Bệnh hói đầu ám ảnh tất cả nam giới ra sao?

Một câu chuyện dài về hói đầu. Yếu tố thẩm mỹ. Che dấu. Loay hoay cách chữa.
Các mảng tóc tự dưng cứ rơi dần, rơi dần. Tóc bỗng dưng khô ráp, xơ xác và cuối cùng từng phần đầu trắng cứ hiện ra dần dần. Hói đầu thật sự là điều đau đầu cho phái mạnh.

Sự phiền muộn của hói đầu



Tóc cứ rụng không biết làm thế nào?

Nhắc đến đặc điểm của người già, người ta có thể liệt kê ra: tay chân run, vết nhăn, tóc bạc và cả hói đầu.
Nhiều đấng mài râu chỉ hơn tam tuần, thậm chí chưa được tam tuần đã phải loay hoay mỗi buổi sáng xịt keo thật nhiều, chải tóc thật cẩn thận để cố gắng che dấu đi những phần da trắng xuất hiện trên đầu ngày càng nhiều.
Không ai muốn mình già và cũng chả ai muốn mình hói. 
Đó là sự thật hiển nhiên.
Nhưng cái già chưa tới mà hói đầu đã tới thì thật sự là thảm họa!

Nguyên nhân quái ác gì dẫn tới hói đầu?

Hói đầu và nguyên nhân gây ra nó. Người ta có thể kể tên ra hàng loạt những thủ phạm gây ra hói đầu.
Nhưng trước tiên là vấn đề sâu xa của hói đầu
  • Sự xuất hiện của DHT
DHT làm teo nhỏ nan tóc

Hẳn nam giới đã từng nghe tới từ Testosterone (T). Đây là một hormone quan trọng trong sự phát triển của các mô sinh sản của nam như tinh hoàn và tuyến tiền liệt. Chúng cũng có tác dụng lớn trong việc làm tăng cơ bắp cũng như xương, phát triển tóc.
Testosterone trong những tác dụng trên có sự chuyển hóa thành một chất co tên là DHT (Dihydrotestosteron). Khi có sự chuyển hóa xảy ra và sự dư thừa DHT xuất hiện thì gây ra chứng hói đầu. 
Testosterone trong cơ thể suy giảm làm cho tuyến thượng thận tăng sản xuất DHT để bù lại lượng Testosterone bị thiếu. Mà DHT lại có tác dụng làm teo nhỏ nang tóc, khiến chúng biến mất.
Kết quả rụng tóc, hói đầu xảy ra.
Nguyên nhân sâu xa ở đa số trường hợp là như vậy. Tuy nhiên, những sự chuyển hóa trong cơ thể này còn do nhiều những nguyên nhân chủ quan và khách quan khác gây ra.

  • Những tác nhân 

Stress: Một trong những nguyên nhân làm cho đầu hói

Kể tới nguyên nhân làm rụng tóc có thể là:
- Di truyền: Gia đình có người rụng tóc thì đấng mài râu cũng phải cẩn thận vì sau này mình cũng được thừa hưởng điều đó. Hói mang tính trội, khi sinh ra mà các gien này biểu hiện thì rụng tóc rồi hói đầu hẳn nhiên sẽ tìm đến người đó.
- Stress: Căng thẳng chẳng khi nào là tốt. Không phải ngẫu nhiên người ta hay mô tả trong phim ảnh và sách báo các vị giáo sư khả kính thường có cái đầu hói. Làm việc nhiều, căng thẳng và stress cũng đóng vai nguyên nhân là tình trạng rụng tóc hói đầu sinh ra.
- Nội tiết: Do tuổi tác cũng như sự hoạt động nội tiết bên trong như đã nói trên, thì rụng tóc xuất hiện như một điều tất yếu của quá trình hoạt động của DHT. DHT tới chân tóc làm cho nang tóc co lại, lớp màng da đầu dày hơn, máu đến mao mạch khó hơn. Kết quả là tóc không mọc nổi khi rụng. Hói đến.
- Dùng thuốc: Thuốc luôn luôn có tác dụng phụ đi kèm với nó. Một số loại là kẻ thù của tóc như việc chứa quá nhiều vitamin A như thuốc chống suy nhược chẳng hạn hay cả thuốc chữa bệnh gout. 
- Thiếu dưỡng chất: Bên cạnh dư thừa một số chất khiến cho tóc rụng và hói đầu. Thì việc thiếu hụt một số chất quan trọng như sắt trong máu cũng làm cho tóc của đấng mài râu không sao mọc được.
Có thể liệt kê một hàng dài những kẻ thù làm cho tóc không dám xuất hiện. Chúng lẫn lờ và trộn lẫn với các yếu tố cuộc sống làm cho những đấng mài râu cảm thấy lo lắng khi chứng kiến tình trạng hình như tóc mình đang rụng ngày càng nhiều.
Share on Google Plus

About Bồ Câu Trắng

Bài viết này được chia sẻ bởi Bồ Câu Trắng.
    Blogger Comment
    Facebook Comment