Phong cách thời trang Unisex thể hiện điều gì?

Không mới nhưng luôn một vấn đề thu hút được sự quan tâm nhiều người. Một số thích và luôn sẵn sàng thực hiện nó. Một số thích như lại có phần e ngại những suy nghĩ của người xung quanh.

Unisex với sự đánh đồng

Không phải ngẫu nhiên mà unisex lại tạo ra những cái nhìn có vẻ không thiện cảm của mọi người. Trong quan điểm truyền thống thì nam và nữ là 2 giới riêng biệt. Những người là nam thì thích hợp với việc ăn mặc kiều nam và những người là nữ thì thích hợp với trang phục là nữ.
Phong cách thời trang Unisex thể hiện điều gì?
Unisex xuất hiện như là một cách làm đảo lộn suy nghĩ này, khi mà cả nam và nữ đều có chung một mẫu thời trang khi mà unisex có thể đáp ứng cho cả hai nhu cầu ăn mặc này cùng một lúc.
Unisex là một phong cách thời trang trung tính. Ở đó người mặc không phân biệt là nam hay nữ vẫn có thể dùng chung một mẫu thiết kế. Đó là một số kiểu quần áo, giày dép, mũ hoặc kiểu tóc phù hợp với cả hai.
Chính vì đặc điểm này mà Unisex trở thành kiểu thời trang kén người lựa chọn khi mà người thích nó chưa chắc dám thể hiện những gì ra bên ngoài khi sợ nhận được cái nhìn và đánh giá từ bên ngoài.

Unisex: Tự do thể hiện, tự do thoải mái

Không phải vì những lý do này mà không phải có những bạn trẻ sẵn sàng bộc lộ mình qua gu ăn mặc của bản thân. Bắt đầu từ Nhật Bản và được xem là một nhánh nhỏ của trào lưu Harajuku – một phong trào thời trang quái dị ở Nhật Bản, Unisex du nhập vào Việt Nam từ năm 2007 và dần phổ biến trong một bộ phận giới trẻ.
Phong cách thời trang Unisex thể hiện điều gì?
Phong cách thời trang không ranh giới giữa nam giới và nữ giới tuy làm nhiều người lầm tưởng con trai mặc đồ con gái hay con gái mặc đồ con trai nhưng ngược lại Unisex thì độc lập hơn rất nhiều. 
Unisex thường được giới nghệ sĩ là đối tượng nhạy bén với xu hướng và luôn phá cách trong thời trang. Những người này tìm đến đến với Unisex như một điều tất yếu như một cách tạo ra điểm nhấn của mình trong một giai đoạn nào đó.
Phong cách thời trang Unisex thể hiện điều gì?
Còn đối với giới trẻ, những người luôn muốn thể hiện cá tính và cái tôi của mình cũng như thích trở lên nổi bật thì Unisex chính là phong cách thời trang được lựa chọn để tạo ra sự khác biệt cũng như trải nghiệm mới. 
Một số khác tìm đến Unisex chưa hẳn vì yêu thích mà là đáp ứng nhu cầu muốn thay đổi trong một thời gian nào đó để tạo ra sự phong phú và có được nhiều sự lựa chọn hơn. Ngay cả dân công sở vốn hay đóng khung mình trong những bộ quần áo cùng chọn đến “phi giới tính” để trải nghiệm một cảm giác mới.
Mặc Unisex trong sự thoải mái nhất
Tìm đến Unisex là để tìm đến sự thoải mái. Nếu bạn không thấy được sự thoải mái này thì cũng không nên gượng ép bản thân. Nhiều bạn trẻ khi bắt đầu trải nghiệm Unisex có vẻ rất thích, nhưng sau một thời gian khi nhận được nhận xét và đánh giá của một số người thì thay vì cảm giác thoải mái ban đầu thì lại cảm thấy khó chịu.
Phong cách thời trang Unisex thể hiện điều gì?
Những cảm giác này làm bạn không còn trở thành là chính bạn. Bạn lúc này cảm thấy lạc lõng và nổi bật giữa đám đông theo hình ảnh một cách kì dị. Nếu đến lúc ấy, Unisex không mang lại sự thoải mái và vô suy nghĩ trong bạn nữa thì không nên cố khoác lên nó để tạo ra sự khô cứng cho chính mình. Tất cả phải là thoải mái nhất.
Share on Google Plus

About Unknown

Bài viết này được chia sẻ bởi Unknown.
    Blogger Comment
    Facebook Comment