Nguyên nhân gây bệnh gai sinh dục

Chào bác sĩ, vừa rồi tôi có đi khám phụ khoa khi thấy ở cửa mình xuất hiện những nốt đỏ, sần sùi. Tôi có hỏi qua một số người thì họ bảo có thể tôi bị sùi mào gà. Tôi không hiểu sao mình bị phải căn bệnh này vì cơ bản tôi không có những quan hệ lăng nhăng gì bên ngoài. Tuy nhiên, khi đi khám tại phụ khoa thì được những người khám ở đây nói rằng đây chỉ là biểu hiện của gai sinh dục và không nên quá lo lắng. Hiện giờ, tôi cũng đang phân vân và không hiểu rõ về căn bệnh này. Xin bác sĩ giúp tôi giải thích thêm về căn bệnh này cũng như nguyên nhân của nó. Cám ơn bác sĩ! Chào bác sĩ!
Chào bạn! Cám ơn bạn đã quan tâm và chia sẽ những băn khoăn của bạn với chúng tôi. Như bạn nói về gai sinh dục, chuyên mọc ở bộ phận sinh dục. Nhiều người không hiểu biết đầy đủ và có những lầm tưởng về nó. Vì thế hiểu biết bệnh cũng là một việc quan trọng để phân biệt rõ, chúng tôi xin chia sẻ với bạn một số tư vấn như sau:

Biểu hiện của gai sinh dục

Gai sinh dục là nốt sinh lý, chúng là những nột nhỏ màu trắng hoặc màu đỏ nhạt, mọc ở một phần hay toàn bộ vùng sinh dục. Gai sinh dục mọc khi mọc sờ vào thấy gợn tay, không gây ra cảm giác đau đớn. Gai sinh dục ở nam thường xuất hiện ở rãnh của bao quy đầu có thể lan rộng ra toàn bộ dương vật. Mặt trong bao quy đầu thường có những tuyến chất nhờn, những tuyến này có thể bài tiết ra một số chất trong cơ quan sinh dục, ở những người bị dài hay hẹp bao quy đầu và chưa có các biện pháp lột bao quy đầu thì vệ sinh nó rất khó khăn, dễ tích tụ chất bựa (smegma), làm trầm trọng thêm tình hình đối với bao quy đầu và dương vật. Ở nữ giới thì gai là những nốt mụn nhỏ mọc trong môi bé, nếu gặp những điều kiện thuận lợi, môi trường ẩm sẽ làm cho các gai phát triển rất nhanh.

Nguyên nhân gây ra gai sinh dục

Gai sinh dục khi mới xuất hiện có những biểu hiện dễ làm người ta nhầm lẫn với bệnh sùi mào gà, tuy nhiên đây là hai căn bệnh hoàn toàn khác nhau. Sùi mào gà là một bệnh xã hội gây ra bởi một loại virus có tên HPV và có thể lây truyền từ người này sang người khác qua con đường tình dục. Trong khi đó, gai sinh dục không phải là một căn bệnh mà chỉ là một biểu hiện quá phát của tế bào, nó không phải do một loại virus nào gây ra. Gai sinh dục cũng không có khả năng lây truyền từ người này sang người khác vì cơ bản gai sinh dục không do những virus gây nên.
Thông thường ở phần thượng bì gồm các lớp: lớp bào sừng, lớp hạt, lớp gai và lớp đáy. Lớp gai có hình đa giác hoặc nhân tròn, có những tổ chức hạt và có chức năng bài tiết lipid ra ngoài giúp giữ ẩm cho da. Khi các gai này phát triển một cách đột ngột (quá phát) khiến kích thước to lên hẳn, vượt lên bề mặt của da tạo ra gai sinh dục.
Virus gai sinh dục

Tính chất gai sinh dục và điều trị

Gai sinh dục không phải là một bệnh vì thế nó rất lành tính và không gây ra những triệu chứng bất lợi cho cơ thể và không ảnh hưởng đến quan hệ tình dục hay sinh cũng như các chức năng của cơ quan này. Tuy nhiên, vì xuất hiện tại một vị trí kín và quan trọng nên đôi khi nó gây ra những cảm giác khó chịu và tâm lý không hài lòng. Từ những suy nghĩ này sẽ làm cho chất lượng trong quan hệ có thể bị giảm sút. Bệnh gai sinh dục vì thế nếu được loại trừ đi vẫn là một biện pháp tốt. Thông thường điều trị hiện tượng này có thể dùng thuốc từ 6 đến 8 tháng. Nếu muốn thời gian thực hiện nhanh hơn thì có thể can thiệp bằng những biện pháp như đốt nóng, đốt lạnh và huỷ chúng đi.
Có thể nói gai sinh dục tuy là một biểu hiện lành tính của cơ quan sinh dục, nhưng do phát ra tại một vị trí nhạy cảm làm nhiều người lầm tưởng đến các căn bệnh xã hội. Gai sinh dục có thể không phải trị, nhưng do các yếu tố tâm lý ảnh hưởng đến sinh hoạt và quan hệ nên việc loại bỏ nó cũng là việc cần thiết phải làm. Nếu bạn có thể lựa chọn thì có thể dùng cách phù hợp để huỷ chúng đi, giúp tâm lý nhẹ nhàng và thanh thản hơn. Chúc bạn thoát khỏi sự ám ảnh của những gai nhú khó chịu này. Chào bạn!
Share on Google Plus

About Unknown

Bài viết này được chia sẻ bởi Unknown.
    Blogger Comment
    Facebook Comment