Các loại thực phẩm giúp chữa bệnh cảm cúm hiệu quả

Khi những ngày nắng oi bức trên mãnh đất Sài Gòn ồn ào và náo nhiệt đang dần được xoa dịu bằng những cơn mưa đầu mùa, cũng là thời điểm cơ thể chúng ta bắt đầu đối mặt với những cơn cảm cúm – một trong những chứng bệnh phổ biến nhất mà hầu hết mọi đối tượng đều gặp phải lúc giao mùa.
Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể xua tan những triệu chứng của cơn cảm cúm bằng những loại thực phẩm quen thuộc trong đời sống hằng ngày. 
Sau đây, chúng tôi xin điểm danh top 6 loại thực phẩm góp phần xua tan cơn cảm cúm ngày giao mùa mà bạn tuyệt đối không thể bỏ qua: 

Hạt bí

Mọi người thường biết đến công dụng tuyệt vời của quả bí đỏ trong việc chữa trị một số bệnh thường gặp như đau đầu, mất ngủ, kém ăn,… Nhưng ít ai biết được rằng, hạt bí đỏ cũng là một trong những loại thực phẩm rất có lợi cho cơ thể. Bởi, hạt bí là loại thực phẩm chừa nhiều chất kiểm. Thành phần kiềm trong hạt bí sẽ giúp chúng ta cân bằng môi trường trong cơ thể khi mà khẩu phẩn ăn hằng ngày thường có tính axit rất cao.
Các loại thực phẩm giúp chữa bệnh cảm cúm hiệu quả
Hạt bí chứa rất nhiều kẽm giúp cơ thể chống loại bệnh tật.
Ngoài ra, hạt bí còn có tác dụng chữa suy nhược cơ thể, chữa thiếu máu, chữa trị dứt điểm những cơn ho, kháng viêm và là thành phần rất tốt cho hệ tiêu hóa.

Cá ngừ

Cá ngừ được xem là một trong những loại thực phẩm giàu nguồn selen, góp phần bảo vệ các tế bào nhằm chống lại các phân tử gốc tự do có hại cho cơ thể. Đồng thời, cá ngừ còn giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, tăng sức đề kháng chống lại vi khuẩn gây cảm cúm.
Các loại thực phẩm giúp chữa bệnh cảm cúm hiệu quả
Nguồn selen trong cá ngừ có tác dụng chống lại các phân tử tự do 
có hại cho cơ thể. 

Nấm

Nấm là một trong những loại thực phẩm giàu thành phần beta glucans – thành phần này giúp cơ thể chống lại sự viêm nhiễm rất tốt. Đồng thời, nấm còn có tác dụng tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, làm giảm nguy cơ mắc phải những chứng bệnh cảm cúm do vi khuẩn gây ra. 

Khoai lang

Một trong những loại thực phẩm có tác dụng xua tan những cơn cảm cúm chính là khoai lang. Khoai lang là nguồn cung cấp vitamin A rất tốt cho cơ thể , góp phần giúp cơ thể đánh đuồi những phân tử gốc tự do gây ra những ảnh hưởng tiêu cực đến hệ thống miễn dịch của cơ thể.
Các loại thực phẩm giúp chữa bệnh cảm cúm hiệu quả
Bạn sẽ thật sự bất ngờ với tác dụng chống lại bệnh cảm cúm của khoai lang.

Trà Xanh

Sẽ là một thiếu sót nếu liệt kê top 6 loại thực phẩm giúp cơ thể xua tan các chứng bệnh cảm cúm ngày giao mùa mà không nhắc đến trà xanh. Bởi, trà xanh nổi tiếng là loại thực phẩm chứa nhiều chất chống oxy hóa, chống cảm cúm, đau đầu, cảm nắng,… rất tốt cho cơ thể.

Sữa chua

Không chỉ có sữa chua mà những loại thực phẩm len men khác đều là những loại thực phẩm có chứa các lợi khuẩn giúp cơ thể tăng cường hệ thống miễn dịch, chống lại bệnh cảm cúm vào thời điểm giao mùa.
Share on Google Plus

About Unknown

Bài viết này được chia sẻ bởi Unknown.
    Blogger Comment
    Facebook Comment