Top 6 loại trà có tác dụng giảm stress và chữa mất ngủ

Nhiều người thường lo ngại về việc sử dụng trà thường xuyên có thể gây mất ngủ, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe. Tuy nhiên, top 5 loại trà được liệt kê dưới đây lại có tác dụng giải tỏa căng thẳng, đồng thời giúp bạn có được một giấc ngủ thật ngon.

Trà hoa đoạn

Trong những bài thước dân gian, chúng ta thường nghe đến cây đoạn (Linden) một loại thảo dược có tác dụng giảm bớt căng thẳng, lo âu rất hiệu quả. Trà hoa đoạn được giới chuyên gia đánh là có tác dụng rất tốt đối với hệ thần kinh, điều trị hiệu quả chứng mất ngủ, động kinh và đau đầu. 
Top 6 loại trà có tác dụng giảm stress và chữa mất ngủ
Trà hoa đoạn – thần dược chữa khỏi chứng mất ngủ và làm giảm căng thẳng hiệu quả.

Trà xanh

Với hàm lượng acid amin hay được gọi là theanine, có tự nhiên trong lá trà xanh giúp thúc đẩy sự quá trình thư giãn và điều trị những vấn đề liên quan đến sức khỏe tâm thần. Rất nhiều người công nhận tác dụng làm giảm căng thẳng, lo âu khi sử dụng trà xanh. 
Một nghiên cứu sơ bộ gần đây cho thấy, các acid amin có trong trà xanh có thể giúp tâm trạng tốt hơn, tăng cường chức năng của não.

Trà hoa cúc

Với hương thơm nồng nàng cùng những tác dụng tích cực, trà hoa cúc được xem là một loại thảo dược có tác dụng giúp bạn có được một đêm ngon giấc. Bạn tận dụng được hết các tác dụng của trà hoa cúc, bạn hãy tinh tế kết hợp tinh tế kết hợp trà hoa cúc với những tinh dầu có tác dụng an thần như: Hoa oải hương, hạnh nhân, hay dầu jojoba… 

Trà hương thảo

Trong một nghiên cứu sơ bộ được tạp chí Fitoterapia công bố vào năm 2013, các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng, hoa hương thảo hoàn toàn có thể can thiệp vào hoạt động của các enzym thúc đẩy quá trình lão hóa trong não bộ. Vì vậy, để giữ cho tinh thần luôn thoải mái, giải tỏa mọi căng thẳng, bạn có thể dùng trà hương thảo để giải quyết vấn đề này.
Top 6 loại trà có tác dụng giảm stress và chữa mất ngủ
Đừng quên thưởng thức một tách trà hương thảo khi cảm thấy căng thẳng hay mất ngủ nhé. 

Trà bạc hà

Khi bạn đang cảm thấy mệt mỏi hay stress, bạn đừng quên thưởng thức một ly trà bạc hà ấm nòng hương vị. Bởi, bạc hà được sử dụng sử dụng như một chất làm dịu đi cơn cáu gắt một cách tự nhiên nhất. Ngoài ra, bạc hà còn có tác dụng an thần giúp bạn có được những giấc ngủ thật sâu.

Trà yến mạch

Từ lâu, yến mạch được biết đến như một thành phần có tác dụng giảm cholesterol rất hiệu quả. Ngoài ra, trà yến mạch còn có tác dụng điều trị chứng mệt mỏi, phục hồi sức khỏe nhanh chóng và hỗ trợ điều trị hội chứng căng thẳng, mất ngủ rất tốt. 
Với top 6 loại trà có tác dụng giảm stress và chữa mất ngủ được liệt kê trên đây, chúng tôi hy vọng chúng có thể giúp được bạn có được một giấc ngủ sâu và đẩy lùi hội chứng căng thẳng, mệt mỏi. 
Share on Google Plus

About Unknown

Bài viết này được chia sẻ bởi Unknown.
    Blogger Comment
    Facebook Comment