Tuyệt chiêu giúp bé có được một sức khỏe tốt nhất

Bé nhà bạn có hay quấy khóc lúc nửa đêm? Bạn có thật biết phải dỗ dành mỗi khi bé bị đau bụng hoặc đầy hơi? Hay, chúng ta phải làm gì khi bé bị cảm cúm, sổ mũi… Hãy để chúng tôi mật bí cho bạn một số tuyệt chiêu giúp xử lý nhanh các triệu chứng khó chịu mà bé thường xuyên gặp phải
Để bé có được một giấc ngủ sâu: Ở trẻ nhỏ, giấc ngủ luôn là điều kiện tuyên quyết cần phải được đảm bảo. Bởi, giấc ngủ ảnh hưởng rất nhiều đến quá trình tăng trưởng và phát triển toàn diện của bé. Tuy nhiên, không khó để giúp bé có được một giấc ngủ sâu, bạn chỉ cần dùng tay xoa và bấm gan bàn chân của bé theo hình xoáy ốc và ngược hướng kim đồng hồ. Bạn có thể thoa thêm tí dầu khuynh diệp nhằm làm cho bàn chân của bé ấm hơn.
Ngủ đủ giấc giúp bé có được một thể trạng phát triển tốt nhất
Ngủ đủ giấc giúp bé có được một thể trạng phát triển tốt nhất

Bí quyết dỗ dành bé khi bị đau bụng: Biểu hiện dễ thấy nhất khi trẻ bị đau bụng là trẻ hay quấy khóc, và không chịu ăn. Để xử lý tốt tình huống này, bạn hãy dùng ngòn cái nhấn nhẹ nhàng và trượt dọc theo ngón chân cái. Thả ngón tay ra và thực hiện lại thao tác này nhiều lần.
Trẻ hay quấy khóc mỗi khi gặp phải triệu chứng đau bụng
Trẻ hay quấy khóc mỗi khi gặp phải triệu chứng đau bụng

Đổ mồ hôi trộm: Đây là triệu chứng thường gặp nhất ở trẻ em. Khi gặp phải triệu chứng này, gia đình chỉ cần lấy 300 – 400 ga trùng trục luộc lấy nước, riêng phần ruột đem nấu cháo và nhớ là hầm thật kỹ lưỡng. Bạn có thể cho thêm vài lát gừng nhằm tăng thêm mùi vị cộng thêm tí gia vị. bạn hãy nấu cháo cho bé ăn 3 lần cách ngày là khỏi hẳn.
Trị dứt những triệu chứng khó chịu do cảm cúm, sổ mũi gây ra: Các mẹ hãy thoa tinh dầu tràm hay dầu khuynh diệp vào hai ngón tay cái, sau đó bấm gan bàn chân từ dưới lên, lặp lại động tác này khoảng 15 giây mỗi bên chân. Các mẹ nên lập lại động tác này 3 lần mỗi bên và bấm mạnh vào huyết dũng tuyền cho bé trước khi đi ngủ.
Vị trí của huyết dụng tuyền trên chân của bé
Vị trí của huyết dụng tuyền trên chân của bé

Thời gian tắm cho bé: Việc xác định được thời gian tắm cho bé cũng góp phần rất lớn đến sự tăng trưởng khỏe mạnh của bé. Thông thường, trẻ dưới 3 tháng tuổi nên tắm trước 10h, dưới 6 tháng tắm trước 12h, dưới 1 tuổi tắm trước 15h, dưới 3 tuổi tắm trước 17h, dưới 5 tuổi tắm trước 17h30… nếu bạn tắm cho bé muộn hơn, cơ thể bé dễ bị lạnh dẫn đến những chứng bệnh thông thường như sổ mũi, cảm, ho…
Tắm cho bé đúng giờ cũng là biện pháp giúp bé có được một thể trạng thật tốt
Tắm cho bé đúng giờ cũng là biện pháp giúp bé có được một thể trạng thật tốt

Trên đây là một vài tuyệt chiêu giúp bé có được một sức khỏe tốt, đồng thồi thúc đẩy sự phát triển về thể chất thật tốt cho bé. Các mẹ nhớ chú ý thực hiện nhé.
Share on Google Plus

About Unknown

Bài viết này được chia sẻ bởi Unknown.
    Blogger Comment
    Facebook Comment