Đàn ông với kỳ đèn đỏ của mình

Ngày đèn đỏ hẳn nhiên là quá quen thuộc với người phụ nữ. Tuy nhiên, một số nghiên cứu gần đây cũng đã chỉ ra rằng phái mạnh cũng trải qua thời kỳ này cho dù họ có hay biết hay không.
Khi đấng mài râu trải qua kỳ đèn đỏ của mình, thì họ sẽ có những đặc điểm gì? Những đặc điểm này ảnh hưởng như thế nào đến cuộc sống và sinh hoạt hàng ngày của họ. 

Testosterone và vai trò của nó

Đàn ông với kỳ đèn đỏ của mình
Testosterone đóng một vai trò quan trọng trong cuộc sống của người nam giới
Khi nói đến hormone của người đàn ông, thì người ta không thể không nhắc tới vai trò của testosterone. Đây là hormone quan trọng trong sự phát triển của mô sinh sản của nam giới như là tinh hoàn cũng như tuyến tiến liệt.
Testosterone thúc đẩy các đặc tính sinh dục thể hiện được đặc điểm và dấu hiệu của người đàn ông như là cơ bắp, xương hay như như phát triển của lông, tóc. Testosterone cũng có vai trò trong việc nâng cao sức khỏe và hạnh phúc cho người đàn ông và cũng giúp phòng ngừa được bệnh loãng xương.

Testosterone suy giảm dần theo số tuổi của người đàn ông
Khi một người đàn ông bắt đầu bước vào giai đoạn suy thoái về cơ thể, tức là họ đang già đi, thì lượng testosterone cũng bắt đầu suy giảm. Điều này để lại nỗi lo lớn cho họ.
Tuy vậy, có những trường hợp mà theo chu kỳ nào đó lượng testosterone của người đàn ông bỗng trở nên suy giảm mà không phải là do ảnh hưởng của lứa tuổi.
Đây là một trong những biểu hiện của thời kỳ mà người ta cho rằng đến kỳ đèn đỏ của người đàn ông.

Những dấu hiệu nào cho biết người đàn ông bước vào thời kỳ đèn đỏ

Đàn ông với kỳ đèn đỏ của mình
Dễ buồn chán là một dấu hiệu khi người đàn ông vào thời kỳ đèn đỏ 
Dấu hiệu vể một thứ gọi thời kỳ đèn đỏ của nam giới không phải là ngẫu nhiên. Một số khảo sát thống kê và nghiên cứu trên những người đàn ông đã chỉ ra rằng có một giai đoạn nào đó, lặp lại theo chu kỳ mà khi đó người đàn ông có những biểu hiện bất thường về tâm sinh lý. 
Các biểu hiện này có thể kể tới như: 
- Phản ứng với những công việc hàng ngày cần sự nhanh nhẹn, quyết đoán lại trở nên chậm chạp và do dự bất thường. 
- Khả năng tập trung suy giảm. Dễ rơi vào trạng thái làm trước quên sau – đãng trí. 
- Không còn nét nhanh nhẹn, hoạt bát ban đầu mà bỗng trở nên trầm tính. Không thích tụ tập và có vẻ e ngại đám đông. 
- Có dấu hiệu trở nên dễ tức giận và cáu gắt hơn. Đặc biệt là với những vấn đề liên quan đến bản thân hay bị người khác đụng chạm vào mình.
- Trở nên trầm lắng hơn. Thích được ngồi một mình. Và cũng hút thuốc hay uống bia rượu nhiều hơn.
- Xuất hiện nhiều lo lắng vô cớ, nhức đầu mệt mỏi trong người.

Đèn đỏ của đàn ông và nhu cầu tình dục 

Đàn ông với kỳ đèn đỏ của mình

Nhu cầu sinh lý của người đàn ông cũng suy giảm trong thời kỳ đèn đỏ của mình
Do có sự ảnh hưởng mạnh mẽ lên cuộc sống của người đàn ông, mà sự suy giảm testosterone là một trong số đó. Cho nên, khi bước vào thời kỳ đèn đỏ thì người đàn ông cũng xuất hiện những biểu hiện về nhu cầu tình dục thay đổi. 
Khi testosterone suy giảm thì người đàn ông bỗng trở nên yếu đuối hơn và cũng thờ ơ hơn với nhu cầu này. Họ có thể vui buồn thất thường, cáu gắt đột ngột và chuyện tình dục cũng không thể đoán trước được. Các dấu hiệu này có thể kể tới như:
- Trở nên lạnh nhạt với vợ hay là người tình.
- Không còn quan tâm tới tình dục hoặc là năng lực chăn gối của họ cũng trở nên giảm sút.
- Hay cảm thấy buồn ngủ và không có hứng thú trong chuyện ấy.
Hiểu biết về ngày đèn đỏ của nam giới hiện nay vẫn còn chưa được rõ. Những khảo sát trên thế giới đã dần xác nhận về một hiện tượng tưởng chừng như chỉ có ở nữ giới. 
Các cuộc khảo sát này chỉ ra rằng nam giới khi bước vào một giai đoạn có tính chu kỳ nào đó sẽ trở nên cáu kỉnh hơn (56%), mệt mỏi hơn (51%), cảm thấy đói hơn (43%) hay dễ buồn hơn (43%), thậm chí là hay bị đầy bụng hơn (15%). 
Những kết quả này cho thấy rằng đây là một vấn đề người đàn ông cần phải hiểu và cả người bạn đời của họ cũng cần phải biết để có những thông cảm cho nhau, giúp cho cuộc sống được cân bằng và cũng hạnh phúc hơn.
Share on Google Plus

About Unknown

Bài viết này được chia sẻ bởi Unknown.
    Blogger Comment
    Facebook Comment