Dấu hiệu cho thấy chứng trầm cảm đang làm khổ bạn

Nhắm mắt lại, bạn thấy một màu đen. Mở mắt ra, cảnh vật và môi trường làm bạn cảm thấy chán nản. Bạn không còn tha thiết với cuộc sống, những hoạt động giải trí cũng chẳng còn làm bạn phải bận lòng.
Mất ăn, khó ngủ và lo lắng, bạn cảm thấy thật hoang mang. Liệu có phải bạn đang mắc phải chứng trầm cảm hay không? Một chứng bệnh đang chực chờ vờn giỡn với sức khoẻ và chính mạng sống của bản thân.

Trầm cảm với thời đại

Chả bao giờ con người có đầy đủ những cách thức để chia sẻ thông tin và cảm xúc cho nhau như bây giờ. Chả bao giờ con người có sẵn những phương tiện giải trí đơn giản và nhanh chóng như hiện nay. Mọi thứ bày biện phong phú như một bữa tiệc nhiều món và quang cảnh trang trí đầy sắc màu.

Dấu hiệu cho thấy chứng trầm cảm đang làm khổ bạn
Tuy nhiên, chả bao giờ con người lại cảm thấy lạc lõng và cô đơn như hiện tại. Chả bao giờ con người cảm thấy thiếu thốn và thiệt thòi như lúc này.
Nhắm mắt lại và mở mắt ra một màu tối như nhau.
Và chính những điều này, dù con người thật đầy đủ về vật chất người ta vẫn cảm thấy thiếu thốn và đau khổ. Con người suy nghĩ thật nhiều. Và chính những rung cảm ấy để đến khi gặp một sự cố nào đó thì nó nhấn chìm người ta trong ưu tư vô bờ và đớn đau tâm lý.

Trầm cảm, căn bệnh thời đại bắt đầu.

Trầm cảm là gì trong thời đại ngày nay?

Trầm cảm là một hội chứng mà ở dó những rối loạn sắc khí xảy ra trong tâm thần. Trầm cảm khiến cho con người ta cảm thấy không còn tha thiết với hình thức bên ngoài, cảm thấy đầy âu lo cùng hàng loạt những biểu hiện khác.

Dấu hiệu cho thấy chứng trầm cảm đang làm khổ bạn
Bệnh thường phổ biến nhiều ở lứa tuổi từ 18-45, thường gặp nhiều ở phụ nữ hơn với tỉ lệ với nam giới là 2/1. Mỗi năm bệnh lấy đi mạng sống của gần 850.000 người. Người ta ước tính rằng trên thế giới có khoảng 3-5% dân số có những rối loạn trầm cảm ở một mức nào đó.

Những dấu hiệu cho thấy bạn bị trầm cảm

Nếu bạn thấy mình có một hay vài dấu hiệu dưới đây xảy ra trong cuộc sống hàng ngày của bạn, thì bạn nên quan tâm hơn về chính tâm lý của mình để có những biện pháp đối phó phù hợp. Những dấu hiệu dưới đây cho thấy rất có thể bạn đã bị trầm cảm.

Mất ngủ

Trằn trọc trong đêm, khó đi vào giấc ngủ cách dễ dàng. Khi đã ngủ rồi thì cũng không có được giấc ngủ trọn vẹn mà dễ bị tỉnh giấc vào giữa đêm và đôi khi không ngủ được nữa.

Dấu hiệu cho thấy chứng trầm cảm đang làm khổ bạn
Thèm ngủ, người mệt mỏi mà không ngủ được làm người bệnh mệt mỏi và cảm thấy khó chịu, bức rứt, dễ cáu gắt và hờ hững với thực tại lúc đang thức giấc.

Chán ăn

Ăn là một trong những hoạt động mang lại sự thư giãn nhất định cho cơ thể. Khi trong khoảng thời gian dài bạn không còn tha thiết với việc ăn uống nữa. Hay như việc ăn không ngon miệng, chán ăn, ăn ít, không muốn ăn thì đây là một dấu hiệu báo động về cho cơ thể bạn.

Dấu hiệu cho thấy chứng trầm cảm đang làm khổ bạn
Chán ăn gây ra ăn không đầy đủ chất, nó khiến cơ thể mệt mỏi và không còn giữ được sức khoẻ và sự minh mẫn. Từ đây cơ thể càng trở nên bải hoải và tâm thần càng thêm xuống dốc.

Ngại giao tiếp hơn

Giao tiếp chính là phương cách giúp cho người trao đổi thông tin và giúp họ hiểu rõ nhau hơn. Giao tiếp không những vậy còn giúp con người trở nên thoải mái và thư giãn nhẹ nhàng.

Dấu hiệu cho thấy chứng trầm cảm đang làm khổ bạn
Ở những người có dấu hiệu trầm cảm thì ngại giao tiếp là một trong những dấu hiệu hàng đầu. Quay lưng lại với những cuộc trò chuyện, cảm thấy không hứng thú thậm chí e ngại và sợ sệt mỗi khi tiếp xúc với người khác, đặc biệt là những người lạ cho thấy một tinh thần bất ổn và thiếu đi sức sống.

Tâm thần không ổn định


Dấu hiệu cho thấy chứng trầm cảm đang làm khổ bạn
Người trầm cảm một khi đã bắt đầu lún sâu trong hố ngăn cách giữa mình và cuộc sống xung quanh sẽ có cảm giác lo lắng và tâm thần không ổn định. Điều này tạo ra những bất ổn với những sự việc tưởng chừng như rất đơn giản trong cuộc sống hàng ngày. Họ sẽ thường xuyên gặp phải sử bồn chồn, lo lắng và hồi hộp.

Bi quan và tự ti

Cơ thể mệt rũ rượi, nhìn đâu xung quanh cũng đầy lo lắng. Những thú vui giải trí thì trở nên hờ hững và không còn cảm giác. Lúc này người bị trầm cảm sẽ có thái độ bi quan với cuộc sống hiện tại.

Dấu hiệu cho thấy chứng trầm cảm đang làm khổ bạn
Họ không còn đủ niềm tin để xây dựng cuộc sống mình trên đó một cách vững chắc và bền vững. Thái độ nhìn đời với sự bi quan là tất yếu và sau đó là sự ti về bản thân. Khôn còn niềm tin vào khả năng cũng như giá trị của mình.

Ý định tự sát

Với tất cả sự mệt mỏi và thái độ chán nản cùng với sự bi quan, tự ti bản thân cùng cực thì người trầm cảm dĩ nhiên muốn kết thúc chuỗi dài của những khổ đau này bằng cách tìm đến cái chết.

Dấu hiệu cho thấy chứng trầm cảm đang làm khổ bạn
Ý định tự sát mạnh mẽ làm cho người trầm cảm dễ mất đi sự sống của mình hơn hết so với những người khác. Trầm cảm là nguyên nhân của hơn 50% những trường hợp tự sát.
Qua những điều trên có thể thấy rằng trầm cảm là một căn bệnh của thời đại rất đáng được quan tâm. Dù rằng với những phát triển của khoa học kỹ thuật, các phương tiện truyền thồng giải trí. Nhưng đối diện với nó là hàng loạt những vấn đề mà con người phải chấp nhận như những áp lực của cuộc sống, của đòi hỏi xã hội và nhu cầu thể hiện của bản thân. Và chính những điều này góp phần cho hội chứng trầm cảm trở thành nỗi lo lớn của con người thời đại hiện nay.
Xem thêm về: Cách cân bằng cuộc sống
Share on Google Plus

About Unknown

Bài viết này được chia sẻ bởi Unknown.
    Blogger Comment
    Facebook Comment