Những món ăn ngon xứ Huế ngây ngất lòng người

Huế là đất kinh thành xưa, với việc các triều đại nhà Nguyễn chọn nơi đây là nơi đóng đô thì những tinh hoa của xứ Việt trong giai đoạn này đều tập trung tại đây. Và cũng không ngoại lệ, ẩm thực Huế cũng mang những phong vị đặc trưng của chốn kinh kỳ với những món ngon không thể nào quên.

Bún bò Huế

Những món ăn ngon xứ Huế
Một món ăn mà khi đọc tên lên thì người ta biết ngay rằng nó xuất thân từ mảnh đất cố đô này. Không như những món bún khác, bún bò Huế có sợi to tròn hơn cùng một với nước lèo đậm đặc đầy hấp dẫn. Hòa trộn bún bò Huế là miếng chân giò to hay với miếng giò nắm làm cho tô bún trở nên đặc biệt nhiều dinh dưỡng. Khi thời tiết se lạnh và ngồi thưởng thức một tô bún bò Huế bạn sẽ thấy hết cái hương vị đậm đà của món ăn xứ Huế nổi tiếng này.

Cơm Hến

Những món ăn ngon xứ Huế
Có lẽ đây là món cơm chỉ xuất hiện duy nhất ở Huế. Dù biết tới là một món ăn dân dã, nhưng do sự đặc trưng của mình mà cơn hến trở nên nổi tiếng và được nhiều người tìm đến. Cơm trắng bình thường được nấu chín để nguội rồi sau đó người ta cho thịt hết vào với các phụ gia như tóp mỡ chiên giòn làm thành một chén cơm hấp dẫn và đặc trưng. Nếu có thêm chút mắm ruốc với vị bùi, chát và cay thì có lẽ món cơm Huế sẽ càng thêm hoàn hảo.

Bún thịt nướng

Những món ăn ngon xứ Huế
Đã trở thành một món ăn quá quen thuộc, được dùng để ăn sáng hay ăn chơi. Bún thịt nướng trở thành một món ăn không thể thiếu trong sinh hoạt hàng ngày không chỉ có trên đất Huế mà nó còn được biết tới ở rất nhiều vùng miền. Miếng thịt nướng ngon thì cần ướp với gia vị vừa đủ và mùi vị gia vị không lấn át đi mùi thơm của thịt. Bên cạnh đó, miếng thịt cần phải mềm chứ không trở thành khô khan. Nước mắm chấm của bún thịt nướng cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc làm cho món ăn được hấp dẫn và đặc sắc hơn.

Bánh bèo, bánh bột lọc, bánh khoái

Những món ăn ngon xứ Huế
Khi nhắc tới các món ăn xứ Huế thì người ta không thể không nhắc tới các món bánh ăn chơi ở đây. Với nguyên liệu chính từ bột gạo cũng như cách gia giảm mùi vị từ nước chấm cho đến hành phi, mà các món bánh ở xứ Huế làm người ta nao lòng. Các món ăn như bèo, bánh bột lọc hay bánh khoái thật sự tạo ra điểm nhấn độc đáo trong khi tàng các món ăn của Việt Nam.

Mè xửng Huế

Những món ăn ngon xứ Huế
Món ăn được nhiều du khách lựa chọn để làm quá bíu khi trở về từ Huế. Đây là một sản phẩm truyền thống của đất cô đô. Sự hòa lẫn giữa mè và xửng tạo nên một món kẹo đặc – mè xửng. Cách dùng mè xửng với việc uống trà sen, nhâm nhi chén chà đăng đắng và cắn một miếng kẹo dẻo ngọt làm cho sự hòa quyện hương vị quê hương trở nên rõ ràng và khó quên hơn cả.
Share on Google Plus

About Unknown

Bài viết này được chia sẻ bởi Unknown.
    Blogger Comment
    Facebook Comment