Top 9 loại thực phẩm có tác dụng giải rượu hiệu quả

Cà chua, đậu, chuối, cam quýt,… đều là những loại thực phẩm quen thuộc đối với mỗi chúng ta. Bên cạnh đó, những loại thực phẩm này còn có rất nhiều công dụng hữu ích mà không phải ai cũng biết.

Nước mía

Ngoài tác dụng giải khát những ngày nóng, nước mía còn có tác dụng giải rượu rất tốt. Khi say rượu, bạn chỉ cần uống một cốc nước mía, nó sẽ giúp bạn nhanh chóng giải nhanh cơn say. 
Top 9 loại thực phẩm có tác dụng giải rượu hiệu quả
Ngoài tác dụng giải khát, nước mía còn có tác dụng giải rượu rất tốt.

Cam quýt

Bạn có thể lấy 3 hoặc 5 quả cam tươi hoặc quýt tươi lột vỏ ăn trực tiếp hoặc vắt nước uống mỗi ngày. Loại nước giải khát này không chỉ có tác dụng cung cấp cho cơ thể một lượng vitamin rất dồi dào, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, mà nó còn có tác dụng giải rượu rất tốt.

Nước gừng

Để có thể nhanh chóng xua tan cơn say, bạn chỉ cần lấy một củ gứng tươi thái chúng thành nhiều lát mỏng, đem sắc nước uống… nó cũng có tác dụng giải rượu rất tốt. Để đẩy nhanh quá trình hấp thụ, bạn có thể cho thêm vào hỗn hợp nước này một muỗng nhỏ mật ong.
Top 9 loại thực phẩm có tác dụng giải rượu hiệu quả
Nước gừng sẽ giúp bạn nhanh chóng xua tan đi cơn say đang hành hạ mình.

Nước cơm

Chắc chắn rất nhiều người cảm thấy bất ngờ về công dụng giải rượu của nước cơm. Bởi, trong nước cơm đặc chứa nhiều loại đường và vitamin B… Những thành phần này có tác dụng giúp người say nhanh tỉnh. Bạn có thể cho thêm một tí đường trắng để tăng tác dụng giải rượu.

Nước lọc

Nếu như trong lúc cấp bách mà trong nhà bạn không còn bất cứ thứ gì để có thể giải rượu thì nước lọc sẽ là vị cứu tinh giúp bạn giải nhanh cơn say. 

Chanh

Để dễ dàng cất giữ, bạn có thể lấy chanh trộn với đường ép thành bánh. Khi say, bạn chỉ cần lấy vài miếng cho vào cốc nước sôi, ngâm tí rồi uống. 

Cà chua

Bạn có thể sử dụng cà chua chín xay nhuyễn để giải nhanh cơn say. Bởi, những thành phần chính trong cà chua góp phần giải rượu nhanh chóng. Đồng thời, những thành phần này còn có khả năng giúp cơ thể tống khứ chất độc ra ngoài. 

Chuối

Theo các chuyên gia, bạn nên ăn 3 đến 5 quả chuối mỗi ngày. Bởi, chuối có tác dụng giúp thanh lọc máu rất tốt. Chuối còn có tác dụng nhuận phổi, giải rượu. 
Top 9 loại thực phẩm có tác dụng giải rượu hiệu quả
Ngoài tác dụng lọc máu, chuối còn có tác dụng nhuận phổi, giúp giải rượu nhanh chóng. 

Củ đậu

Sẽ là một thiếu sót nếu liệt kê những phương pháp giải rượu nhưng lại không nhắc đến củ đậu. Bạn có thể ăn hoặc lấy củ đậu ép lấy nước để chữa ngộ độc rượu mãn tính. 
Trên đây là danh sách những loại thực phẩm quen thuộc nhưng lại có tác dụng giúp bạn giải rượu rất tốt. Bạn hãy lưu lại phòng khi cần đem ra sử dụng nhé.
Share on Google Plus

About Bồ Câu Trắng

Bài viết này được chia sẻ bởi Bồ Câu Trắng.
    Blogger Comment
    Facebook Comment