Quan hệ tình dục khi mang thai và những lợi ích bất ngờ

Bạn có tin không, sex trong thời kỳ thai nghén không hề ảnh hưởng đến em bé mà còn rất tốt cho sức khỏe mẹ bầu.

Rất nhiều cặp vợ chồng thường áp dụng những quy định kiêng cữ về vấn đề “chăn gối” rất chặt chẽ khi vợ mang thai. Bởi, họ luôn cho rằng quan hệ tình dục sẽ rất dễ dẫn đến tình trạng sẩy thai cũng như không thể làm thỏa mãn đối phương nên thà chọn cách nói “không”. 

Quan hệ tình dục khi mang thai và những lợi ích bất ngờ

Rất ít người biết được rằng sex rất có lợi cho sức khỏe mẹ bầu
Tuy nhiên, theo một nghiên cứu gần đây nhất của các nhà khoa học đã chứng minh rằng, quan hệ tình dục đúng cách sẽ mang lại những tác dụng tích cực cho thai phụ.
Và những lợi ích đó chính là:
- Thư giãn: Sex được xem là một liều thuốc giúp mẹ bầu có thể thư giản một cách tuyệt vời nhất. Bởi, chuyện chăn gối luôn có sợi dây vô hình giúp tình cảm vợ chồng càng thắm thiết, nhờ đó mẹ bầu cũng có thể giải tỏa bớt những vấn đề về tâm lý khi đang phải chịu những thai đổi về tâm sinh lý. Ngoài ra, sex đúng cách còn giúp cơ thể người mẹ có thể phát tán một số loại hóc-mon bao gồm oxytocin và endorphin – đây là hai loại hóc-môn có tác dụng cải thiện tâm trạng, thúc đẩy sự tuần hoàn máu cũng như tăng cường sự trao đổi chất… giúp cho mẹ bầu luôn cảm thấy thư giản, vui vẻ và có được những giấc ngủ ngon và sâu.
Quan hệ tình dục khi mang thai và những lợi ích bất ngờ
Quan hệ đúng cách cũng được xem là tuyệt chiêu giúp mẹ bầu thư giãn một cách tốt nhất.
- Tăng khả năng miễn dịch: Có một điều đặc biệt mà ít ai ngờ đến chính là quan hệ tình dục đúng cách lúc mang thai cũng là biện pháp điều tiết cân bằng adrenaline trong cơ thể người mẹ, giúp các cơ bắp được co giãn thường xuyên – hạn chế tình trạng bị chuột rút mà rất nhiều mẹ bầu thường gặp phải. Đồng thời, adrenaline còn giúp cho duy trì hệ thống miễn dịch nhằm duy trì sức khỏe của mẹ bầu một cách tốt nhất. Đặc biệt, quan hệ gối chăn còn góp phần tăng cường nồng độ IgA – một loại kháng thể giúp mẹ bầu phòng chống được những chứng bệnh thông thường như cảm, cúm và một số bệnh nhiễm trùng khác. 
- Giảm đau và đẩy nhanh quá trình phục hồi sau sinh: bạn có biết những động tác trong quá trình quan hệ cũng được xem là một bài tập hiệu quả để mẹ bầu chuẩn bị cho mình một cơ thể cường tráng để có thể vượt qua được những cơn đau lúc chuyển dạ. Và, đương nhiên quá trình phục hồi sức khỏe sau cơn vượt cạn cũng sẽ diễn ra thuận lợi và nhanh hơn so với những người thường xuyên nói “không” với sex khi mang thai.
Tuy nhiên, trong quá trình quan hệ tình dục khi mang thai cần phải chú ý đến tư thế cũng như luôn nhẹ nhàng tránh những động tác quá mạnh có thể ảnh hưởng đến thai nhi.
Share on Google Plus

About Unknown

Bài viết này được chia sẻ bởi Unknown.
    Blogger Comment
    Facebook Comment