Khung trời mộng mơ của một gã Hippie

“Câu trả lời, bạn tôi ơi, là hãy cuốn theo cơn gió/ Câu trả lời đó là để gió thổi bay đi”
Đó là những lời tự sự trong bài hát “Blowin’ in the Wind” của Bod Dylan vào những năm 60 của thế kỷ trước ở Hoa Kỳ. Nơi bắt đầu cho một cuộc nổi loạn mang tên Hippie.

Thả mình trên những cánh đồng mênh mông bàn ngàn, hoà mình trong thiên nhiên bao la. Con người ta như tìm về với người thật. Không gì cả, chỉ có tình yêu. Không chiến tranh, không ganh ghét và hoà bình sẽ đến khắp mọi nơi. Những người Hippie có một niềm tin cao cả và mãnh liệt về tình yêu về hoà bình và họ sống và cả chết nữa cho những lý tưởng trên.
Hippie được biết tới là một thuật ngữ để chỉ một văn hoá lối sống của thanh niên, phát sinh từ một phong tào tại Hoa Kỳ trong giữa những năm 1960 và sau đó lan rộng ra rất nhiều nước khác trên thế giới. Phong trào này có một ảnh hưởng sâu rộng đến trào lưu văn hoá phương Tây và cả thế giới trong nửa sau thế kỷ 20. Nó là ngọn nguồn của những tư tưởng giải phóng, ngọn nguồn của những tự do đến kỳ lạ và đôi khi người không biết gọi nó là phóng túng.

Điều gì làm nên một con người Hippie? Đó là những người với những chiếc quần jean hay áo thủng, thậm chí nó còn bị rách rưới và hở hang. Họ khoác lên mình những bộ cánh đó và có thể đi nghênh ngang đến những nơi sang trọng nhất. Họ ảnh hưởng đến ai, không gây hại cho ai, nhưng nó tới một sức mạnh kỳ lạ và những quan điểm truyền thống hình như nhìn nó với cái nhìn lập dị và xa lạ.
Những con người khao khát tự do, bình đẳng và hoà bình này luôn luôn tìm đến những chân trời mới, chân trời không có giới hạn và họ ở đó sống trọn với nó. Họ nâng niêu của sống của mình một cách trọn vẹn và đầy đủ nhất, không giới hạn không giới hạn. Học có thể đứng lên và đấu tranh cho đến chết chỉ vì hoà bình như một vị anh hùng lỗi lạc nhưng họ sẵn sàng là những cá nhân dơ bẩn, tóc bết dread, mặt áo tie-dyed và hút cần sa. Họ không muốn sự áp đặt, họ muốn sống được tự do nhất được là chính mình nhất và họ cũng không ngại lao vào những ảo giác do những thứ thuốc kích thích mang lại.
Và những đứa con đó sau này một số người đã trở thành huyền thoại mà khi nhắc đến tên tuổi của họ ai cũng phải thừa nhận đến tài năng, sự tự do và cá tính độc đáo. Đó có thể là John Lennon với Imagine trứ danh – ca ngợi hoà bình, ca ngợi sự tự do và ca ngợi sự bình đẳng, đó có thể là Steve Jobs với cần sa với ăn chay thường xuyên và sau này là trái táo cắn dang dở Apple huyền thoại, đó có thể Bod Dylan du ca trên những con đường gẩy những bài như Blowin in the Wind vang dội lòng người và ngỡ ngàng bao con tim.

Hippie là vậy, họ sống với tận nguồn cảm xúc và họ đã tạo nên những khúc ca tuyệt vời về con người, về tự do và về những giấc mơ trong sâu thẳm con người.

“Thử tưởng tượng xem không có thiên đường
Nếu cố gắng thì cũng dễ dàng thôi….
Tưởng tưởng xem tất cả mọi người
Chỉ sống cho hôm nay (sống cho hiện tại)…
Tưởng tưởng xem tất cả mọi người
Sống trong hoà bình…

Và thế gian này cùng chung sống như thế.” – Imagine – John Lennon.
Share on Google Plus

About Unknown

Bài viết này được chia sẻ bởi Unknown.
    Blogger Comment
    Facebook Comment