Xuất thân cơ hàn của các anh hùng kim dung

Cơ hàn, không rõ nguồn gốc xuất thân là những đặc điểm người ta nhận thấy ở những anh hùng trong tiểu thuyết Kim Dung. Nhưng đó có phải là những động lực giúp họ vươn lên và đạt được những thành quả mà những người cùng thời khó có thể đạt được. 

Quách Tĩnh

Quách Tĩnh được biết tới đầu tiên là một chàng trai lớn lên ở vùng đất Mông Cổ rộng lớn của Thành Cát Tư Hãn rộng lớn. Với đồng cỏ và gió quanh năm, Quách Tĩnh có cảm giác thân thiện với nơi này như là quê hương chính xác của mình mà không phải là vùng Trung Nguyên 
các anh hùng kim dung
Cuộc sống vắng bóng cha và xa quê hương của chàng trai hiền lành là khởi đi cho một chuyến hành trình trở lại trung nguyên đầy sóng gió. Dù được luyện tập võ công từ khi rất nhỏ, nhưng do năng khiếu có hạn nên việc tiếp nhận còn rất nhiều hạn chế. 
Tuy nhiên, sự cần mẫn và quyết tâm không từ bỏ học nhờ ý chí kiên định khi còn trên thảo nguyên đã dần dần giúp Quách Tĩnh tinh thông nhiều môn võ thuật mà giáng long thập bát chưởng là một tuyệt đỉnh. 

Dương Qúa

Nói đến tuổi thơ của Dương Qúa là nói tới tuổi thơ của một đứa trẻ không cha, không mẹ và đôi khi có phần bị coi thường xa lánh. 
các anh hùng kim dung
Việc lên núi Chung Sơn và học cùng những người thầy và bạn đồng môn Toàn Chân giáo thật sự đã gây ấn tượng mạnh mẽ lên suy nghĩ và cách sống của cậu bé vốn ngang ngược này. 
Khi mối thù giết cho còn chưa được hiểu rõ, tuổi thơ với nhiều định kiến đã tạo cho Dương Qúa một tính cách ngạo nghễ, coi thường cuộc đời. Nhưng sự trượng nghĩa và đứng bên cạnh những người bị áp bức cũng giúp chàng mạnh mẽ hơn. 

Trương Vô Kỵ

các anh hùng kim dung
Đau đớn nhất về những ngày tháng tuổi thơ trong các anh hùng có lẽ là Trương Vô Kỵ. Chứng kiến cái chết đầy tức tưởi của cha mẹ, cũng như sự nhẫn tâm của những kẻ tự nhận là danh môn chánh phái trong việc bức tử mà thực chất là hỏi tìm tung tích của Đồ Long Đao đã khiến cho cậu bé hiểu sâu sắc về giang hồ cũng như sự giả tạo của nó. Tuy vậy, nhờ có tuổi thơ với nhiều sóng gió này mà Trương Vô Kỵ đã học được tuyệt đỉnh Cửu Dương Thần Công tuyệt đỉnh. 

Kiều Phong

các anh hùng kim dung
Qúa khứ và tuổi thơ khi nói tới sự giao tranh với hiện tại cũng như nhiều bi kịch nhất thì người ta phải nói tới Kiều Phong. Dù là một chàng trai người Khiết Đan vốn mang nhiều hận thù với người Hán, nhưng anh lại được nuôi nấng và chăm sóc bởi những người Hán, và chính môn võ thượng thừa giáng long thập bát chưởng cũng xuất phát từ người Hán. 
Tuy vậy, khi quá khứ bị phân trần và trong nỗi đau mất đi người tình A Châu. Kiều Phong vẫn không nhờ thù xưa và cũng chính nhờ anh mà cuộc chiến tranh giữa người Hán và Khiết Đan đã được tránh khỏi.

Share on Google Plus

About Unknown

Bài viết này được chia sẻ bởi Unknown.
    Blogger Comment
    Facebook Comment