Bệnh vào từ miệng đúng hay sai?

Mở mắt ra, bước khỏi giường, là bạn đối diện với hàng loạt các vấn đề ảnh hưởng đến sức khoẻ và tính mạng của mình. Chả cần tham gia vào một cuộc chơi nguy hiểm như chạy xe trên phố với 2 chiếc xe bus ép sát hai bên thì tính mạng của bạn mới bị đe doạ, mà nó còn đến từ chính thói quen ăn uống vô độ hay không suy nghĩ của bạn.
Hãy cùng dạo một vòng điểm danh những thứ đồ ăn, nước uống mà thậm chí nhiều người ưa chuộng hàng ngày mà bao tử tiêu hoá ở đó sản sinh ra những thứ khiến bạn phải đối diện với căn bệnh ung thư.

Đóng hộp

Đóng hộp chế biến sẵn là những loại thực phẩm có ưu điểm hàng đầu là tiện lợi. Không những thế, với một kho các sáng tạo, người ta đã tạo ra sự phong phú cùng những hương vị hấp dẫn khác nhau cho những loại thực phẩm đóng hộp này.
Tuy nhiên, lạm dụng loại đồ ăn này chẳng những không cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho bạn mà nó còn có nguy cơ gây ra ung thư từ những phụ gia hay hoá chất bảo quản đi kèm.
Vỏ hộp kim loại chứa một chất gọi là BPA-A, chất này khiến ung ung thư vú hay ung thư tuyến tiền liệt cũng như các chứng rối loạn khác.

Thịt nướng đỏ

Thịt nướng trong những bữa tiệc ngoài trời hay các món như bít – tết, sườn nướng…luôn là những thứ hấp dẫn nhiều người.
Tuy vậy, những loại thịt nướng đỏ này có thể làm giải phóng các chất như amine heterocylic, chất này có khả năng gây ra ung thư. Không những vậy loại khói nhiệt phát ra từ một loại than không đảm bảo cũng khiến cho nguy cơ ung thư cũng tăng nguy cơ phát triển khối u ác tính.

Chất béo

Ăn nhiều chất béo dễ làm cho bệnh ung thư tăng lên do sự hoạt động của loại axit mật giúp tiêu hoá lượng chất béo này. Khi vi khuẩn phân huỷ thì 3-methuylchoia-threne có khả năng gây bệnh rất cao.
Chất béo được tiêu thụ nhiều còn dễ gây ra các bệnh tiểu đường hay huyết áp. Khi chất béo kết hợp với dùng đạm nhiều thì những nguy cơ gây ra ung thư vú, ung thư cổ tử cung, ung thư thận hay ung thư ruột…

Thuốc lá 

Thuốc lá là một trong những chất kích thích được nhiều người sử dụng hàng ngày như một thói quen khó bỏ - nghiện. Không cần nói ở đây hẳn nhiều người cũng đã biết tác hại của thuốc lá hay các chất gây nghiện khác lên cơ thể con người.
Chúng làm cho phổi hay gan của người dùng bị xâm hại nghiêm trọng. Ung thư phổi, ung thư gan, ung thư vòm họng…được biết tới là những căn bệnh hàng đầu dành cho những người lạm dụng các chất này mà không có sự kiềm chế nhất định.

Thực phẩm bị mốc

Loại này tuy nhiều người không dùng tới nó. Tuy vậy, do chủ quan hay do tiết kiệm mà người ta vẫn chế biến mặc dầu có nấm mốc xảy ra. Họ tưởng rằng nấm mốc trong thực phẩm chỉ đơn giản mà việc lau rửa bên ngoài có thể hết. Tuy vậy, như các chuyên gia cảnh báo thì nó lại mang một mầm bệnh ung thư khá cao, ảnh hưởng đến tính mạng của con người.
Các loại ngũ cốc nếu bị ẩm mốc như gạo, lúa mì, đậu, ngô, đậu phộng hay các loại thực phẩm khác dễ gây ra hiện tượng ẩm mốc khi bị ô nhiễm, mốc cũng dễ sản sinh ra chất độc hại gây ra ung thư như là streptozotocin aflatoxin.
Share on Google Plus

About Unknown

Bài viết này được chia sẻ bởi Unknown.
    Blogger Comment
    Facebook Comment