Gai sinh dục ở nam và nữ là gì?

Bệnh lây truyền qua đường tình dục hẳn nhiên làm mọi người lo lắng, không những vậy nó còn gây áp lực tâm lý lên cả người bệnh lẫn người thân của họ. Tuy nhiên, có một vài căn bệnh, thoạt nhiên khi nhìn vào họ tưởng đó là một căn bệnh sinh dục nào đó nhưng thật ra đó là một sự lầm lẫn. Gai sinh dục là một căn bệnh như vậy.
Đã có rất nhiều người mà đặc biệt nhất là các cặp vợ chồng hay các cặp bạn trẻ chỉ vì sự thiếu hiểu biết, lầm lẫn gai sinh dục với những căn bệnh xã hội lây truyền qua đường tình dục khác mà đặc biệt là bệnh sùi mào gà khiến suýt dẫn tới những đổ vỡ và rạn nước trong quan hệ tình cảm. Chỉ đến khi nào được bác sĩ chẩn đoán, xét nghiệm và tư vấn cụ thể thì họ mới vỡ lẽ ra sự thật và không còn nghi ngờ cho đối phương nữa. Vậy gai sinh dục là gì mà khiến người ta cảm thấy bất an và nghi kị lẫn nhau như vậy. Cùng tìm hiểu câu trả lời của chuyên gia để có thêm hiểu biết về biểu hiện gai sinh dục quái ác này.

Gai sinh dục là gì?

Gai sinh dục là một dạng quá phát của những tế bào gai xuất hiện ở cơ quan sinh dục và cả nam lẫn nữ, nó không có khả năng lây truyền từ người này sang người khác. 

Biểu hiện của bệnh gai sinh dục

Lớp ngoài cùng của da hay còn gọi là phần thượng bì  bao gồm các phần là bào sừng, lớp hạt, lớp gai và lớp đáy. Trong các tế bào của lớp gai có những tổ chức hạt. Cơ quan này có chức năng bài tiết lipid, giúp tránh cho khô da và có hình đa giác, nhân tròn. Khi gai sinh dục xuất hiện tức là những tế bào gai phát triển đột ngột và có kích thước to lên hẳn, vượt lên bề mặt của da và từ đó xuất hiện những nột mụn nhỏ có màu trắng hoặc đỏ, sờ vào thì hơi sần sùi. Các nốt gai này đặc điểm không gây đau và có thể mọc lên ở một phần thậm chí toàn bộ vùng sinh dục. 

Tế bào gai sinh dục
Gai sinh dục ở nam giới

Thường xuất hiện ở rãnh quy đầu, bao quy đầu. Ở những người bị dài hay hẹp bao quy đầu mà chưa thực hiện tiểu phẫu cắt bao quy đầu thì trong trường hợp này bao quy đầu bao phủ hết quy đầu và vùng gai ở rãnh, nhưng gai sinh dục vẫn có thể phát triển và lan rộng ra toàn bộ dương vật. Gai ở nam là biểu hiện của những mụn nhỏ có màu trắng mọc lên và nổi như da gà.

Gai sinh dục ở nữ giới

Còn đối với nữ thì gai sinh dục thường tập trung bên mặt trong môi nhỏ, những gai này rất nhạy cảm với nội tiết của tình trạng viêm âm hộ hay âm đạo. Nếu gặp điều kiện ẩm ướt phù hợp thì nó phát triển rất nhanh và gia tăng chiều dài. Ở phụ nữ mang thai thì nội tiết trong cơ thể tăng lên nhanh chóng và đột ngột làm cho dịch tiết âm đạo tiết ra nhiều lên, thường là từ 2 đến 3 lần so với bình thường. Điều này làm cho nó khiến phụ nữ dễ bị viêm và nổi gai hơn.
Khi gai sinh dục xuất hiện ở cơ quan sinh dục thì nhiều người tưởng là những căn bệnh xã hội lây lan qua đường tình dục gây ra những lầm lẫn và sai lầm đáng tiếc. Chúng ảnh hưởng đến tâm lý của người bị và bạn tình. Làm người gai sinh dục cảm thấy thiếu tự tin trong chuyện chăn gối.

Nhanh chóng thăm khám bác sĩ
Có thể bạn quan tâm:
Chữa trị gai sinh dục

Nam giới và nữ giới khi nhận thấy các hiện tượng bất thường xuất hiện trên bộ phận sinh dục của mình như kể trên, thì không nên quá lo lắng mà hãy đến ngay các cơ sở y tế hay phòng khám để được bác sĩ chẩn đoán và điều trị đúng cách. Các bác sĩ ở đây sẽ làm các xét nghiệm VA để phân biệt gai với bệnh truyền nhiễm qua đường tình dục phổ biến.
Sau khi xác nhận rõ đây chỉ là những biểu hiện của gai sinh dục thì bác sĩ sẽ làm tư vấn tâm lý cho người mắc và nếu được là cả bạn tình cuả họ. Điều trị gai sinh dục thì tuỳ thuốc vào biểu hiện cụ thể của bề mặt gai ở từng người để có những phương pháp phù hợp nhất. Người mắc gai sinh dục không nên tự ý mua các loại thuốc uống hay thuốc bôi tự điều trị ở nhà, vừa không thể trị được gai vừa có khả năng mắc phải các chứng bệnh da liễu khác do dùng không đúng cách. Gai sinh dục có thể được loại bỏ một cách hoàn toàn bằng một số phương pháp như đốt nóng, đốt lạnh và huỷ chúng đi.
Share on Google Plus

About Unknown

Bài viết này được chia sẻ bởi Unknown.
    Blogger Comment
    Facebook Comment