mà chúng ta đang dùng hằng ngày lại có tác dụng chữa bệnh hiệu quả không thua gì thuốc. Vậy, những loại thực phẩm ấy là gì? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu nhé.

Cá – thực phẩm rất tốt cho hệ hô hấp

Thực phẩm chữa bệnh
Thành phần magie trong Cá có tác dụng phòng ngừa những chứng bệnh liên quan đến đường hô hấp. 
Các nhà khoa học đã chứng minh, cá là một trong những loại thực phẩm giàu magie – thành phần này có tác dụng cải thiện hoạt động của phổi. Đồng thời, cá còn có tác dụng làm giảm các chứng bệnh về đường hô hấp, nhất là chứng bệnh suyễn.

Rau xào thập cẩm – bí quyết chữa bệnh đau khớp hiệu quả

Các nhà nghiên cứu Hy Lạp đã đưa ra kết luận chính xác về khả năng phòng ngừa bệnh viêm khớp của món rau xào thập cẩm. Kết quả nghiên cứu cho thấy, những người thường xuyên ăn các món rau đã nấu chín thì khả năng mắc phải chứng bệnh viêm khớp giảm xuống một cách rõ rệt.

Bưởi – thực phẩm chữa chảy máu nứu răng hiệu quả

Nếu răng thường xuyên bị chảy máu là báo hiệu về tình trạng thiếu vitamin C cần thiết cho cơ thể, bạn chỉ cần ăn một quả bưởi là có thể cung cấp lượng vitamin mà cơ thể cần cho cả ngày.
Thực phẩm chữa bệnh
Bưởi được xem là loại thực phẩm chữa chảy máu nứu răng rất tốt.

Rượu nho chữa tiêu chảy rất hiệu quả

Các nhà khoa học cũng đã chứng minh được bên trong rượu nho – nho đỏ và nho trắng, có chứa thành phần có tác dụng điều trị bệnh tiêu chảy rất hiệu quả. Để có thể nhanh chóng điều trị dứt điểm chứng bệnh tiêu chảy, bạn nên uống từ 1 đến 2 ly rượu nho, bạn sẽ thấy được công dụng không thua gì các loại thuốc chuyên trị tiêu chảy.

Dùng đường chữa bệnh nấc cụt

Nếu bạn bị nấc cụt liên tục hãy ngậm một thìa đường dưới lưỡi, cách này giúp bạn nhanh chóng thoát khỏi những triệu chứng khó chịu do nấc cụt mang đến rất hiệu quả đấy.

Bia có tác dụng phòng ngừa bệnh tim mạch

Mỗi ngày, bạn có thể uống một cốc bia, điều này có thể giúp bạn phòng ngừa được những chứng bệnh liên quan đến tim mạch rất tốt. Bởi, nồng độ cồn trong bia có thể làm cho máu loãng bớt và góp phần bảo vệ tim của bạn. 

Chuối có tác dụng chữa chuột rút

Thực phẩm chữa bệnh
Rất ít người biết được tác dụng phòng chống chuột rút của chuối. 
Nhiều người thường cho rằng tình trạng chuột rút là do vận động quá mức, nhưng thật chất đó là triệu chứng báo hiệu cơ thể bạn đang thiếu những dưỡng chất cần thiết. Vì vậy, sau khi vận động, bạn hãy ăn một quả chuối – có tác dụng bổ sung thêm lượng magie hay kali, đồng thời uống thêm một cốc nước để kịp thời bổ sung lượng nước đã mất… Bạn sẽ không còn lo lắng về tình trạng chuột rút nữa. 
Ngoài ra, bạn còn uống cam để phòng ngừa chứng bệnh cao huyết áp, chú ý bổ sung thêm lượng thịt nạc cần thiết vào mỗi bữa ăn để chống lại tình trạng rụng tóc…
Trên đây là một số loại thực phẩm quen thuộc mà ngoài tác dụng chính là để chế biến thực phẩm, nó còn có công dụng chữa trị những chứng bệnh thường gặp rất hiệu quả. Bạn hãy chú ý áp dụng để tránh tình trạng lạm dụng thuốc trong mọi tình huống.
Share on Google Plus

About Unknown

Bài viết này được chia sẻ bởi Unknown.
    Blogger Comment
    Facebook Comment