Cảnh báo cơn mưa đầu mùa có thể gây nguy hiểm cho bạn!

Trời đang nóng oi ả khiến bạn mong muốn có một cơn mưa. Mưa đầu mùa. Tưởng chừng như cái oi nồng kia sẽ được thay thế bằng một cảm giác dễ chịu, thoải mái từ làn nước trên trời đổ xuống ngọt ngào.
Nhưng hãy cẩn thận. 
Những cơn mưa đầu mùa không lãng mạng như bạn nghĩ đâu.
Cơn mưa đầu mùa có thể gây nguy hiểm cho bạn!
Những cơn mưa đầu mùa có nhiều nguy cơ đáng lo ngại
Lang thang trên những diễn đàn mà mạng xã hội trong những ngày nắng nóng. Rất nhiều status và comment đều ước ao rằng ước chi cho một cơn mưa để xóa tan đi sự bức rức của thời tiết này.
Điều này là không sai, ví như câu của Nguyễn Đình Chiểu xưa:
“ Trông tin quan như trời hạn trông mưa”
Khi trời đang nóng, đang hạn hán, đang ở cái nhiệt độ 39 -40 độ C, đặc biệt là nội thành các thành phố lớn với hiện tượng đảo nhiệt càng làm không khí càng thêm oi bức, khó chịu thì một cơn mưa thật sự đáng giá cả về sức khỏe lẫn tinh thần.
Nhưng khi những cơn mưa đầu mùa tới, sự lạc quan của những ai đang trông ngóng nó thì nên chuyển thành sự cẩn thận, nhất là khi đi ngoài đường với những cơn mưa lớn bất chợt xảy ra. 
Những nguy hiểm mà một cơn mưa đầu mùa có thể gây ra đối với cuộc sống mà bạn nên cảnh giác.

Sấm sét và giông

Cơn mưa đầu mùa có thể gây nguy hiểm cho bạn!
Sấm sét là một hiện tượng cực đoan mà mưa đầu mùa hay xảy ra
Vốn tồn tại một dòng không khí nóng trước đó nên khi mưa lớn là sự xung đột về chênh lệch nhiệt độ. Chính điều này mà các hiện tượng cực đoan của thời tiết như sấm sét và giông sẽ xuất hiện với mật độ nhiều hơn và cường độ mạnh hơn.
Chất độc
Suốt một mùa nắng với các nguồn ô nhiễm ngổn ngang trong không khí tích tụ trên những áng mây. Thì mưa là cơ hội tuyệt vời để những loại độc chất này quay trở lại mặt đất. Các loại chất này có thể kể đến như H2SO3, H2SO4…
Vì vậy, người lớn nên cảnh báo con em mình về vấn đề này. Tắm mưa là sở thích của nhiều trẻ nhỏ. Nhưng hãy đợi cho mùa mưa bắt đầu được một thời gian thì mới nên tiếp xúc với nước mưa. Vì trong lượng nước mưa đầu mùa luôn tồn tại nhất định các loại độc chất. Khi chúng xâm nhập vào cơ thể sẽ dễ làm cho cơ thể mắc phải các bệnh như cảm cúm, ho…Da khi ngấm phải chúng cũng bị ngứa ngáy, khó chịu và mẩn đỏ.
Cơn mưa đầu mùa có thể gây nguy hiểm cho bạn!
Những cơn mưa đầu mùa có thể mang theo lượng acid nguy hiểm

Bệnh truyền nhiễm

Mùa mưa cũng là thời gian thuận lợi cho sự nảy sinh của nhiều loại côn trùng, kí sinh. Chúng là nguyên nhân hàng đầu khiến cho các căn bệnh truyền nhiễm bùng nổ. 
Sốt xuất huyết, tay chân miệng…được biết tới là những căn bệnh nguy hiểm và dễ lây lan nên các bậc phụ huynh phải hết sức cảnh giác những nguy cơ này.

Rắn rít, côn trùng

Một nguy cơ nữa mà những cơn mưa đầu mùa gây ra, đó là từ rắn rít và côn trùng. Những trận mưa to đầu mùa, sẽ làm cho nước tràn ngập và những tổ trú ẩn của các loại rắn rít, côn trùng. 
Mưa ngập tổ khiến chúng phải bò ra và tìm nơi lẩn tránh mới. Chính vì vậy, việc đầu màu mưa xuất hiện những cư dân không mời mà tới tại nhà của bạn là khó tránh khỏi. Vì vậy, cảnh giác trước chúng là điều quan trọng cần phải thực hiện.
Share on Google Plus

About Unknown

Bài viết này được chia sẻ bởi Unknown.
    Blogger Comment
    Facebook Comment