Bí quyết để có được chuyến du lịch ngày mưa thật thú vị

Bạn đang lên kế hoạch cho một chuyến du lịch khám phá hứa hẹn rất nhiều điều bí ẩn và bất ngờ. Và, những cơn mưa vô tình nhưng lại mang đến cho bạn không ít những rắc rối, đôi khi nó còn phá hủy cả chuyến đi của bạn đấy. Để có thể đối phó lại với tình huống này, bạn hãy “thủ chắc” cho mình những bí quyết du lịch ngày mưa sau đấy nhé:
Bí quyết để có được chuyến du lịch ngày mưa thật thú vị
Đừng để những cơn mưa bất chợt làm cản trở hành trình du lịch của bạn.

1. Chuẩn bị túi chống thấm

Chiếc túi chống thấm sẽ không chiếm nhiều diện tích trong ba lô của bạn nhưng nó lại giúp ích cho bạn rất nhiều đấy. Bạn có thể chọn mua những chiếc túi chống thấm được may từ vải simili, vừa an toàn lại tiện dụng. Bạn cũng có thể cho quần áo vào chiếc túi chống thấm trước khi cho vào ba lô để phòng trường hợp trở tay không kịp, nhưng nhớ lấy chúng ra khỏi túi khi đã đến nơi an toàn.

2. Chọn những chiếc ba lo du lịch nhiều ngăn

Du lịch ngày mưa, bạn nên ưu tiên chọn lựa những chiếc ba lô có nhiều ngăn để tiện lợi hơn trong việc cất giữ những vật dụng khác nhau. Như thế, dù có gặp phải những cơn mưa bất chợt, bạn vẫn có thể nhanh chóng xử lý tình hướng trước khi nước mưa có thể làm ướt hết mớ hành trang của mình.
Bí quyết để có được chuyến du lịch ngày mưa thật thú vị
Bạn nên lựa chọn những chiếc ba lô nhiều ngăn để thuận tiện hơn cho việc cất giữ đồ đạt.

3. Cất giữ những thiết bị điện tử trong túi chống thấm chuyên dụng

Trước khi bắt đầu cuộc hành trình khám phá của mình, bạn hãy chắc chắn rằng những thiết bị chuyên dụng như điện thoại, laptop, máy chụp ảnh… đã được cất cẩn thận trong những chiếc túi chống thấm dành riêng cho chúng. 

4. Chuẩn bị thêm một chiếc máy sấy mini

Ngoài tác dụng giúp bạn nhanh chóng làm khô tóc, máy sấy còn có tác dụng sấy khô những vật dụng khi chúng bị ngấm nước mưa. 

5. Chuẩn bị thêm một đôi giày nhựa

Để tránh tình trạng nước mưa có thể làm hỏng đôi giày đắt tiền của mình, bạn hãy chuẩn bị thêm một đôi giày nhựa để xi cua những lúc trời mưa. Ngoài ra, để có thể làm cho giày nhanh chóng khô nước, bạn có thể sử dụng giấy báo vò nhàu và nhét vào bên trong đôi giày, cứ 2 tiếng bạn lại thay giấy báo một lần… như vậy, bạn sẽ có được đôi giày hoàn toàn khô ráo vào hôm sau. 
Bí quyết để có được chuyến du lịch ngày mưa thật thú vị
Bạn có thể dùng giấy báo vò nhàu và nhét vào đôi giày sẽ nhanh chóng giúp bạn làm khô nước trong đôi giày của mình.

6. Đừng quên mang dù, khăn choáng, áo khoác

Đây đều là những vật dụng cần thiết tuyệt đối không được bỏ qua dù là trời nắng hay mưa vẫn có thể trưng dụng được. Bạn cũng đừng quên cho thêm vào ba lô một chiếc bình nước nóng giữ nhiệt thật tốt, thêm ít trà gừng để có thể tự làm ấm cơ thể khi bi ngấm nước mưa. 

7. Và, một vài loại thuốc cảm thông dụng

Du lịch khám phá vào những ngày mưa, bạn không thế biết chắc được cơ thể của mình có thích ứng được với sự thay đổi thời tiết thất thường hay không? Việc chuẩn bị thêm một ít thuốc hạ sốt hay giảm cảm thông thường là rất cần thiết đấy.
Share on Google Plus

About Unknown

Bài viết này được chia sẻ bởi Unknown.
    Blogger Comment
    Facebook Comment