Cách giúp bạn nói chuyện tự tin trước đám đông

Nhiều người khi có không có ai thì luôn là một người đáng tin cậy và tháo vát, nhưng một khi có nhiều người xuất hiện hoặc phải trình bày trước đám đông lại tỏ ra nhút nhát và mất hết phẩm chất đáng quý. Vậy đối với những người này thì ta phải giúp họ điều gì để lấy lại bình tĩnh và sự tự nhiên của họ?

Làm ướt đôi môi

Môi miệng của người hay run trước đám đông bao giờ cũng trở nên trắng bệch và khô mốc. Chính vì vậy, hãy luôn giữ được độ ẩm của đôi môi của bạn cũng như nét sắc của nó. Hãy luôn đem theo nước bên mình và khi căng thẳng bạn có thể uống một ngụm để giữ bình tĩnh và để không rơi vào trạng thái đang thương với đôi môi khô, trắng bệch và đầy vẻ sợ hãi.

Bắt đầu câu chuyện cách hứng thú

Cách khởi đầu câu chuyện ảnh hưởng rất lớn đến toàn bộ câu chuyện. Khi gặp gỡ một người lạ hay một đám đông thì hãy bắt đầu câu chuyện của tất cả bằng một chủ đề vui vẻ và phù hợp với tất cả mọi người. Thời tiết, thể thao hay một sở thích nào chẳng hạn. Không nên đề cập tới những thứ như tôn giáo hay chính trị...những chủ đề rất dễ nảy sinh mâu thuẫn và bất hoà. Mà nếu bắt đầu như vậy thì toàn bộ buổi nói chuyện sẽ trở nên rất nặng nề.

Vận động một chút

Vận động chưa bao giờ là thừa để bắt đầu cho một điều gì đó quan trọng. Cách vận động chính là cách chuyển những căng thẳng từ hệ thần kinh sang các cơ bắp, giúp cho những căng thẳng phần nào được giải toả và tâm lý được ổn định hơn. Một vài động tác đơn giản của chân tay như vươn vai, xoay người sẽ gliup1 giải phóng chất endorphins khiến tinh thần cảm thấy thoải mái hơn vô cùng.

Tưởng tượng

Tưởng tượng là cách hình dung ra buổi nói chuyện hay thuyết trình sẽ diễn ra như thế nào. Nếu bạn có một hình dung tốt, tích cực với buổi nói chuyện thì lúc này tâm trí của bạn sẽ thoải mái và xác định mục tiêu tốt hơn. Sự tưởng tượng chính là cách mô phỏng lại thực tế, mô phỏng tốt thì thực tế cũng tích cực hơn. Mô phổng tiêu cực thì ảnh hưởng phần nào đến thực tế.

Hít thở sâu và đều đặn

Hơi thở nông hay vội vàng, gấp gáp là những biểu hiện của sự lo lắng. Nếu muốn xoá tan điều này thì hãy làm tất cả ngược lại. Trước mỗi cuộc nói chuyện hay thuyết trình hãy hít thở sâu và đều đặn. Hãy dùng tâm trí điều khiển hơi thở mình để nó được như ý muốn. Duy trì nó trong buổi nói chuyện chính là cách bạn làm chủ chính mình.
 

Chuẩn bị tốt

Trừ khi bạn bị kéo vào một cuộc họp bất ngờ hoặc đột xuất nào đó. Ngoài ra, để bắt đầu mọi thứ được suôn sẽ thì sự chuẩn bị chẳng bao giờ là thừa cả. Chuẩn bị giúp bạn có được cái nhìn tổng thể về những gì bạn cần và những gì bạn muốn thể hiện. Sự chuẩn bị có thẻ là về nội dung buổi nói chuyện, sự chuẩn bị có thể là về thái độ và phong thái của bạn trong cuộc nói chuyện. Có như vậy, khi trình bày vấn đề bạn đã luôn hình dung được những gì sẽ xảy ra và bạn có được sự ứng phó thích hợp mà không phải bị động.
Share on Google Plus

About Unknown

Bài viết này được chia sẻ bởi Unknown.
    Blogger Comment
    Facebook Comment