Bí quyết giữ ấm cho trẻ ngày lạnh

Khi những ngày nắng dần được thay thế bằng những trận mưa rào đầu mùa, cũng là lúc các bé nhà ta bắt đầu đối mặt với nguy cơ mắc phải những chứng bệnh do vi khuẩn hay virus gây ra. Vậy, bạn có biết làm thế nào để giữ ấm cho trẻ? Hay, nói cách khác là làm sao để trẻ nhỏ không bị vi khuẩn hay virus tấn công? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về vấn đề này nhé.

Vì sao chúng ta cần giữ ấm cho trẻ ngày chuyển mùa?

Như chúng ta đã biết, trẻ nhỏ thường rất nhạy cảm với những thay đổi của thời tiết, nhất là những ngày mưa lạnh. Bởi, đây được xem là thời điểm thích hợp để virus hay vi khuẩn tấn công gây bệnh, nhất là những chứng bệnh liên quan đến đường hô hấp.
Ngoài ra, do đặc tính khí hậu không ổn định nhất là vào những ngày mưa lạnh. Việc giữa ấm cho trẻ được xem là việc làm quan trọng nhất nhằm bảo vệ sức khỏe cho bé thật tốt.
Những cách thức giữ ấm cho trẻ tốt nhất lúc giao mùa
Giữ ấm đôi tai
Đôi tai được xem là nơi mát nhất trên cơ thể. Vì vậy, các bậc cha mẹ nên chú ý giữ ấm đôi tai cho trẻ bằng những loại mũ len hay chụp tai. Đặc biệt, đôi tai cũng là nơi dệ dàng tiếp nhận với không khí lạnh bên ngoài. Vì vậy, việc bảo vệ đôi tai vào những ngày lạnh được xem là cách chăm sóc sức khỏe cho bé yêu nhà ta một cách toàn diện nhất. 
Bí quyết giữ ấm cho trẻ ngày lạnh
Giữ ấm đôi tai - một trong những bí quyết giữ ấm cho bé ngày chuyển mùa hiệu quả nhất.
Giữ ấm cho cổ
Bộ phận thứ hai trên cơ thể bé mà các bậc cha mẹ cần chú ý đến đó chính là phần cổ. Đặc biệt, cổ lại là nơi chứa rất nhiều những cơ quan liên quan đến hệ hô hấp như thanh quản, thực quản, amidan. Nếu bảo vệ tốt phần cổ cho bé cũng đồng nghĩa với việc giúp bé phòng chóng được rất nhiều những chứng bệnh liên quan đến đường hô hấp. Chính vì vậy, việc các bậc cha mẹ cần làm khi những cơn mưa đầu mùa xuất hiện chính là mua sắm cho bé những chiếc khăn ấm quàng cổ để chống lại những ngày giá rét sắp đến, và cả những chứng bệnh liên quan đến đường hô hấp. 
Giữ ấm đôi chân
Một trong những bí quyết giữ ấm cho bé ngày giao mùa hiệu quả nhất mà chúng ta cần kể đến chính là cố gắng giữ ấm cho đôi chân của bé. Bạn nên chú ý mang tất cho bé mỗi khi trời lập đông. Bởi, đôi chân được xem là trung tâm của những huyệt rất quan trọng đối với sức khỏe của bé. Vì vậy, để đôi chân bị lạnh, bé rất dễ bị cảm lạnh. 
Chú ý mặc quần áo thông thoáng cho bé
Bí quyết giữ ấm cho trẻ ngày lạnh
Chú ý giữ ấm cho trẻ ngày giao mùa nhất là lúc bé ngủ.
Rất nhiều bậc phụ huynh quan niệm cứ mặc nhiều quần áo cho con là cách giữ ấm tốt nhất cho cơ thể bé vào những ngày lạnh. Tuy nhiên, đây được xem là một quan niệm sai lầm, điều này sẽ làm cho bé cảm thấy khó chịu và cản trở mọi hoạt động của bé. Bạn hãy chú ý lựa chọn những chiếc áo kín gió và đủ ấm nhằm đảm bảo sức khỏe của bé. Đây cũng là một trong những bí quyết giữ ấm cho trẻ ngày lạnh. 
Ngoài ra, để bảo đảm sức khỏe tốt nhất cho bé, bạn cũng nên chú ý những vấn đề sau: Cho bé ăn những thực phẩm nóng, uống nước ấm, khuyến khích bé vận động, chú ý giữ ấm cho bé khi ngủ.
Chúng tôi hy vọng mốt số bí quyết giữ ấm cho trẻ ngày giao mùa sẽ giúp ích cho bạn trong việc bảo vệ sức khỏe của con mình, trong những ngày thời tiết mưa nắng thất thường như thế này.
Share on Google Plus

About Unknown

Bài viết này được chia sẻ bởi Unknown.
    Blogger Comment
    Facebook Comment