Những mẹo vặt trong nhà bếp chị em nội trợ nên biết

Với các chị em nội trợ, việc làm thế nào để có thể nhanh chóng hoàn thành bữa ăn cho gia đình khi mà ngân sách thời gian ngày càng hạn hẹp luôn là điều khiến các em phải lo lắng. Với những mẹo vặt nhỏ trong nhà bếp sau đây, chúng tôi hy vọng có thể thúc đẩy công việc nội trợ của bạn hoàn thành trong thời gian sớm nhất.

Làm cách nào để chiên cá không bị kết dính?

Với các chị em phũ nữ thì món cá chiên đã không còn xa lạ gì bởi đặc tính dễ ăn lại được chế biến khá đơn giản. Nhưng điều làm các chị em e ngại nhất khi chế biến món này chính là tình trạng kết dính vô tình làm mất đi tính thẩm mỹ của món ăn. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể khắc phục được tình trạng này bằng cách sử dụng hai muỗng muối tinh rang đều trên mặt chảo với lửa nhỏ, rang đến khi muối chuyển sang màu vàng nhẹ, bạn hãy đổ hết phần muối trong chảo ra rồi cho dầu vào chảo và tiến hành chiên cá. Chắc chắn, món cá của bạn sẽ không hề bị kết dính mà lại giòn ngon, hấp dẫn đấy. 
 Những mẹo vặt trong nhà bếp chị em nội trợ nên biết
Chỉ với một mẹo vặt cực kỳ đơn giản là bạn đã có được món cá chiên thơm ngon, hấp dẫn. 
Tuyệt chiêu xử lý thông minh khi món ăn bị mặn
Có bao giờ bạn gặp phải tình huống éo le là nêm muối hai lần hay lỡ tay cho quá nhiều muối vào một món ăn chưa? Chúng tôi không nói nhưng chắc mọi người cũng đoán được kết quả đúng không? Nhưng bạn cũng đừng quá lo lắng nhé, hãy thử thực hiện những mẹo vặt sau đây:
- Cách thứ nhất: Bạn hãy cho thêm ít nước, nước sẽ giúp cải thiện độ mặn của món canh hay món súp rất hiệu quả đấy.
- Cách thứ hai: Nếu nhà bạn đang có sẵn những củ khoai tây thì đừng ngần ngại mà gọt vài lát khoai tây bỏ vào nhé. Khoai tây có tác dụng hút vị mặn rất tốt đấy. 
- Cách thứ ba: Cực kỳ đơn giản, hãy mặng thêm tí nước cốt chanh vào món ăn, vừa có tác dụng làm giảm độ mặn vừa tăng thêm hương vị của món ăn đấy. 
Những mẹo vặt trong nhà bếp chị em nội trợ nên biết
Ít ai biết được rằng khoai tây hay nước lại có tác dụng cải thiện độ mặn rất tốt. 

Bí quyết hầm xương nhanh nhừ

Bạn đanh cố gắng hầm nhừ xương trong thời gian sớm nhất để có thể tận dụng nước súp để chế biến những món khác? Rất đơn giản, bạn hãy thử áp dụng mẹo vặt trong nhà bếp saiu đây nhé: Bạn hãy nhanh chóng cho thêm vào nồi xương hầm một thìa bột ngọt và tiến hành đun cho đến khi nồi xương sôi, bạn lại tiếp tục thả vào đó 3 đến 4 viên đá to, đậy kín nắp và tiếp tục đun sôi… Nồi xương của bạn sẽ được hầm nhừ trong thời gian nhanh nhất có thể đấy.

Mẹo ướp thực phẩm nhanh thấm gia vị

Để rút ngắn thời gian chờ đợi những loại thực phẩm bạn đang tẩm ướp ngấm gia vị hoàn toàn, bạn hãy cho vào gia vị ướp một muỗng dầu ăn, trộn đều bằng tay… Dầu ăn sẽ nhanh chóng giúp gia vị tan ra và ngấm vào thực phẩm rất nhanh. 
Những mẹo vặt trong nhà bếp chị em nội trợ nên biết
Nhớ cho thêm 1 thìa dầu ăn khi tẩm ướp thực phẩm để giúp thực phẩm ngấm gia vị nhanh nhất nhé. 
Trên đây là một số mẹo vặt hữu ích trong nhà bếp mà các chị em nội trợ nên biết, để có thể rút ngắn thời gian chế biến món ăn. Đồng thời, những mẹo vặt này sẽ giúp các chị em vừa chế biến được những món ăn ngon miệng lại đáp ứng được nhu cầu thẩm mỹ.
Share on Google Plus

About Unknown

Bài viết này được chia sẻ bởi Unknown.
    Blogger Comment
    Facebook Comment