Dấu hiệu, biểu hiện của nam nữ bị bệnh lậu là gì?

Có thể bạn rất khó khăn để phát hiện những biểu hiện sớm của bệnh lậu. Khả năng của các triệu chứng phát triển một phần phụ thuộc vào giới tính của bạn. người đàn ông bị nhiễm bệnh có nhiều khả năng gặp phải các triệu chứng hơn phụ nữ.
Đa số phụ nữ bị nhiễm sẽ không bị bất kỳ triệu chứng nhưng bệnh có thể gây ra thiệt hại lớn cho hệ thống sinh sản và dẫn đến vô sinh, sẩy thai và thai chết lưu. 

Các triệu chứng sớm của bệnh lậu là gì?

Bệnh lậu là một bệnh lây truyền qua đường tình dục có khả năng ảnh hưởng rất lớn đến những bộ phận trên cơ thể - từ các bộ phận sinh dục cho trực tràng và mắt. 

Những dấu hiệu sớm của bệnh lậu ở phụ nữ

Giống như nhiều bệnh lây nhiễm khác, bệnh lậu thường không gây ra nhiều triệu chứng, đặc biệt là ở phụ nữ. Có thể, bạn sẽ gặp nhiều khó khăn để nhận ra sự nhiễm trùng. Tuy nhiên, nếu bạn chú ý vẫn có thể phát hiện được những biểu hiện bất thường. Chẳng hạn: 
- Một nửa số phụ nữ mắc các triệu chứng bệnh lậu (khoảng 30% đến 50% số bệnh nhân) có dịch bất thường tiết ra từ âm đạo, chất dịch có thể giống như nước hoặc có màu kem, trông giống như máu hay thậm chí hơi xanh.
- Đau ở bụng dưới. 
- Cảm giác đau rát khi đi tiểu. 
- Máu kinh ra nhiều hơn bình thường. 
Dấu hiệu, biểu hiện của nam nữ bị bệnh lậu là gì?
Những triệu chứng này ở phụ nữ rất dễ bị nhầm lẫn với một loại nhiễm trùng hay những chứng bệnh phụ khoa khác, chẳng hạn: Nhiễm trùng nấm men phổ biến… Để có thể xác định chính xác bệnh, bạn hãy nhờ đến sự can thiệp của các nhân viên y tế.

Dấu hiệu sớm của bệnh lậu ở nam giới

Khoảng 90% nam giới bị bệnh lậu có triệu chứng, bạn có thể dễ dàng phát hiện những biểu hiện của bệnh. Các triệu chứng đầu tiên có thể xuất hiện khoảng một tuần sau khi quan hệ với người nhiễm bệnh. Những triệu chứng cơ bản như:
- Nhiễm trùng niệu đạo.
- Cảm giác đau rát khi đi tiểu. 
- Xuất hiện những đốm mủ màu trắng trên dương vật.
- Cảm giác giống như có sự kích thích bên trong dương vật làm bạn luôn có cảm giác buồn tiểu thường xuyên hơn bình thường. 
Dấu hiệu, biểu hiện của nam nữ bị bệnh lậu là gì?
Bạn lưu ý, các triệu chứng bệnh lậu có thể biến mất sau một vài tuần, nhưng vi khuẩn gây ra bệnh lậu vẫn tồn tại và có thể gây thiệt hại thêm cho niệu đạo hoặc các bộ phận khác của cơ thể. Triệu chứng ít gặp của bệnh lậu ở nam giới bao gồm đau ở tinh hoàn, đau có thể qua đường hậu môn hay khó chịu nếu nhiễm trùng lan tới trực tràng.

Và, những triệu chứng phổ biến của bệnh lậu

Trong một số trường hợp bệnh đã bắt đầu chuyển nặng, nhiễm trùng có thể lây lan sang các khớp và dây chằng (viêm khớp), gây đau và di chuyển khó khăn - đặc biệt là nếu đầu gối bị nhiễm bệnh. Nếu nhiễm trùng tiếp tục lan rộng, nó có thể gây phát ban da (trên ngực, lòng bàn tay, chân) cũng như các triệu chứng giống như cúm (sốt và ớn lạnh).
Share on Google Plus

About Unknown

Bài viết này được chia sẻ bởi Unknown.
    Blogger Comment
    Facebook Comment