Giảm ham muốn chỉ vì… thuốc tránh thai

Từ lâu, thuốc tránh thai đã được đa số chị em phụ nữ sử dụng như một cứu cánh để không bị vỡ kế hoạch có thai ngoài ý muốn. Vậy, liệu thuốc tránh thai có thật sự chỉ mang tác dụng tích cực như nhiều chị em đã nghĩ?

Tác dụng tích cực của thuốc tránh thai

Thuốc tránh thai dạng uống được chia ra làm 2 loại:
- Một là loại thuốc tránh thai bình thường: Loại thuốc này thường chỉ chứa hóc môn estrogen. 
- Lại tổng hợp thì chứa cả hai thành phần estrogen và progesteron tổng hợp. 
Tuy nhiên, rất ít người biết rằng, thuốc tránh thai cũng là một trong những loại thuốc được dùng để chữa rất nhiều bệnh, chẳng hạn: Điều hòa hay rối loạn kinh nguyệt, băng kinh, thống kinh – đau bụng nhiều khi có kinh, chứng tiền kinh nguyệt và chữa trị tình trạng rối loạn tâm trạng tiền kinh nguyệt.
Ngoài tác dụng ngăn ngừa sự thụ tinh, thuốc tránh thai còn có rất nhiều tác dụng tích cực.
Ngoài ra, thuốc tránh thai còn có tác dụng làm giảm nguy cơ mắc phải các chứng bệnh như u nang vú, u nang buồn trứng, ung thư buồng trứng hay ung thư cổ từ xung…

Vậy, những tác dụng phụ hay gặp nhất do thuốc tránh thai gây ra là gì?

Bên cạnh tác dụng ngăn ngừa sự thụ thai và những công dụng hữu ích được đã được liệt kê thì thuốc tránh thai còn có vô vàng những tác dụng phụ mà không phải ai cũng nắm được:
- Xuất huyết âm đạo: Có khoảng 50% phụ nữ khi sử dụng thuốc tránh thai đều bị ra máu âm đạo ngoài chu kỳ kinh nguyệt – thường gặp nhất ở những người mới dùng thuốc. Nhưng nhìn chung tình trạng này không hề ảnh hưởng đến tác dụng ngừa thai của thuốc và thường sẽ tự khỏi khi uống đến vỉ thứ 3.
- Buồn nôn: Với những người mới làm quen với thuốc tránh thai thì việc buồn nôn nhẹ là chuyện bình thường và triệu chứng này thường sẽ tự khói. Bạn có thể uống thuốc cùng với thức ăn hay trước khi đi ngủ để hạn chế tối đa khả năng gặp phải triệu chứng này. 
- Căng cứng ngực: Nhiều chị em thường thắc mắc tại sao vòng một của mình cứ hay căng cứng khi mới bắt đầu uống thuốc ngừa thai… Đây cũng là một trong những tác dụng phụ của thuốc đấy. Tình trạng này sẽ nhanh chóng được cải thiện sau khi bạn đã dùng thuốc được một vài tuần.
Ít ai nghĩ rằng thuốc tránh thai cũng là nguyên nhân gây ra tình trạng giảm ham muốn ở nữ giới.
- Giảm ham muốn: Rất nhiều người thường phàn nàn về tình trạng suy giảm ham muốn tình dục nghiêm trọng từ khi dùng thuốc ngừa thai. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể cải thiện được tình trạng này. Nếu thấy không ổn hay báo ngay với bác sĩ chuyên khoa bạn nhé.
- Mất kinh: Có nhiều trường hợp mặc dù đã uống thuốc đúng chỉ dẫn nhưng lại bị mất kinh nguyệt. Tuy nhiên, có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến vấn đề này, bạn nên tìm hiểu kỹ nguyên nhân kể cả việc thử thai trước khi đi gặp bác sĩ bạn nhé. 
Ngoài ra, thuốc tránh thai uống còn có rất nhiều những tác dụng phụ như: Khí hư ra nhiều, thay đổi tâm trạng, khô hạn, đau đầu, tăng cân… Và, bạn nên báo ngay với bác sĩ khi gặp phải những triệu chứng sau: Đau bụng, đau ngực, tay chân sưng to, đau đầu nhiều…
Share on Google Plus

About Bồ Câu Trắng

Bài viết này được chia sẻ bởi Bồ Câu Trắng.
    Blogger Comment
    Facebook Comment